Miss Ko : รอยสักชวนชิม

คงจะหมดยุคสำหรับการถ่ายภาพอาหารจานสวยยั่วน้ำลายแล้ว เมื่อศิลปะการออกแบบเท่ๆเป็นผู้ทำหน้าที่แทน อย่างที่นี่ Miss Ko โลโก เมล็ดข้าวเรียงกัน ด้วยเสน่ห์ของความเป็นเอเชีย กับแนวศิลปะ futuristic ที่หยิบเรื่องราวจากท้องถนนมาผสมผสานกับการออกแบบภายใน ร้านอาหาร Miss Ko จึงไม่ใช่ร้านอาหารธรรมดา  

ผลงานการออกแบบของ  Philippe Starck  และ เอเจนซี่โฆษณา GBH  สีสันฉูดฉาดไม่ใช่อุปสรรคใดๆกับอาหารมื้อเย็น แต่มันกลับช่วยผลักเราไปสู่จินตนาการถึงโลกเอเชียในอนาคต  ประดับประดาไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และเราก็กลายไปเป็นตัวประกอบในหนังไซไฟ อย่าง S/F, Blade Runner อย่างไม่รู้ตัวทำให้พบกับช่วงเวลาพิเศษและมื้อที่น่าจดจำ  

ตัวอย่างหนึ่งในการออกแบบคือ โต๊ะยาว 26 เมตร ที่มีข่าวสารของเอเชีย วิ่งให้อ่านตลอดเวลา รวมทั้งเจ้ามังกรจีนลอยละล่องบนโต๊ะ ทั้งหมดดูแปลก ซับซ้อนแต่ก็ลงตัวสวยงาม และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือรอยสักยากูซ่าอันลึกลับชวนค้นหาปรากฏอยู่ในเกือบจะทุกส่วนของร้าน ไม่ว่าจะเป็นป้ายชื่อร้าน เมนู ผนังห้อง

Miss Ko   เปิดตัวขึ้นอย่างงดงามเมื่อปลายเดือนมีนาที่ปารีส  คงไม่มีใครปฏิเสธว่าด้วยการออกแบบทั้งหมดมันดึงดูดจนอยากจะไปลิ้มลองบรรยากาศและรสชาติอาหารดูสักครั้ง อาร์ตเวิร์ครวมทั้งรอยสักสวยๆนี้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของ horikitsune (alex kofuu reinke) ผู้ฝึกฝนศิลปะการสักแบบญี่ปุ่น irezumi มานานกว่า 15 ปี ภาพถ่ายผลงานของ uli webber

 

[ Via: PHILIPPE STARCK ]

Views: 5316

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service