Featured Blog Posts – September 2011 Archive (51)

Wacom Inkling: เอาใจคนทำงานศิลปะ แค่วาดภาพบนกระดาษ ก็กลายเป็นไฟล์บนคอมพิวเตอร์

 

เมื่อโลกเทคโนโลยีรุดหน้าไปอย่างไม่หยุดยั้ง การแข่งขันรุนแรงก็เป็นเรื่องธรรมดาสามัญ มันทำให้โลกธุรกิจฟาดฟันกันมากขึ้น ถึงคนที่อยู่ในวงการจะลำบากแค่ไหน แต่คนที่เป็นปลายทางแห่งสายป่านการผลิตอย่างพวกเราก็เรียกได้ว่า มีแต่ได้กับได้เกือบ 100 % และเมื่อนวัตกรรมของข้าวของเรื่องใช้ไปถึงจุด ๆ หนึ่ง ก็ถึงยุคที่จะผสานรวมความสะดวกเข้ากับความสบายแล้ว เหมือนดั่งเช่น Wacom inking ชิ้นนี้ ที่ Wacom ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 30, 2011 at 1:30am — 2 Comments

Switch Your Routine for Ours:ไอเดียสนุกๆ ที่ชวนเพิ่มความสดใสให้กับชีวิตด้วยการออกกำลังกาย

Print Ad ที่ทั้งสวยและน่าสนใจตัวนี้ส่งตรงจาก Brazil เป็นฝีมือของ Murilo Melo ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อการโฆษณา Companhia Athletica Gyms โดยให้ชื่อชุดว่า Switch Your Routine for Ours เป็นนำชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ทีวี วีดีโอเกมส์ คอมพิวเตอร์ หลายพันชิ้น มาเรียงเป็นรูปร่างของคนที่กำลังออกกำลังกายในท่าทางต่างๆ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 29, 2011 at 10:30am — 1 Comment

ไขความลับภาพลวงตา เก้าอี้ Cut Chair ของนักออกแบบ Peter Bristol

เก้าอี้ตัวนี้หากดูเผินๆ แล้วเหมือนจะใช้สำหรับโชว์เท่านั้น หลายคนเห็นแล้วอา่จจะไม่กล้านั่งด้วยซ้ำ เพราะไม่แน่ใจว่ามันจะแข็งแรงหรือไม่ ไอเดียลวงตาเหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของ Peter Bristol โดยเขาตั้งชื่อเก้าอี้ตัวนี้ว่า Cut Chair รูปแบบเรียบง่ายคล้ายเก้าอี้ทั่วไป แต่ทว่าขาทั้งสามถูกตัดให้ขาดออกจากกัน และดูเหมือนว่ามันไม่น่าจะใช้งานได้เลย ที่จริงแล้วเก้าอี้ตัวนี้มีโครงสร้างที่แข็งแรง…

Continue

Added by Muikondee on September 28, 2011 at 11:00pm — 1 Comment

กราฟิกดีไซน์ : กิจกรรมหรือวิชาชีพ?

 

กราฟิกดีไซเนอร์คือใคร ดูเหมือนจะเป็นคำถามที่ตอบไม่ยาก เขาคือกลุ่มคนที่มีความรู้พิเศษเกี่ยวกับการสื่อสารทางสายตา ในยุคหนึ่งเป็นเรื่องของตัวพิมพ์และการพิมพ์ แต่ในยุคนี้รวมเอาสื่ออื่นๆ เช่น นิทรรศการ อีเวนต์ อินเตอร์เน็ต และการประชาสัมพันธ์หลายประเภทเข้าไปด้วย คนกลุ่มนี้มีลูกค้าที่ทำธุรกิจอาจจะอยู่ในภาคเอกชน ราชการหรือเป็นใครก็ได้

 

ในแง่ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on September 28, 2011 at 4:00pm — 6 Comments

Roll it: บ้านโมเดิร์นยุคใหม่ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้โดยการหมุน

ภายใน Roll it หลังนี้เป็นทั้งห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องนอน แล้วแต่ผู้ใช้งานต้องการพื้นที่ใช้สอยแบบไหน สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้โดยการหมุน ซึ่งก็คือเมื่อเราต้องการห้องนอน โต๊ะทำงานก็จะกลายเป็นเพดาน เมื่อเราอยากทำงาน…

Continue

Added by Muikondee on September 28, 2011 at 1:00am — No Comments

วัดภูมินทร์ ของดีเมืองน่าน อาคารชนะเลิศสถาปัตยกรรมดีเด่นปี 2540

เร็ว ๆ นี้ได้เห็นโฆษณาตัวหนึ่ง ที่พูดถึงเรื่องราวของเมืองน่าน แล้วก็ทำให้นึกถึงวัดคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดที่ไม่ว่าอะไรก็ดูจะเล็กกะทัดรัดไปเสียหมด ใครที่เคยไปหลวงพระบางมาแล้ว ไม่มาที่นี่เรียกได้ว่าเชยเลยได้เลยล่ะ อันที่จริงแล้วในเมืองน่านมีวัดมากมายหลายแห่งล้วนแล้วอายุนับร้อยๆ ปี แต่เห็นที่จะโดดเด่นเหนือใคร ก็คือวัดที่มีนามว่า ภูมินทร์นี่เอง…

Continue

Added by HoneyBee on September 28, 2011 at 1:00am — 1 Comment

WIRE SCULPTURE ความงดงาม เรียบง่ายที่ฉายชัดเบื้องหน้าผนังสีขาว

งานชิ้นนี้เจ๋งตรงที่ว่ามันเป็นประติมากรรม ไม่ใช่ภาพวาด และด้วยความง่ายของวัสดุ ไม่สลับซับซ้อน แต่กลับถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างลึ้กซึ้งนั้น ก็เป็นความเท่ซึ่งซึมลึกอยู่ในงานของนักแสดงหนุ่มผู้มีนามว่า Gavin Worth ซึ่งเส้นทางชีวิตของเขาก็น่าสนใจไม่แพงกับผลงานที่แสดงออกมา เล่าสั้น ๆ ได้ว่า Gavin เกิดที่ซิมบับเว มาโตที่นิวแมกซิโก ก่อนไปใช้ชีวิตที่ซานฟรานซิสโก้…

Continue

Added by w.maple on September 27, 2011 at 12:39am — 1 Comment

House in Nakameguro by Level Architects: บ้าน=(ครอบครัว+งาน)+spaceสนุกๆ

ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีบ้านหลังหนึ่ง ที่น่าสนใจ ซึ่งผมเป็นคนหนึ่งที่เห็นบ้านหลังนี้แล้ว อยากกลับไปเป็นเด็กทันที (แม้ว่าตอนนี้ก็ยังไม่แก่เท่าไหร่หรอก) Level Architects บริษัทสถาปนิก ได้ออกแบบบ้านที่ภายนอกอาจดูธรรมดาทั่วไป ไม่หวือหวา…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on September 26, 2011 at 12:00am — 4 Comments

30 กำลังเเจ๋ว คนโสดขอ On Sale

 

30 กำลังเเจ๋ว คนโสดขอ On Sale

 

วันนี้ขอเเนะนำภาพยนตร์ไทย 2 เรื่อง ที่น่าจับตามองอย่าง นั่นคือเรื่อง "30 กำลังเเจ๋ว" เเละ "30+ โสด ON SALE" ทั้งสองเรื่องได้นักเเสดงที่มีชื่อเสียงมาร่วมเเสดงด้วย เเละด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับสาววัย 30 ปี เเละโสด…

Continue

Added by Devilaei on September 25, 2011 at 1:00am — 1 Comment

การตกแต่งอาคารสุดแนวของชาวเยอรมันกับ 'Flossis' ตุ๊กตาเรซิ่นหลากสี By Rosalie

สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก เมื่อจู่ ๆ ก็มีประติมากรรมหลายชิ้นเกาะอยู่ ลักษณะเหมือนคนกำลังไต่กำแพงขึ้นไปด้านบน ประติมากรรมเหล่านี้ชื่อว่า 'Flossis' ซึ่งสร้างเป็นรูปร่างเหมือนคนเพียงแต่มือและเท้ามีสัดส่วนที่ผิดปกติ ทว่าเป็นความผิดปกตินี้ก็ดูเจ๋งเสียเหลือกิน เจ้าของผลงานชิ้นนี้เป็นศิลปินชาวเยอรมันที่ใช้ชื่อว่า Rosalie…

Continue

Added by w.maple on September 24, 2011 at 12:30am — No Comments

Origo 3D Printers: ปริ้นเตอร์สามมิติเสริมสร้างจินตนาการของเด็กๆ

เนื่องจากเครื่องพิมพ์สามมิติในปัจจุบันมีขั้นตอนการใช้งานที่ซับซ้อนและราคาสูง Artur Tchoukanov และ Joris Peels ร่วมกันออกแบบเครื่องพิมพ์สามมิติขนาดเล็กเหมาะสำหรับเด็กในราคาที่ถูกกว่าเครื่องพิมพ์สามมิติตามท้องตลาดในปัจจุบัน Origo 3D Printers ช่วยส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ โดยสามารถแปลงภาพวาดของเด็กๆให้เป็นวัตถุสามมิติได้ Origo 3D Printers กำลังอยู่ในช่วงของการออกแบบ ซึ่งหลายคนอาจคาดหวังว่าจะมีจำหน่ายในเร็ววันนี้

 …

Continue

Added by Muikondee on September 23, 2011 at 2:30am — 2 Comments

New World Trade Center: แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย....ฉันยังคงหายใจ (และฉันกำลังจะกลับมา)

ระมาณ 2 อาทิตย์ก่อน ได้นำเอาวีดีโอเรื่องราวของ Ground Zero มาให้ชมกัน แต่มันยังขาดอะไรบางอย่างไป นั้นก็คือ New World Trade Center…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on September 23, 2011 at 12:00am — 2 Comments

Sleepbox บริการโรงแรมเร่งด่วนแก่นักเดินทางซึ่งรอเวลาผลัดเปลี่ยนเที่ยวบิน

สำหรับท่านที่เดินทางและต้องเสียเวลาแวะพักก่อนเปลี่ยนเครื่องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง หลายคนจึงเกิดคำถามว่าช่วงเวลาอันแสนจะน่าเบื่อเหล่านั้น เราจะทำอะไรและอยู่ที่ไหนดี หลายคนเลือกที่จะใช้เวลาท่องเที่ยวในประเทศนั้นแบบฉุกละหุกทัวร์ แต่หลายคนก็ต้องนั่งแกร่วอยู่ภายในสนามบิน พร้อมหาที่ทางสำหรับตัวเองให้การรอคอยไม่น่าเบื่อเกินไป…

Continue

Added by w.maple on September 22, 2011 at 1:40am — No Comments

เอางานประกาดผล " Emmy Awards 2011 " ครั้งที่ 62 มาฝากครับ

" Emmy Awards 2011 " ครั้งที่ 62

 

ภาพยนตร์ซีรีย์ในปีนี้ ตำแหน่งแชมป์ ยังคงเป็น ภาพยนตร์ซีรีย์เรื่องเดิม นั้นก็คือ ภาพยนตร์ซีรีย์เรื่อง Mad Men ซึ่งได้ครองแชม์ป ติดกัน ถึง 3 ปีเลยทีเดียวครับ ซึ่งภาพยนตร์ ซีรีย์เรื่องนี้ ได้เสนอชื่อเข้าชิง ถึง 17 สาขา และได้รับรางวัล ถึง 4…

Continue

Added by DooDeenaja on September 21, 2011 at 2:12pm — No Comments

The Plantable: พื้นที่สวนสำหรับโต๊ะอาหารและธรรมชาติที่สวยงาม

 

คงจะดีไม่น้อยหากมีช่วงเวลาในการับประทานอาหารท่ามกลางสวนในบริเวณบ้านของตนเอง แต่หากคุณมีพื้นที่จำกัดคุณก็สามารถมีสวนส่วนตัวในบ้านของคุณได้ไม่ยาก The Plantable เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ออกแบบมาสำหรับเพาะปลูกพืชพันธุ์ไม้เลื้อยต่างๆ เช่น มะเขือเทศ ถั่วหวาน ฯลฯ โดยขาโต๊ะทั้งสี่สามารถใส่กระถางเพาะปลูก อีกทั้งมีโครงให้ต้นไม้ได้เจริญเติบโตและพันเกี่ยวไปตามโครงของขาโต๊ะอีกด้วย…

Continue

Added by Muikondee on September 21, 2011 at 1:30am — No Comments

ต้อนรับงานหนังสือ ไปกับ The Reading Room ห้องสมุดซึ่งเก็บหนังสือศิลปะร่วมสมัยมากกว่า 1 พันเล่ม!



มหกรรมของคนรักการอ่านจะเริ่มต้นในวันที่ 5- 16 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ ก็เป็นธรรมเนียมที่ทุกปีเราจะมีงานหนังสือนานาชาติ 1 ครั้งตอนต้นปี แล้วอีก 1 ครั้งแบบไม่นานาชาติตอนท้ายปี ซึ่งกลางปีจริง ๆ ก็ยังมีงานหนังสือเด็ก ให้ได้เลือกช๊อปหนังสือตามรสนิยมของแต่ละท่านกัน วันนี้ก็เลยมาแนะนำห้องสมุดเอกชนที่ชื่อว่า The Reading…
Continue

Added by HoneyBee on September 21, 2011 at 1:00am — 1 Comment

Lonely Opulent Things ผลงาน Pop Surreal โดยศิลปิน Kukula ความงดงาม บางเบา จับต้องได้อย่างหนักแน่น

Pop Surreal Art สวย ๆ ในแบบ Illustrations นี้เป็นฝีมือของศิลปินสาวที่ใช้นามแฝงว่า Kukula โดยเธอมีชื่อจริงว่า Nataly  Abramovitch ที่มักจะทำงานในสไตล์เหนือจริงแบบนี้ขึ้นมาเสมอๆ เป็นนามธรรมอันสวยงามที่จับต้องได้ ซึ่งทำให้เราได้ครุ่นคิดหลายอย่าง ไม่ได้แต่เฉพาะแค่ความสวยงามเท่านั้น…

Continue

Added by w.maple on September 20, 2011 at 1:00am — No Comments

Origami Cave (Emergency Shelter): จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นำมาสู่สถาปัตยกรรมแบบฉุกเฉิน

ครั้งก่อนเคย เอาบ้านสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือ Techno Box มาให้ชมกัน ได้รับการตอบดีอยู่พอสมควร เลยจัดอีกงานให้ได้รับชมกันเลย…

Continue

Added by Verarit Vincent Veranondh on September 19, 2011 at 12:00am — No Comments

Solutions that matter เเคมเปญใหม่จาก FedEx กับความสามารถที่มีมากกว่าที่คิด

 

“Solutions that matter”

 

FedEx ได้ปล่อยเเคมเปญใหม่ที่มีชื่อว่า “Solutions that matter” เเทนเเคมเปญเดิมคือ “We understand” เพื่อเปลี่ยนเเนวทางในการสื่อสารกับผู้ใช้บริการ เป็นการบอกว่า FedEx สามารถเเก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทที่ขนส่งสินค้าหรือสิ่งของเท่านั้น…

Continue

Added by Devilaei on September 18, 2011 at 1:00am — No Comments

ปรับโฉมโรงแรมเก่ากลางกรุงเอเธนส์ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งกับ Campana brothers

Yes! Hotel ใน Greece ใกล้กรุงเอเธนส์ ออกแบบได้อย่างลงตัวด้วยการผสมผสานวัสดุต่าง ๆ ออกมาได้เก๋มีสไตล์ ทั้งที่ดูทันสมัยทว่ายังไม่ทิ้งความรู้สึกอบอุ่นน่าอยู่ ทั้งหมดนี้เป็นฝีมือของ humberto and fernando campana แห่ง campana brothers ที่เนรมิตให้ Olympic Palace Hotel เก่าซึ่งร้างผู้คนและสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1958…

Continue

Added by w.maple on September 17, 2011 at 11:30pm — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service