ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) ศิลปินปารีสผู้โดดเด่นด้วยภาพลายเส้นสุดเก๋


ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) หากพูดถึงชื่อนี้ขึ้นมา คนส่วนใหญ่อาจจะส่ายหน้าว่าไม่เห็นจะรู้จัก แต่ถ้าได้เห็นผลงานของเขาแล้ว หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะร้องอ๋อ เพราะงานลายเส้นของเขาดูจะปรากฏให้เห็นไปซะทุกที่ ทั้งในห้างกอแล็ตต์ (colette) ไปจนถึงบนป้ายโฆษณาของแบรนด์แฟชั่นอย่างเมซง คิดซึเน (Maison Kitsune)

ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์คืออีกหนึ่งศิลปินที่เรียกได้ว่าเป็นเหมือนกันเรอแนสซองส์ แมน (renaissance man) ผู้เชี่ียวชาญในศิลปะหลายแขนง เขาชอบถ่ายภาพและมักจะพกกล้องไปไหนมาไหนเสมอ ส่วนในวันหยุดนั้นหากอยู่ว่างๆเขาก็มักจะหยิบพู่กันมาวาดภาพสีน้ำบ้าง หรือบางครั้งก็เขียนหนังสือ แต่ศิลปะที่ถนัดและสร้างชื่อเสียงให้แก่เขามากที่สุดเห็นจะเป็นการวาดภาพลายเส้น (illustration) ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมากว่า 25 ปี ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ได้สร้างสรรค์ผลงานลายเส้นให้กับสิ่งพิมพ์หลายหัว ตั้งแต่ Vogue, Glamour, GQ, L.A. Times, House & Garden, W Magazine, Interview Magazine, The New York Times รวมถึงห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง Barney's ด้วย และถ้าได้ดูงานหลายๆชิ้นของเขาแล้วจะพบว่าเขามักจะชอบวาดภาพผู้คนและซีนต่างๆในวงการแฟชั่นเป็นพิเศษ ซึ่งเขาเคยบอกเหตุผลไว้ว่าเพราะวงการแฟชั่นเป็นวงการที่มีสีสันและมีความสนุกสนานอยู่ในตัว ซึ่งจะตั้งใจหรือเปล่าก็ไม่อาจรู้ได้ แต่งานของเขามักจะมีนัยยะเสียดสีสังคมอยู่บ่อยๆ 

ปัจจุบัน นอกจากวาดภาพลายเส้นแล้ว ความลุ่มหลงอีกอย่างหนึ่งของฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์เห็นจะเป็นการทำบล็อก โดยบล็อก The Unknown Hipster ของเขานั้นเป็นเหมือนไดอารี่ของฮิปส์เตอร์ผู้หนึ่งผู้ที่ต้องไปพบเจอผู้คนและสถานการณ์ต่างๆมากมาย ซึ่งไม่นานมานี้ เนื้อหาในบล็อกนี้ก็ได้ถูกนำมารวมเล่มเป็นหนังสือด้วย และแน่นอนว่าก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะหนังสือเล่มนี้ไม่ได้มีเพียงภาพสวยๆเท่านั้น แต่เนื้อหาเชิงประชดประชันเสียดสีก็นับว่าโดนใจใครหลายคน ส่วนโปรเจ็กต์ล่าสุดนั้น แว่วมาว่าฌอง ฟิลลิปป์ เดอลอมม์จะจะมาร่วมงานกับแสนสิริในโปรเจ็กต์ใหม่ล่าสุดเร็วๆนี้ ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นคงต้องติดตามชมกันต่อไป 

หากอยากทำความรู้จักกับฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ มากขึ้น สามารถเข้าไปชมเว็บไซต์ของเขาได้ที่ www.jphdelhomme.com

 

Views: 2530

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service