'Seathappens' เปิดตัว 5 ที่นั่งรูปแบบใหม่ สะท้อนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนเมือง โดย Sansiri DSD

เมื่อแบรนด์อสังหาริมทรัพย์เจ้าโปรเจ็กต์อย่างแสนสิริส่งเทียบเชิญมางานเปิดตัวโปรเจ็กต์ "When Creativity Breaks Bounderies… SEAT HAPPENS" ใครล่ะจะกล้าพลาด เพราะแค่ฟังชื่อก็น่าสนใจแล้ว และก็เห็นจะจริงที่ไม่มีใครกล้าพลาด เพราะในงานเปิดตัวนั้นก็เรียกได้ว่าคลาคล่ำไปด้วยสื่อมวลชนและคนดีไซน์ที่พร้อมใจกันมาเยี่ยมชมกันอย่างคับคั่งที่ TCDC ชั้น 6 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียมเมื่อวันก่อน

"When Creativity Breaks Bounderies… SEAT HAPPENS" นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นวิถีการคิดในแบบแสนสิริอย่างชัดเจน เมื่อวิถีชีวิตของคนเมืองมีความหลากหลาย อะไรจะดีไปกว่าสิ่งแวดล้อมที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์เราอีก? เมื่อคิดได้เช่นนี้ ทีมออกแบบ Sansiri Design Solution (SDS) จึงได้ลงมือถอดรหัสเทรนด์การใช้ชีวิตของคนในสังคมเมืองในยุคปัจจุบันผ่านโจทย์ 5 คน แล้วนำเทรนด์ที่ได้มาตีความออกมาเป็นผลงานที่นั่ง 5 แบบที่สะท้อนให้เห็นทั้งตัวตนและตอบสนองความต้องการของโจทย์ทั้งด้านพื้นที่ ประโยชน์ใช้สอยและความสร้างสรรค์ได้อย่างสมบูรณ์ โดยเทรนด์ทั้ง 5 เทรนด์นั้นประกอบด้วย

The Spontaneous Socialiser ที่ถอดรหัสมาจากคุณเกรียงศักดิ์ จิวานันต์ เจ้าของธุรกิจนำเข้าหิน Stone & Style ผู้ชื่นชอบการปาร์ตี้ เก้าอี้ที่ออกมาจึงเป็นเก้าอี้หินที่มีที่นั่งแบบ Stool หินรูปโค้งหลากสี 5 ตัว เหมาะแก่การจับเข่าพูดคุยสังสรรค์

Metro-Feminine ที่ถอดรหัสมาจากคุณศศิมา อิศรางกูร ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่ฝ่าย Business Development จาก Index Creative Village สาวยุคใหม่ผู้อบอุ่น เก้าอี้ที่ออกมาจึงเป็นที่นั่งแบบ Daybed บุผ้าชั้นดีที่มีลำโพงฝังไว้ที่พนักพิงเพื่อสร้างความผ่อนคลาย ส่วนตรงปลายที่นั่งนั้นก็มีที่นั่งพิเศษสำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย

Nurturing Dad ที่ถอดรหัสมาจากคุณพิชิต วีรังคบุตร Exhibition & Event Director ของ TCDC ผู้รับบทเป็นทั้งคนทำงานและคุณพ่อ เก้าอี้ที่สร้างขึ้นจึงเป็นเก้าอี้หวายที่ถักทอคล้ายรักนกเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยและยังกระตุ้นให้เกิดการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันในครอบครัวด้วย 

The Digital Creative ที่ถอดรหัสมาจากคุณกรกวรรณ แก้ววานิช Creative Group Head จาก SOHO Square สาวมั่นผู้กล้าที่จะใช้ชีวิตในรูปแบบของตัวเอง อีกทั้งยังยินดีโอบรับเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า เก้าอี้ที่ออกมาจึงเป็นลูกครึ่งระหว่าง bean bag และ lounge chair ดูแปลกใหม่ฉีกกฏดีไซน์เดิมๆ โดยเม็ด bean และสัดสวมของโครงไม้ที่ดัดขึ้นนั้นผ่านการคำนวณแล้วว่าเหมาะกับทุกอิริยาบถของโจทย์ และเทรนด์สุดท้าย คือ 

Cool & Calm Individualist ที่ถอดรหัสมาจากคุณสุชน ศรุตชินวร Managing Director ของ BeLLed Advertising Agency ผู้ชายยุคใหม่ที่รักอิสระ รักความเท่ มอเตอร์ไซค์ และห่วงใยในทุกรายละเอียด เก้าอี้ที่ได้จึงเป็นที่นั่งพร้อมที่วางเท้าเพิ่มความสบาย วัสดุทำจากหนังสีดำที่ให้อารมณ์เท่แบบดิบๆ ส่วนรูปร่างนั้นเพรียวบางสื่อให้เห็นถึงความเร็วและอิสระ

ดูจากภาพรวมแล้วก็นับว่าแสนสิริสรุปรวมเทรนด์การใช้ชีวิตของคนกรุงยุคใหม่ได้ครบถ้วน และที่นั่งที่สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นก็สะท้อนให้เห็นเทรนด์ที่เป็นที่มาได้อย่างชัดเจน แต่ถ้าอ่านแล้วอยากเห็นของจริง ที่นั่งทั้ง 5 แบบนี้จะจัดแสดงอยู่ที่ TCDC จนถึงวันที่ 25 กันยายนนี้

 

 

Views: 1174

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service