Zero dark thirty : ปฎิบัติการไล่ล่า Bin Laden

หนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์โลกต้องมีจารึกการไล่ล่า ผู้ก่อการร้ายระดับโลก ที่ชื่อ Osama Bin Laden เมื่อปฎิบัติิการตามล่ากว่าสิบปี ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ จึงได้รับคำวิจารณ์จากหลายวงการถึงการนำเสนอเนื้อหา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 5 สาขา ซึ่งหนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และรางวัลลูกโลกทองคำอีก 4 สาขาในปี 2013 

ผู้กำกับหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ Kathryn Bigelow กำกับและอำนวยการสร้างกับนักเขียนบทคู่ใจ Mark Boal ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในหนังเรื่อง The Hurt Locker ภาพยนตร์เรื่อง Zero Dark Thirty ไม่ใช่สารคดี แต่เขียนบทดัดแปลงจากเรื่องราวและแหล่งข้อมูลเกี่ยวข้องกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพื่อตามหาสถานที่หลบซ่อนตัวของผู้ก่อการร้าย ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผู้หญิงแห่งหน่วยข่าวกรองของสหรัฐ ในเรื่องชื่อว่า Maya นำแสดงโดย Jessica Chastain จาก The Tree of Life ใจความของเรื่องพูดถึงเบื้องหลังการตามล่าบุุคคลซึ่งเป็นที่ต้องการตัวที่สุดในขณะนั้นคือ Osama Bin Laden เป็นภารกิจที่เรียกได้ว่าเหมือนการงมเข็มที่แหลมที่สุดของโลกในมหาสมุทร โดยมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ลดละไม่เลิกราง่ายๆ เมื่อเป้าหมายยังไม่ถูกพบเธอก็ยังหยุดไม่ได้ 

ภาพยนตร์โดยผู้กำกับหญิง เกี่ยวกับผู้หญิงเบื้องหลังความสำเร็จของปฎิบัติการระดับโลกเรื่องนี้ จะน่าสนใจสมกับคำยกย่องจากวงการภาพยนตร์และเสียงวิพากย์วิจารณ์ต่างๆกันจากผู้ที่ได้มีโอกาสชมแล้วจริงหรือไม่ การตามล่า Bin Laden ไปจบลงที่ตรงไหน ได้อย่างไร แล้วตอนจบของเรื่องเมื่อ Maya หลั่งน้ำตาคุณคิดว่าเป็นเพราะอะไร ต้องไปติดตามกันในโรงภาพยนตร์

[ Via : Zero Dark Thirty ]

Views: 1264

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service