Factoria Joven Skate Park: พื้นที่สำหรับปลดปล่อยพลังวัยรุ่น

ที่ Merida ประเทศสเปน มีที่สำหรับรวมตัวของวัยรุ่นใหม่ สถานที่แห่งนี้เปิดขึ้นในเดือนมีนาคม ปี2011 และถูกเรียกว่า Factoria Joven (หรือ โรงงานเยาวชน) ผลงานชิ้นนี้ออกแบบโดย SelgasCano Architects (Madrid-based) โดยจุดเริ่มต้นเกิดจากการศึกษาเรื่อง humanization of urban spaces ของ Carlos Javier Rodríguez Jiménez ส่วนรูปทรงของสถาปัตยกรรมชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากมังกรของประเทศจีน และที่สำคัญที่สุดคือการใช้วัสดุที่มีราคาไม่แพง ซึ่งหลักๆก็คือ Polycarbonate

มาดูกันที่ฟังก์ชันของงานนี้ ถ้าคุณเป็นคนชอบขี่จักรยาน เล่นเสก็ต หรือแม้แต่ปีนเขาจำลอง (และที่สำคัญหัวใจคุณต้องเป็นวัยรุ่นด้วย) คุณต้องชอบสถานที่แห่งนี้แน่นอน นอกจากนี้ ยังมีส่วนของ ห้องแล็ปคอมพิวเตอร์ สตูดิโอสำหรับเต้น ห้องประชุม และพื้นที่พิเศษที่ใช้เป็น โรงละครข้างถนน สำหรับการแสดง ดนตรี และกราฟิตี้  ให้เยาวชนทุกคนมามีส่วนร่วมและใช้ประโยชน์จากมัน

ฟังก์ชันต่างๆจะถูกรวมกัน ในแต่ละโซนจะเชื่อมต่อกัน แต่ก็ยังมีส่วนที่เป็นพื้นที่ปิดเช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่า พระเอกของงานจะเป็นลานจักรยานและเสก็ตบอร์ด ที่ทำหน้าที่ merge space ของงานเข้าด้วยกัน นอกจากนี้การยังมีการใช้สีสันที่เจ็บ-สดใสบนโครงสร้างของอาคาร ซึ่งบ่งบอกถึงความสดใสและพลังที่เต็มเปี่ยมของวัยรุ่น 

ถ้าหัวใจคุณยังเป็นวัยรุ่นพื้นที่นี้เปิดสำหรับคุณเสมอ

 

 

[ via: design-milk ]

 

Views: 802

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service