Chidsuchan's Blog (8)

ย้อนรอย Chris Bangle และ Jonathan Ive เมื่อสองสิงห์พบกันในสนามออกแบบมือถือ

          ในยุคที่เทคโนโลยีกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต วงการสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ก็มีแต่จะคึกคักขึ้นทุกวันเนื่องจากมีดีไซเนอร์ฝีมือดีขยันออกมาปล่อยของให้ชมให้ซื้อกันตลอดเวลา และล่าสุดเมื่อ Samsung คว้าตัว Chris Bangle มาร่วมงานได้ เราก็ได้แต่เฝ้ารออย่างตื่นเต้นเล็กๆ ว่าต่อไป ศึก Apple ปะทะ Samsung จะเป็นอย่างไร…

Continue

Added by Chidsuchan on May 1, 2013 at 4:30pm — No Comments

ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) ศิลปินปารีสผู้โดดเด่นด้วยภาพลายเส้นสุดเก๋



ฌอง ฟิลลิปป์ เดอ ลอมม์ (Jean-Philippe Delhomme) หากพูดถึงชื่อนี้ขึ้นมา คนส่วนใหญ่อาจจะส่ายหน้าว่าไม่เห็นจะรู้จัก แต่ถ้าได้เห็นผลงานของเขาแล้ว หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะร้องอ๋อ เพราะงานลายเส้นของเขาดูจะปรากฏให้เห็นไปซะทุกที่ ทั้งในห้างกอแล็ตต์ (colette) ไปจนถึงบนป้ายโฆษณาของแบรนด์แฟชั่นอย่างเมซง คิดซึเน (Maison…

Continue

Added by Chidsuchan on January 23, 2013 at 3:30pm — No Comments

COTTO ฉลองสิ้นปีด้วย Pop Up Trend Show ล่าสุด ณ เซ็นทรัลเวิลด์

หลังจากตะลอนทัวร์ไปแชร์ความสุขกับผู้คนในจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ตมาแล้ว COTTO ก็ปิดท้าย Pop Up Trend Show ในคอนเซ็ตป์ Share the World Pleasure อย่างยิ่งใหญ่ ณ พื้นที่บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ฝั่ง ZEN) ไปเมื่อไม่นานมานี้

โดยหลักแล้ว Pop Up Trend Show เป็นการจัดแสดงผลลัพธ์ที่ได้จากการถอดรหัสเทรนด์การบริโภคของคนยุคใหม่ แล้วนำมาตีความอีกครั้งผ่านผลงานที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบต่างๆ โดยเทรนด์ทั้ง 5 แบบที่ COTTO นำเสนอ ได้แก่

1. ‘Re’Treats…

Continue

Added by Chidsuchan on December 6, 2012 at 10:30am — No Comments

"โคมไฟพลังแสงอาทิตย...เพื่อเมืองน่าอยู่" ที่สวนหลวงพระราม 8 โครงการสร้างสรรค์จาก Philips

ได้ชื่อว่ามนุษย์แล้ว แน่นอนว่าไม่ว่าใครก็ย่อมอยากจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วยกันทั้งนั้น ทว่าจะรอให้หน่วยงานทางภาครัฐเป็นผู้จัดหามาให้นั้นก็ไม่ใช่ว่าจะทันการณ์เสมอไป แล้วใครล่ะจะรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมมากไปกว่าประชาชนคนธรรมดาที่ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมอีกเล่า?…

Continue

Added by Chidsuchan on November 12, 2012 at 2:00pm — No Comments

Plastic 24 Hours : พลาสติกหมุนรอบตัว อีกหนึ่งโปรเจ็กต์จุดประกายความคิดสร้างสรรค์จาก Design Catalyst

โลกของเราเต็มไปด้วยพลาสติก

แม้จะอยากปฏิเสธมากเท่าไหร่ก็ตาม แต่นั่นคือความจริงที่เราต้องยอมรับ..ว่าพลาสติกอยู่ทุกที่ในชีวิตประจำวัน ลองหันไปมองดูรอบๆตัวคุณสิ คุณเห็นอะไรที่เป็นพลาสติกบ้าง ทั้งบรรจุภัณฑ์ต่างๆ เรื่อยไปจนถึงแพมเพอร์สสำหรับเด็ก หรือแม้แต่อวัยวะทดแทนในร่างกายมนุษย์เองก็ยังใช้พลาสติกเป็นวัสดุสำคัญ…

Continue

Added by Chidsuchan on November 8, 2012 at 2:55pm — No Comments

เยี่ยมเยียนห้องน้ำสุดหรูโฉมใหม่ ณ สนามบินดอนเมือง อีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์ของ COTTO

เมื่อทริปล่าสุดมาถึง ในที่สุดเราก็ได้มีโอกาสได้ยลโฉมสนามบินดอนเมืองโฉมใหม่ซะที ซึ่งโดยรวมแล้วก็สมกับที่รอคอย เพราะหลังจากผ่านการบูรณะครั้งใหญ่ก่อนเปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนตุลาคม สนามบินดอนเมืองดูเรี่ยมเร้และคึกคักมากกว่าเดิมเยอะ

และไหนๆก็ไหนๆแล้ว ขอแวบเข้าไปดูห้องน้ำใหม่ที่เป็นที่ฮือฮาอยู่ในโลกออนไลน์สักหน่อย ได้ข่าวว่าไฮโซยิ่งนัก เดินผ่านจุดตรวจกระเป๋าเข้ามาถึงตรงร้าน Starbucks…

Continue

Added by Chidsuchan on October 25, 2012 at 9:00am — No Comments

'Seathappens' เปิดตัว 5 ที่นั่งรูปแบบใหม่ สะท้อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนเมือง โดย Sansiri DSD

เมื่อแบรนด์อสังหาริมทรัพย์เจ้าโปรเจ็กต์อย่างแสนสิริส่งเทียบเชิญมางานเปิดตัวโปรเจ็กต์ "When Creativity Breaks Bounderies… SEAT HAPPENS" ใครล่ะจะกล้าพลาด เพราะแค่ฟังชื่อก็น่าสนใจแล้ว และก็เห็นจะจริงที่ไม่มีใครกล้าพลาด เพราะในงานเปิดตัวนั้นก็เรียกได้ว่าคลาคล่ำไปด้วยสื่อมวลชนและคนดีไซน์ที่พร้อมใจกันมาเยี่ยมชมกันอย่างคับคั่งที่ TCDC ชั้น 6…

Continue

Added by Chidsuchan on September 19, 2012 at 10:00am — No Comments

อนุวัตร เฉลิมไชย เผยเคล็ดลับการปั้นแบรนด์ COTTO ก้าวสู่ตลาดระดับโลกบทเวที Creativities Unfold 2012

หนึ่งปีผ่านไป และแล้วก็ถึงเวลาที่มหกรรม Creativities Unfold โดยศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) หรือสุดยอดการชุมนุมทางความคิดสร้างสรรค์ครั้งใหญ่ประจำปีที่คนดีไซน์ทั่วประเทศต่างเฝ้ารอเวียนกลับมาอีกครั้ง และ Creativities Unfold 2012 ในปีนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังเช่นเคย โดยเฉพาะในส่วนของ International Symposium ที่มีกูรูด้านการออกแบบระดับโลกมาบรรยายกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบในตำนานอย่าง Dieter Rams  สถาปนิก Carlo Ratti…

Continue

Added by Chidsuchan on September 11, 2012 at 8:00am — No Comments

Monthly Archives

2013

2012

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service