Chronos's Blog – June 2014 Archive (9)

Stunning Recycle Sculpture : เศษเหล็กร้องได้กลางทุ่งหญ้า

อ่ะฮี้!โคบาลมาแล้ว เสียงม้าร้องดังมาจากสนามหญ้าหน้าร้านอาหารในบรรยากาศบ้านๆ นี่คือประติมากรรมจากเศษเหล็กที่ถูกทิ้งในฟาร์ม ที่ดูมีชีวิตชีวาสมจริงจนส่งเสียงออกมาได้ แถมพวกมันกำลังพาเราไปสู่ชีวิตชนบทแนวเวสเทิร์นอเมริกา แบบในหนังคาวบอย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งหมดทำออกมาได้อย่างประณีต อลังการ

John Lopez ศิลปินจาก…

Continue

Added by Chronos on June 27, 2014 at 3:00am — No Comments

Spectacular Suspended Installation : ท้าทายโลกอนาคตด้วยแสงแห่งกาลเวลา

การคิดเรื่องเครื่องบอกเวลาเป็นนวตกรรมที่เกิดขึ้นพร้อมกับวิวัฒนาการของมนุษย์โดยเฉพาะโลกในยุคอุตสาหกรรม หากแต่ย้อนกลับไปในอดีตอันยาวไกล สิ่งที่บ่งบอกเวลาให้เราตัวจริงคือแสงแดดนั่นเอง จึงไม่ผิดนักถ้าจะกล่าวว่า แสงก็คือจุดกำเนิดของเวลา

ประติมากรรมแขวนชุดนี้เป็นงาน “อินสตอลเลชั่น” ของบริษัทนาฬิกาชื่อดังของญี่ปุ่น…

Continue

Added by Chronos on June 25, 2014 at 9:30am — No Comments

Photographs of Psychedelic : สุดยอดจิตกรรมฝาผนังในโลกใต้พิภพ

ในระหว่างเดินทาง คนเราอาจหลงเข้าไปในป่าลึก. ท้องทะเล หรือเส้นทางถนนคดเคี้ยว ล้วนเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าไม่ใช่บนภาคพื้นหากแต่เป็นใต้ผิวโลกหละจะรู้สึกอย่างไร คงยากเกินจะจินตนาการถึง แต่สำหรับศิลปินนักถ่ายภาพผู้รักการผจญภัย และเพื่อให้ได้ภาพที่ใช่จะหาดูกันง่ายๆ เขาจึงดั้นด้นไปภาพแห่งความประทับใจนั่นมาฝากเรา…

Continue

Added by Chronos on June 24, 2014 at 2:30am — No Comments

The Pig That Therefore I Am : ชีวิตเปลือยเปล่าในเล้าหมู

ใครจะคิดว่าจะในเล้าหมูจะมีสาวเปลือยเปล่าปะปนอยู่ในนั้น เธอไม่ได้อกหัก รักคุด หรือต้องการประชดรักอะไร นอกจากแสดงผลงานศิลปะที่ต้องการพูดถึงผิวหนัง ร่างกาย และอิสระภาพ Maru Kim คือเจ้าของเรือนร่างและผลงานชิ้นนี้ อาจเพราะชีวิตถูกแวดล้อมไว้ด้วยกรอบทางความเชื่อ วัฒนธรรม ประเพณี จนเวิ่นเว้อเป็นอุปสรรคต่อการเข้าถึงโลกในแบบที่มันเป็น…

Continue

Added by Chronos on June 18, 2014 at 9:30am — No Comments

Sneak a Peak Into Neighbors' Windows: เรื่องเล่าผ่านช่องหน้าต่างเพื่อนบ้าน

แอบส่องเพื่อนบ้าน มันเป็นสิ่งที่ซ่อนอยู่ในความสนใจของชีวิตสำหรับคนเมืองที่พอมองรอดช่องหน้าต่างไปก็เห็นฝั่งตรงข้ามกำลังใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่ส่วนตัวราวกับตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง ต่อให้เป็นเพียงภาพที่เห็นซ้ำๆเหมือนไม่สำคัญ แต่บางทีมันก็เกิดอยากรู้อยากเห็นขึ้นมา

Arne Svenson…

Continue

Added by Chronos on June 17, 2014 at 9:30am — No Comments

Creative Street Art : ไม่เวิ่นเว้อ...เรียบง่ายได้อารมณ์ กับสตรีทอาร์ตแนวเซอร์

นอกจากงานสตรีทอาร์ตจะเปลี่ยนมุมองของพื้นที่ตรงนั้นให้ดูแปลกตาออกไปแล้ว มันยังกระตุ้นต่อมคิดให้เราด้วย และเป็นไอเดียหลักของงานชิ้นนี้  Pejac ศิลปินชาวเสปน  เขียนภาพบนผนังข้างถนน , ตรงทางระบายน้ำหรือแม้แต่ อาคารร้าง เล่าเรื่องเสรีภาพล้อเลียนการใช้ชีวิตในโลกปัจจุบัน การเมือง…

Continue

Added by Chronos on June 11, 2014 at 9:30pm — No Comments

Two Heads Animal: ตะลึง!ตัวประหลาด...ฝาแฝดพันธุ์ใหม่ตะกายทั่วเมือง

ก็ไม่รู้คิดได้ยังไงจู่ๆก็เอาตัวมาต่อกันเล่นกลายเป็นมนุษย์สองหัว สี่แขน เป็นแมงประหลาดไปซะอย่างนั้น  The Animal คือชื่องานชุดนี้ เป็นดิจิตอลโฟโตอาร์ตของตากล้องชาวสวีเดน Samuel Pettersson ที่แหวกแนวซะจนตัวเองก็ยังนึกไม่ออกเลยว่าไอเดียนี้เกิดขึ้นได้ยังไง

Pettersson เริ่มงานถ่ายภาพชุดนี้มาปีเต็มๆ จากการทดลอง…

Continue

Added by Chronos on June 10, 2014 at 9:30am — No Comments

currency collages: คอลลาจสุดแพง...สุนทรีย์แห่งธนบัตร

ใครว่างานศิลปะลงทุนน้อย...คิดใหม่ งานนี้ยอมลงทุนแบบเห็นกันจะจะ แต่ไม่ใช่เพื่อลบคำสบประมาทหรอก แต่ต้องการนำเสนอเรื่องราวของกระแสเงินที่ในชีวิตเราต้องแลกมาด้วยหยาดเหงือและเกือบทุกคนหายใจเข้าออกเพื่อแสวงหามัน ธนบัตรถูกต้องตามกฎหมายเหล่านี้โดนมาตัดแปะใหม่โดยฝีมือของศิลปินอเมริกัน Mark Wagner อุปกรณ์สำคัญในการสร้างงานก็คือ ใบมีดโกน กาว…

Continue

Added by Chronos on June 4, 2014 at 9:30am — No Comments

Artist Wrap Entire Room: เลิฟอาร์ตจริงต้องอินให้เต็มห้อง

Juan Gris Study

คงไม่พอแล้วที่จะเก็บงานศิลปะของศิลปินชั้นนำไว้ในพิพิธภัณฑ์  หรือบางทีความงามในแบบเก่าอาจจำกัดรูปแบบสำหรับการเสพเกินไป ภายใต้วิธีการเขียนสีในกรอบสี่เหลี่ยม เพียงให้โอกาสผู้เสพสัมผัสผ่านกรอบเหล่านั้นบนข้างฝาเท่านั้น ในโลกยุคปัจจุบัน  บนแนวคิดแห่งการผสมผสาน  ผลงานของศิลปินดังเหล่านั้น…

Continue

Added by Chronos on June 2, 2014 at 9:30am — No Comments

Monthly Archives

2022

2016

2015

2014

2013

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service