Chronos's Blog – November 2014 Archive (7)

The Ocean’s Creatures : ปลดปล่อยสัตว์น้ำให้ลอยกลางฟ้า

Giulia Pex อิลาสเตเตอร์ ผู้ชอบแต่งภาพถ่ายด้วยการสเก็ตลายเส้นหลากหลายแนวให้ความหมายใหม่ๆให้กับภาพถ่ายนั้นจนเป็นงานเฉพาะตัวของเขาไปแล้ว งานนี้เขาร่วมมือกับ Luca Broglia ช่างภาพสร้างงานฟุ้งฝันบรรยากาศชายหาด กับชีวิตสัตว์ทะเลที่งดงามมาในรูปของว่าว ที่ลอยเด่นบนท้องฟ้าเหมือนกำลังบอกเล่าเรื่องราวอะไรบางอย่าง…

Continue

Added by Chronos on November 25, 2014 at 9:30pm — No Comments

Rock Wall Art Installation : เรียงหินเต็มฝาบ้านให้อาร์ตสุด

ส่วนใหญ่เราจะพบศิลปะการเรียงหินบนพื้นราบ เช่น ทางเดินเป็นองค์ประกอบตกแต่งในสถานที่ต่างๆเพิ่มความสวยงาม แล้วจะเป็นยังไงถ้าถูกจัดเรียงในระนาบตั้งตรงบ้างอย่าง ฝาบ้านหรือกำแพง Andreas Kunert กับ Naomi Zetti สองศิลปินคู่สามีภรรยาอาศัยอยู่ใน Vancouver ได้จัดแสดงผลงานของพวกเขาบนกำแพงที่ทำจากก้อนหิน…

Continue

Added by Chronos on November 20, 2014 at 12:30pm — No Comments

Real life message in a bottle : ถึงเวลาส่งความรักผ่านขวดแก้ว

ฟังเหมือนเรื่องในนิยายหรือหนังแนวรักโรแมนติก แต่ทว่าก็มีเหตุการณ์แบบนั้นจริงๆ เมื่อเวลาที่เราไปเที่ยวทะเลหรือบางคนที่ชอบตกปลา อาจพบบางทีสิ่งที่ลอยมาติดชายหาด,โขดหิน ที่ไม่ใช่เศษซากหอยปู หรือปลาตัวใหญ่แต่เป็นความทรงจำของใครบางคนที่ส่งผ่านคลื่นให้กระทบเข้าฝั่ง…

Continue

Added by Chronos on November 18, 2014 at 9:30am — No Comments

Keyboard Art: เมื่อคีย์บอร์ดบอกเล่าวัฒนธรรมที่ฉาบฉวยอย่างตรงไปตรงมา

สำหรับศิลปินที่เฟ้นหาสไตล์เฉพาะตัวเพื่อสร้างงานให้คนจดจำสิ่งที่ต้องแคร์มากๆก็คือไอเดียใหม่ๆก่อนจะไปเลือกเทคนิคที่สะท้อนมุมมองของตัวเองและที่สำคัญไม่แพ้กันคือวัสดุที่นำมาใช้ เพื่อให้ทั้งจินตนาการ, ความคิดสร้างสรรค์, เทคนิคผสมผสานกันลงตัวที่สุด  Guy Whitby คงจะเป็นคนหนึ่งในนั้น และท่าทางจะหลงใหลในการนำเอา Keyboard…

Continue

Added by Chronos on November 13, 2014 at 9:30am — No Comments

'Court of Water' Wall Plays Music : ฟังกำแพงร้องเพลงจากสายฝนกันมั้ย

ในบรรดาสุนทรียะด้านศิลปะดนตรีถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับแรกจะด้วยธรรมชาติของคนเราที่ซึมซับกับความรู้สึกผ่านเสียงได้รวดเร็วส่งผลกระทบต่ออารมณ์อย่างปัจจุบันทันด่วน และรู้ได้เลยถึงความชอบหรือไม่ แทบไม่ต้องผ่านกระบวนการคิดเชิงเหตุผล แต่ที่นำเสนอนี่ไม่ใช่ผลงานของเสียงเพลงของนักดนตรีที่ไหน…

Continue

Added by Chronos on November 11, 2014 at 9:00pm — No Comments

Toilet Paper Rolls Funny Faces: พับสีหน้าให้ฮาแตก!...กับม้วนกระดาษชำระ

หน้ากากมนุษย์แสดงอารมณ์หลากหลายที่เห็นนี่เป็นผลผลิตจากไส้ในของม้วนกระดาษชำระ ที่เราไม่เคยเห็นคุณค่าอะไร จะว่าไปมันด้อยค่าซะยิ่งกว่าตัวกระดาษชำระซะอีกเพราะกระดาษชำระยังถูกเอามาใช้งานแต่เจ้าม้วนกระดาษแข็งๆทรงกระบอกนี่สิ เมื่อกระดาษแผ่นบางๆที่พันรอบหมดก็คงต้องโยนมันทิ้งสถานเดียว

ผลงานสนุกๆชิ้นนี้เป็นของ Junior…

Continue

Added by Chronos on November 6, 2014 at 9:00am — No Comments

Alzheimer’s Series Of Self Portraits : ความทรงจำที่เลือนหายไปอยู่ในภาพเขียน

โรคอัลไซเมอร์เป็นภัยร้ายที่ไม่มีใครอยากพบเจอ ทว่าชีวิตเป็นอะไรที่สุดจะคาดเดา มันอาจเกิดขึ้นกับใครเมื่อไหร่ก็ได้ คำถามก็คือถ้ามันเกิดขึ้นกับเราหละจะทำยังไง หลายคนคงกลัวและขาดกำลังใจจะทำอะไรในชีวิต บ้างก็เข้าวัดเข้าวาไป คล้ายได้ยินคนพูดกันเสมอเวลาเจอเรื่องเลวร้ายว่า จงเปลี่ยนวิกฤติเป็นโอกาส นี่ก็อาจจะเรียกแบบนั้นได้เมื่อโรคอัลไซเมอร์กำลังคุกคามศิลปิน…

Continue

Added by Chronos on November 2, 2014 at 1:30pm — No Comments

Monthly Archives

2022

2016

2015

2014

2013

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service