Featured Blog Posts – January 2013 Archive (34)

Cat Crib : แขวนเปลนอนใต้เก้าอี้ให้น้องเหมียว





'Cat Crib' สิ่งประดิษฐ์สำหรับแมวชิ้นนี้ทำให้นึกถึงตอนนอนเปลยวนใต้ต้นไม้สบายๆ เลยอยากให้แมวเหมียวได้ลองนอนบ้าง ไม่เพียงเพราะเปลน้อยๆ  นี้จะเป็นของเล่นชิ้นใหม่ของทั้งเจ้าของและเจ้าเหมียวเท่านั้น แต่ประโยชน์ที่แท้จริงอยู่ที่การจัดการให้สัตว์เลี้ยงอยู่ในที่ของตัวเอง ไม่ทำความเสียหายให้แก่เฟอนิเจอร์และก่อกวนในเวลาที่เจ้าของต้องการสมาธิในการทำงาน 

ด้วยการยึดสายรัดของเปลไว้กับขาเก้าอี้ หรือขาโต๊ะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 31, 2013 at 12:00am — No Comments

XishuangbanNa Residence: ดึงวัฒนธรรมท้องถิ่นสู่ที่พักอาศัยระฟ้า

เมื่อความต้องการในที่พักอาศัยมากขึ้น แต่ทำให้วัฒนธรรมเดิมทางสถาปัตยกรรมได้หายไป แต่ XishuangbanNa Residence ที่อยู่ในเมืองจิงหงได้ Tokamarch Architects ดึงความทันสมัยและวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่าง 'Dai' เข้าผสานความต้องการในที่พักอาศัย…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 30, 2013 at 12:02am — No Comments

เพียงแค่มีกระดาษสี กาว และ กรรไกร คุณก็สามารถสร้างสรรค์งานศิลปะแสนสนุกได้

สำหรับบางคนแล้วขอเพียงแค่มีกระดาษสี กาว และ กรรไกร ก็สามารถสร้างสรรค์งานศิลปะแสนสนุกได้

Michael Velliquette บรรจงสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกด้วยเทคนิดการตัดแปะได้อย่างน่าทึ่ง งานของเขามีมิติและรายละเอียดซับซ้อน แต่แฝงไว้ด้วยความสนุกสนานจากกระดาษมากมายสีสัน…

Continue

Added by Muikondee on January 30, 2013 at 12:00am — No Comments

LEGOLAND: โรงแรมเลโก้ที่ใครหลายคนรอคอย

ความฝันของเด็กๆ และผู้ใหญ่หัวใจเด็กกำลังจะเป็นจริง เพราะโรงแรมเลโก้น่าผจญภัยนี้มีกำหนดการจะสร้างเสร็จเดือนเมษายนที่กำลังจะมาถึง

โรงแรมเลโก้นี้ อยู่ใน LEGOLAND ดินแดนเลโก้ที่ Carlsbad รัฐ California เปิดโลกอันน่าตื่นตาด้วยห้องพักกว่า250 ห้อง บนตึกสามชั้น…

Continue

Added by puttimonis on January 29, 2013 at 12:00am — No Comments

เล่าปั่น (พูดคุยกับพี่หน่อง จตุรงค์ หิรัญกาญจน์)

คอลัมน์ INTERVIEW ครั้งนี้นะครับ ทางทีมงาน undomag มาสัมภาษณ์นักปั่นคนหนึ่งที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดกิจกรรมอย่าง Bangkok Bicycle Show 2012 & Bangkok Vintage Bicycle Show และเรียกได้ว่า เป็นสมาชิกรุ่นแรกในเว็บไซต์ thaimtb วันนี้มานั่งพูดคุยกับพี่หน่อง จตุรงค์ หิรัญกาญจน์ อาจารย์พิเศษทางด้านการถ่ายภาพ…

Continue

Added by iggy_s_work on January 28, 2013 at 1:00pm — No Comments

OSTRICH PILLOW : หมอนสำหรับคน (แอบ) งีบ





ปัญหาสำหรับการนอนหลับในรถเป็นเวลานานๆ หรือการแอบงีบในออฟฟิศคือหมอนที่ทำให้การนอนไม่สบายเอาเสียเลย การเดินทางซึ่งกินเวลาหลายชั่วโมงไปเปล่าๆ จะถูกแทนที่ด้วยการพักผ่อนที่สบายมากขึ้นหลังจากการปั่นงานมาทั้งคืนด้วยการออกแบบหมอนซึ่งสอดรับกับการใช้ประโยชน์ในลักษณะพกพาไปได้ทุกที่และมอบความสบายแก่ผู้ใช้ใบนี้    

แม้ว่า 'OSTRICH PILLOW' ใบนี้จะหน้าตาแปลกเอามากๆ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 28, 2013 at 12:00am — No Comments

Stavronikita Project: The Life Above Refined Below ชุดภาพถ่ายใต้น้ำสุดอลังการ

ชุดภาพถ่ายใต้น้ำสุดมหัศจรรย์เหล่านี้สร้างสรรค์โดย Andreas Franke ช่างภาพชาวออสเตรียผู้สนใจโลกใต้น้ำ ภายใต้ผลงานที่ชื่อว่า Stavronikita Project: The Life Above Refined Below เล่าเรื่องราวของผู้คนร่ำรวยในยุคสมัย Rococo โดยมีท้องทะเลเป็นฉากหลัง…

Continue

Added by puttimonis on January 25, 2013 at 12:00am — No Comments

Ink Calendar : ปฏิทินกินหมึก





เวลาถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อให้มนุษย์จัดการกิจกรรมชีวิต วัน เดือน ปี ที่เคลื่อนคล้อยนั้นเวียนหมดไป จากวันเป็นเดือน ผลัดเปลี่ยนเดือนเป็นปี แต่เวลาก็ยังคงเดินไม่มีทางที่จะเห็นว่ามันสิ้นสุด คล้ายๆ กับโลหิตที่คอยหล่อเลี้ยงระบบอวัยวะในร่างกายให้ทำงานได้อย่างปกติโดยไม่มีวันหยุดพัก จะต่างกันก็ตรงที่อวัยวะจะหยุดทำงานไปชั่วนิรันดร์เมื่อถึงเวลาที่เจ้าของร่างกายหยุดหายใจ แต่เวลายังคงทำหน้าที่ไปตราบเท่าที่ไม่มีใครรู้ได้  …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 24, 2013 at 12:00am — No Comments

Balancing Barn: โรงเรือนยาวยื่น ท้าแรงโน้มถ่วง

ถ้าคุณได้ขับรถผ่านแถว Thorington,Suffolk ที่ประเทศอังกฤษ คุณจะเห็นโรงเรือนสำหรับ 2 คน ริมทะเลสาบเล็กๆ ที่อาจดูเป็นโรงเรือนหลังเล็กๆ แต่ความจริงแล้วมันเป็นผลงานที่น่าทึ่ง เป็นผลงานการประสานงานกันระหว่างงานสถาปัตยกรรม และวิศวกรรม ไม่เพียงแค่วัสดุกรุอาคารอย่าง Metal Sheet ที่สะท้อนบรรยากาศรอบข้าง…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 23, 2013 at 9:10pm — No Comments

ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) ศิลปินปารีสผู้โดดเด่นด้วยภาพลายเส้นสุดเก๋



ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) หากพูดถึงชื่อนี้ขึ้นมา คนส่วนใหญ่อาจจะส่ายหน้าว่าไม่เห็นจะรู้จัก แต่ถ้าได้เห็นผลงานของเขาแล้ว หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะร้องอ๋อ เพราะงานลายเส้นของเขาดูจะปรากฏให้เห็นไปซะทุกที่ ทั้งในห้างกอแล็ตต์ (colette) ไปจนถึงบนป้ายโฆษณาของแบรนด์แฟชั่นอย่างเมซง คิดซึเน (Maison…

Continue

Added by Chidsuchan on January 23, 2013 at 3:30pm — No Comments

Orée Board: 'คีย์บอร์ดทำมือ' เมื่อเทคโนโลยีผสานกับธรรมชาติ

พื้นผิวไม้หากได้สัมผัสย่อมรู้สึกถึงธรรมชาติของไม้ที่แข็งแกร่งแต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มละมุนเมื่อสัมผัส

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบข้าวของเครื่องใช้ที่ทำจากไม้ อาจคาดไม่ถึงว่า ณ วันนี้เรามีคีย์บอร์ดไร้สายที่สามารถใช้กับคอมพิวเตอร์ได้แล้ว (รวมถึง iPad ด้วย) คีย์บอร์ดของ Orée ผลิตทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส…

Continue

Added by Muikondee on January 23, 2013 at 3:30pm — No Comments

Moments of Thaw: ชวนมาดูฝูงสัตว์ในห้องสีขาว

หากเห็นเพียงภาพในตอนแรกอาจดูคล้ายเครื่องเล่นประเภทหนึ่งในสวนสนุก แต่ทั้งหมดนี่ไม่ใช่

ประติมากรรมรูปร่างหลากหลายนี้เป็นผลงานศิลปะที่ชื่อว่า Moments of Thaw จัดแสดงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ The Harrison Gallery in the Harrison Center สร้างสรรค์โดย Tasha…

Continue

Added by puttimonis on January 23, 2013 at 12:00am — No Comments

จากฝาขวดสู่งานอาร์ตที่น่าทึ่ง ภาพบุคคลโดย Molly B. Right

ในขณะที่กระแสของการนำกลับมาใช้ใหม่ยังคงมีอยู่ต่อเนื่อง ศิลปินหลายคนก็เริ่มพลิกแพลงวัสดุในการสร้างสรรค์งานศิลปะมากเพิ่มขึ้นเช่นกัน

Molly B. Right สร้างสรรค์ภาพบุคคลดังหลายท่านออกมาได้อย่างน่าประทับใจ แต่ละภาพมีขนาด 4 x 5 ฟุต ด้วยการนำฝาขวดมาเรียงตัวต่อกัน…

Continue

Added by puttimonis on January 22, 2013 at 12:00pm — No Comments

Book Art: ปลุกหนังสือเก่าให้กลับมามีชิวิตชีวาอีกครั้ง

หากพูดถึงการอ่านหนังสือของแต่ละคนแล้วย่อมแตกต่างกัน บางคนอ่านแบบถนุถนอม ห่อปกอย่างดี บางคนอ่านแล้วชอบขีดเส้นเน้นข้อความ บางคนอ่านแล้วพับบางหน้าไว้เพื่อกลับมาอ่านต่อใหม่ บางคนก็ฉีกตัดเฉพาะบางหน้าที่ตัวเองชื่นชอบและประทับใจเก็บใส่ในอัลบัมภาพ ส่วน Thomas Allen…

Continue

Added by Muikondee on January 21, 2013 at 9:18pm — No Comments

Beertone : สีไหน สี(เบียร์)ของคุณ



อาหารที่เรากิน กาแฟ หรือเบียร์ที่เราดื่ม คุณรู้จักที่มาของมันมากแค่ไหน บางอย่างหากรู้กระบวนการ เราอาจไม่อยากกลืนมันลงไปเลยก็ได้ ข้อมูลการผลิตและแหล่งที่มาเป็นประโยชน์สำหรับการตัดสินใจของผู้บริโภคไม่น้อย แต่ดูเหมือนบ้านเรายังไม่ตื่นตัวกันเสียเท่าไร ค่อยๆ ศึกษา ค่อยๆ เลือกสิ่งที่เรากำลังจะบริโภค แต่ตอนนี้เริ่มต้นที่เบียร์ก่อนจะเป็นอะไรไป

ถ้ารู้จัก 'Pantone' ในทำนองเดียวกัน 'Beertone'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 21, 2013 at 12:00am — No Comments

PH museum: พิพิธภัณฑ์ "กล้อง" กลางทะเลทราย

โปรเจคพิพิธภัณฑ์แสดงภาพถ่ายและอุปกรณ์ถ่ายภาพ กลางทะเลทราย ที่ได้บริษัทอย่าง FR-EE มาออกแบบให้ ด้วยโครงสร้างเหล็กที่ ขยายออกรอบด้าน สร้างร่มเงาให้พื้นที่โดยรอบ สร้างความสัมพันธ์กับภายในและภายนอก พร้อมกับพืชพันธุ์ท้องถิ่นกับน้ำที่ถูกนำมาใช้ใน landscape…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 20, 2013 at 10:33pm — No Comments

ช่วงเวลาสุดมหัศจรรย์โดย Cerise Doucède ช่างภาพชาวฝรั่งเศส

ท่ามกลางเหตุการณ์อลหม่านทั้งหลายในภาพต่างๆ เหล่านี้ ทุกอย่างเกิดขึ้นด้วยความตั้งใจของ Cerise Doucède ช่างภาพชาวฝรั่งเศสที่จัดทุกองค์ประกอบ ภายใต้โปรเจคท์งานที่ชื่อว่า Égarements and Quotidien โดยเธอให้ความสนใจกับช่วงเวลาของการตัดสินใจ…

Continue

Added by puttimonis on January 18, 2013 at 12:00am — No Comments

Kishu by Maya Selway : ลากเส้นสายกลายเป็นแจกัน



รูปร่างหรือรูปทรงของอะไรบางอย่าง เมื่อมีบางส่วนขาดหายไปแต่ยังคงลักษณะที่ทำให้รู้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร เช่นลายเส้นขวด แจกัน และถ้วยเหล่านี้ ส่วนที่ขาดหายไปไม่ได้ทอนความรับรู้ต่อสิ่งนั้นๆ ได้เลย …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 17, 2013 at 12:00am — No Comments

205 Race Street: กลืนหายไปกับท้องฟ้า กับที่พักกลางเมืองฟิลาเดลเฟีย

ถ้าสังเกตให้ดี เกี่ยวกับการออกแบบสถาปัตยกรรมในยุคนี้ จะเห็นได้ว่า การออกแบบไม่ได้เน้นแต่เรื่องความโดดเด่น ด้วยรูปร่าง รูปทรง เทคโนโลยี ของอาคารแต่อย่างเดียว แต่งานสถาปัตยกรรม ต้องคำนึงถึงบริบทโดยรอบของตัวมันเองด้วย …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 16, 2013 at 9:30pm — No Comments

Zero dark thirty : ปฎิบัติการไล่ล่า Bin Laden

หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลกต้องมีจารึกการไล่ล่า ผู้ก่อการร้ายระดับโลก ที่ชื่อ Osama Bin Laden เมื่อปฎิบัติิการตามล่ากว่าสิบปี ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ จึงได้รับคำวิจารณ์จากหลายวงการถึงการนำเสนอเนื้อหา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำอีก 4 สาขาในปี 2013 

ผู้กำกับหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ Kathryn Bigelow…

Continue

Added by Saka on January 16, 2013 at 12:00am — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service