Verarit Vincent Veranondh's Blog – January 2012 Archive (7)

Sunken Pedestrian Bridge (เนเธอร์แลนด์) แหวกน้ำและก้าวผ่านไป

คุณรู้จัก โมเสส ไหม? เขาคือบุคคลในคัมภีร์ไบเบิ้ล ที่สามารถแหวกทะเลแดงให้ชาวยิวข้าม แต่ถ้าคุณยังนึกไม่ออก มาดูงานชิ้นนี้กันเลย

ที่เนเธอร์แลนด์ เหนือ West Brabant Water…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 30, 2012 at 12:00am — No Comments

ศูนย์กีฬาทางน้ำ The Mantes La Jolie การผสานสังคมเมืองฝรั่งเศส สู่ธรรมชาติ

ยังอยู่ที่ฝรั่งเศสเหมือนเดิม ไม่ใกล้ไม่ไกลจาก Quartier des Peintres ได้มีศูนย์กีฬาทางน้ำแห่งใหม่ชื่อว่า Mantes-la-Jolie ที่ เป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นแห่งใหม่ ของโครงการ Val-Fourré public housing ซึ่งโครงการ Val-Fourré ตั้งอยู่บนฝั่งของแม่น้ำ Seine ที่ซึ่งจะผสานความเป็นสังคมเมืองให้เข้ากับภูมิทัศน์ ออกแบบโดย  …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 23, 2012 at 12:00am — No Comments

Trike Chair: เพียงขยับสองทีจากเก้าอี้ ก็กลายเป็นจักรยาน

เมื่อความต้องการที่จะปั่นจักรยานไม่มีสิ้นสุด การออกแบบสร้างสรรค์ก็เช่นกัน ตอนนี้ถึงเวลาของ C-Bike การรวมตัวของเก้าอี้นั่งและจักรยาน ถึงแม้ดีไซน์อาจดูใกล้เคียง wheels chair แต่นี่ไม่ใช่ สิ่งนี้คือ chair on wheels :) และด้วยรูปทรงขณะเป็นจักรยานสามล้อที่ช่างดูเรียบง่ายแต่ล้ำสมัย มีการเชื่อมต่อและจุดปรับเปลี่ยนฟังก์ชันที่ไม่ยุ่งยาก แถมยังเป็นฟิคเกียร์ ผมว่ามันอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของความคิดสร้างสรรค์ในเชิงบวก …

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 18, 2012 at 12:00am — No Comments

ตึก Origami โดย Manuelle Gautrand Architecture: หน้าตาใครคิดว่าไม่สำคัญ

สถาปัตยกรรมในอาทิตย์นี้เรายังอยู่กันที่ยุโรปนะครับ คราวนี้มาที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ห่างจากวงเวียนประตูชัย(Arc de Triomphe)ไม่เกิน 200 เมตร งานสถาปัตยกรรมแห่งนี้ถูกพัฒนาในวิธีอย่างยั่งยืน หรือที่เรียกว่า Sustainability เพื่อที่จะใช้เป็นสำนักงานใหญ่ของธนาคาร Barklays ในฝรั่งเศส ซึ่งออกแบบโดย Manuelle Gautrand Architecture…



Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 16, 2012 at 12:00am — No Comments

Factoria Joven Skate Park: พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น

ที่ Merida ประเทศสเปน มีที่สำหรับรวมตัวของวัยรุ่นใหม่ สถานที่แห่งนี้เปิดขึ้นในเดือนมีนาคม ปี2011 และถูกเรียกว่า Factoria Joven (หรือ โรงงานเยาวชน) ผลงานชิ้นนี้ออกแบบโดย SelgasCano Architects (Madrid-based) โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากการศึกษาเรื่อง humanization of urban spaces ของ Carlos Javier Rodríguez Jiménez ส่วนรูปทรงของสถาปัตยกรรมชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากมังกรของประเทศจีน…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 10, 2012 at 1:30am — No Comments

SPiNe City Bike มาพร้อมกับ Built-In Lock: อยากจะขโมยจักรยานรึ? ยากส์!!

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่รักในการปั่นจักรยาน คุณอาจจะกลัวว่านำจักรยานสุดห่วงของคุณไปจอดไว้ในที่ต่างๆอาจไม่ปลอดภัย คราวนี้ลองมาดูผลงานจาก นักศึกษาภาควิชาออกแบบอุตสาหกรรม Ronen Spector ประเทศอิสราเอล ได้ออกแบบจักรยานที่มีกลไกพิเศษ ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในเมือง นั่นก็คือ SPiNe หรือที่แปลได้ว่า กระดูกสันหลัง ทำความเข้าใจได้ตามชื่อทันที เพราะมันชัดเจนมากถ้ามองจากรูป…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 4, 2012 at 12:00am — No Comments

Vision by Takehiko Nez Architects: เสริมสวยให้กับร้านเสริมสวย

เมื่อคราวที่แล้วได้เขียนถึงงานการ renovated ที่พักอาศัยของครอบครัวหนึ่งในญี่ปุ่น และเราก็ยังไม่ไปไหน เพราะประเทศนี้ยังมีเรื่องมากมายที่น่าสนใจและสร้างแรงบันดาลให้เราดู ราวกับว่าไม่มีวันหมด แต่คราวนี้ขออัพสเกลจากที่พักอาศัยเป็นงาน commercial ขึ้นมาหน่อย บนถนนย่านชานเมืองของ ยามานาชิ…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on January 2, 2012 at 12:00am — No Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service