Stunning Recycle Sculpture : เศษเหล็กร้องได้กลางทุ่งหญ้า

อ่ะฮี้!โคบาลมาแล้ว เสียงม้าร้องดังมาจากสนามหญ้าหน้าร้านอาหารในบรรยากาศบ้านๆ นี่คือประติมากรรมจากเศษเหล็กที่ถูกทิ้งในฟาร์ม ที่ดูมีชีวิตชีวาสมจริงจนส่งเสียงออกมาได้ แถมพวกมันกำลังพาเราไปสู่ชีวิตชนบทแนวเวสเทิร์นอเมริกา แบบในหนังคาวบอย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งหมดทำออกมาได้อย่างประณีต อลังการ

John Lopez ศิลปินจาก South Dakota อ๊อกเศษเหล็กและวัสดุเหลือใช้ในไร่อย่างตั้งใจ สร้างสรรค์ม้าเหล็ก วัวไบซันเหล็ก และอีกมากมาย ไม่ต้องแปลกใจถ้ามันได้อารมณ์เว่อๆ ก็เพราะเขาเกิดและเติบโตภายใต้บรรยากาศแบบนั้น ปกติงานของ John จะทำด้วยทองเหลือง ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่ว ไป เขาทำมาอย่างต่อเนื่องกว่า 10ปี ขายไปก็หลายชิ้น จากแคลิฟอร์เนียไป นิวยอร์ก แต่งานเศษเหล็กนี่อาจมีที่มาแตกต่างบ้าง เขาบอกเราว่า " ผมเป็นประติมากรและรักที่จะสร้างสรรค์ ผมเริ่มต้นงานเศษเหล็ก หลังจากคุณป้าเสีย  ผมจึงสร้างชิ้นงานเพื่อประดับที่หลุมฝังศพของท่าน และมันก็เริ่มจากตรงนั้น” 

ในแต่ละชิ้นงานใช้เวลาประมาณ 5 เดือน ซึ่งก็คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไป เพราะแต่ละชิ้นล้วนสะดุดตา เป็นที่สนใจของผู้คน รวมทั้งนักช๊อปที่อยากมีหุ่นเหล็กพวกนี้ไปประดับ ดูจากผลงานแล้วสรุปได้ว่า แรงบันดาลใจแม้จะสำคัญแต่ก็ไม่มากไปกว่าความตั้งใจและลงมือกระทำจริง   

  

[ Via:johnlopezstudio ]

Views: 1306

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service