Coolest Children Face:ปฏิบัติการแปลงโฉมบนหน้าใส

เทคนิคที่ศิลปินมักทำให้เรารู้สึกอัศจรรย์ใจขณะชมผลงานของเขาก็คือการใช้ความแตกต่างแบบสุดขั้ววางไว้ในพื้นที่เดียวกัน โดยเลือกสิ่งที่คิดว่าไม่น่าจะเอามารวมกันได้ในหลากหลาบรูปแบบ ทดลองจนได้สิ่งแปลกใหม่ เช่นผลงานชุดที่ Christy Lewis ศิลปินชาวนิวซีแลนด์กำลังนำเสนออยู่นี่

ไม่ต้องบอกก็รู้สึกได้ว่า มันทำให้เรารู้สึกขำและแปลกไปพร้อมกันเป็นทวิอารมณ์ ซ้อนกันระหว่างความสดใสแบบเด็กๆกับหน้ากากเพ้นท์ที่แปะอยู่บนหน้าพวกเขา ไม่รู้อะไรผลักให้ Christy คิดไอเดียนี้ขึ้น แต่ทันทีที่ตั้งใจจะทำเธอก็บอกกับสามีและไม่ได้ทดลองกับใครอื่นนอกจากลูกๆของตัวเอง

ซึ่งก็เป็นการทดลองที่คุ้มค่า ด้วยประสบการณ์และกึ๋นด้านการเพ้นท์ ทำให้ตัวการ์ตูน ที่เป็นที่รู้จักหรือรูปสัตว์ ไปปรากฏบนใบหน้าแบบได้อย่างมีชีวิต นับเป็นการแปลงโฉมให้กับอารมณ์ของสิ่งที่เราคุ้นเคยเป็นอื่นไปได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งจุดหมายของการออกแบบผลงานชิ้นนี้อาจเป็นการออกแบบใบหน้าผู้คนไปสู่รูปอื่น จนยากแก่การจดจำ หรือไม่ก็ฮากลิ้งไปเลยว่านี่เหรอตัวช้านน ส่วนใครมีมุมวิเคราะห์วิจารณ์ อยากจะพูดถึงว่างานชิ้นนี่เป็น จินตนาการแฟนตาซีที่ประทับอยู่บนจิตใจซื่อบริสุทธิ์แบบเด็กๆก็คงไม่ผิดกติกา

[ Via:lostateminor ]

Views: 308

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service