Photographs of Psychedelic : สุดยอดจิตกรรมฝาผนังในโลกใต้พิภพ

ในระหว่างเดินทาง คนเราอาจหลงเข้าไปในป่าลึก. ท้องทะเล หรือเส้นทางถนนคดเคี้ยว ล้วนเกิดขึ้นได้ แต่ถ้าไม่ใช่บนภาคพื้นหากแต่เป็นใต้ผิวโลกหละจะรู้สึกอย่างไร คงยากเกินจะจินตนาการถึง แต่สำหรับศิลปินนักถ่ายภาพผู้รักการผจญภัย และเพื่อให้ได้ภาพที่ใช่จะหาดูกันง่ายๆ เขาจึงดั้นด้นไปภาพแห่งความประทับใจนั่นมาฝากเรา

มันอาจเรียกว่าเป็น “จิตกรรมฝาผนังธรรมชาติ” ที่หาดูยากที่สุดชุดหนึ่ง เพราะเป็นเหมืองเกลือที่อยู่ใต้พื้นลงไป 650 ฟิต ในเมือง ยูแคทรินเบิร์ก (Yekaterinburg) ประเทศรัสเซีย  ผลงานของตากล้อง Mikhail Mishainik ชาวรัสเซีย แน่นอนว่ามันเต็มไปด้วยความยากลำบากในการลงไปข้างล่างนั่น แต่เมื่อได้เห็นลวดลายของผนังถ้ำนั่นแล้ว ก็อดจะตะลึงงันในสีสัน รูปทรงอันแปลกประหลาดเหล่านั้นไม่ได้ เหมือนถูกฉุดให้หลงเข้าไปสู่โลกแห่งความฝัน คลั่งเพ้อกันเลยทีเดียว ทั้งผนัง พื้น และเกือบจะทุกตารางนิ้ว เต็มไปด้วย ลายหมุนขด หลากสี ซึ่งเป็นปฏิกิริยาจากแร่เกลือหิน  ‘mineral carnallite’ ที่ไม่มีศิลปินคนไหนจะสร้างทัดเทียมได้ 

คงต้องยอมรับในความอึด กล้าหาญของ Mishainik ที่ใช้เวลาอยู่ในเหมือนนั้น กว่า 20ชม. มันช่างน่าตื่นเต้นสำหรับการได้ไปสัมผัสพื้นที่อัศจรรย์ เต็มไปด้วยความเสี่ยงตาย เพราะอาจจะเกิดดินถล่มเมื่อไหร่ก็ได้ เหนืออื่นใดสิ่งที่ได้มาผ่านกล้องของเขานั้น เผยให้เราเห็นความงามของธรรมชาติที่ในชีวิตนี้คงไม่มีโอกาสได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองแน่นอน

[ Via: tsnicethat ]

Views: 556

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service