NuiT PK's Blog (7)

งาน ง๊าน งาน

"งาน ใครคิดว่าไม่สำคัญ ตกงานมาเท่านั้น ทำเอาฉันสั่นไปทั้งชีวี" แทบจะพร่ำเพ้อร้องเพลงกันไปเลยทีเดียวเวลามันตกงานเนี่ย มันก็ไม่ได้อะไรหรอก เพียงแค่ว่า หลักบัญชีมันจะเกิดภาวะรายได้ลด รายจ่ายเท่าเดิม หรือว่ามากขึ้นก็ไม่รู้ ยิ่งสถานการณ์แบบนี้ยิ่งแล้วใหญ่กันเลยทีเดียวข้างของเครื่องใช้ทุกสิ่งอย่างไม่ได้เอาผักปลาไปแลกกันกินได้ที่ไหน ดังที่เค้ากล่าวไว้ว่า "ล้อหมุนก็จ่ายเงิน" มันต้องเปลี่ยนเป็น อิริยาบถไหนก็มีเรื่องเสียเงินได้จริงๆ

 

ไอ้เวลาตกงานเนี่ยมันก็จะมึนๆ ชาๆ ไปสักพัก…

Continue

Added by NuiT PK on August 15, 2011 at 9:39pm — No Comments

ล้วงลับ ตับ ตับ

ตั้งใจว่าจะเขียนวันนี้ก็ต้องเขียน เอ้าเริ่มได้

 

ณ วันที่ 1 ตัวผู้เขียนในขณะที่ผู้เขียนกำลังไปกระจายอาหารเสริมอันยิ่งกว่ามหัศจรรย์อย่างสนุกสนาน ก็ได้เวลาส่งขอเสร็จ แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของน้องสาวในร่างชาย PingPongZa Premphol และความที่ผู้เขียนยังไม่อยากกลับบ้าน จึงมีอารมณ์อุตริ ไปหาที่เดินเล่นอย่างที่ลับของเก้งกวางในพัทยากัน ซึ่งเราให้ชื่อปฎิบัติการณ์นี้ว่า "ล้วงลับ ตับ ตับ"

 

ฉาก 1…

Continue

Added by NuiT PK on March 3, 2011 at 12:00am — No Comments

บีบี บ(ร)อดแค(บ)สท์ เอ๊ะ!! นี่มันบีบี ลูกโซ่หรือไง?

ณ วันหนึ่งที่กำลังนั่งเล่นเกมส์ในเฟซบุ๊คอย่างเมามันส์พร้อมกับแชตไปกับเพื่อนๆ ทาง MSN ก็มีเสียงบีบี ดัง ตรุ๊งๆๆๆ เข้ามา ตามประสาเสียงมันดังก็ต้องหยิบอ่าน พอเปิดอ่าน ตัวผู้เขียนเองก็ได้พบกับตัวอักษรสีชมพูที่อธิบายข้อความประมาณว่า

 

"ขณะนี้ในประเทศไทยมีผู้ใช้บีบีประมาณเกือบ 2 ล้านคน แต่เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยสามารถรองรับผู้ใช้ได้เพียง 1 ล้าน 5 แสนคนเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณได้รับข้อความนี้ขอให้ส่งต่อให้เพื่อนอีก 5 คนเพื่อทำการยืนยันว่าท่านยังใช้ BB อยู่…

Continue

Added by NuiT PK on February 28, 2011 at 12:51pm — No Comments

Social Network ข่าวสารออนไลน์ หรือ ข่าวลือออนไลน์

ตั้งแต่ได้ยินข่าวเกี่ยวกับเรื่องแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริกเตอร์ ในเมือง Chirstchurch ประเทศนิวซีแลนด์ ก็อดเป็นห่วงเพื่อนที่เรียนมาด้วยกันสมัยมัธยมที่ไปเรียนต่ออยู่ที่นั่นไม่ได้ แต่พอเห็นเพื่อนยังโพสต์แจ๋นแจ๋ได้ในโปรไฟล์ ก็โล่งใจไป 1 กระเปาะ แต่จุดที่ผู้เขียนมาเขียนนั้น ไม่ได้อยู่ที่เพื่อนของผู้เขียนเพียงอย่างเดียว แต่เป็นเพียงข้อความโพสต์ที่หลั่งไหลมาเกี่ยวกับความคืบหน้าของเหตุการณ์ต่างๆ ตาม Social Network ยอดฮิตอย่าง Facebook และ Twitter นั่นเอง

 

ทำไมถึงมีการพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา…

Continue

Added by NuiT PK on February 24, 2011 at 2:07am — 1 Comment

ว่าด้วย TecH ถึง SoCiaL NeTWorK เปิดตา หรือปิดตา?

วันหนึ่งเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ในเฟซบุ๊ค ส่วนของ News Feed เพื่อนสาวสมัยเรียนมหาวิทยาลัยได้โพสต์ถึงการปิดตัวของ Facebook ในประเทศไทยและคำคมของ Zuckerberg ที่ว่าด้วยการออกไปเจอเพื่อนจริงๆ ดีกว่านั้น ทำให้ผู้เขียนคิดถึงบรรดา Social Network หรือแม้กระทั่ง Chat สมัยก่อนๆ หรือนวัตกรรมต่างๆ ที่ดังเป็นพลุแตกและดับไปมีอะไรบ้าง

 

ย้อนกลับไปสมัยปี พ.ศ. 2538 ซึ่งเป็นช่วงที่คอมพิวเตอร์ค่อนข้างมีราคาแพงเหลือเกิน เอาเป็นว่าบ้านใครมีเป็นเจ้าของนี่ก็ค่อนข้างจะบอกถึงความมีเงินกันเลยทีเดียว…

Continue

Added by NuiT PK on February 22, 2011 at 11:20pm — No Comments

Valentine - Love / Hurt / Bless

เป็นที่ทราบกันดีว่าวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นวันที่เกี่ยวข้องกับความรัก โดย เซนต์ วาเลนไทน์ เป็นผู้มอบความรักให้กับผู้อื่นในวันนี้ แต่ถามว่าเด็กวัยรุ่นได้รู้ถึงความหมายของวันนี้มากน้อยเพียงใดเราก็ไม่ทราบ ได้

 

ในแง่ของวันๆ หนึ่งเด็กๆ วัยรุ่นก็น่าจะมีความสุขกันดี เพราะว่าจะได้รับของจากแฟน คู่รัก กิ๊ก กั๊ก ซิ่ง ผ่านทาง โอ๊ยสารพันจะนับจะเรียกกัน แต่ในแง่ของคนเขียนนั้นไม่ชอบ เพราะดอกกุหลาบไหว้พระราคาขึ้นไปเป็นเงาตามตัวไปด้วย ดังเช่นรู้ๆ…

Continue

Added by NuiT PK on February 14, 2011 at 10:00pm — No Comments

My First Time Fashion Study : Personal Image Styling (The Way to Personal Shopper)

เคว้งคว้าง เวิ้งว้างกับชีวิตมานานหลายปี นั่งแป้กอยู่กับสิ่งที่เราชอบหรือเปล่าก็ไม่รู้ Laptop, Sales Kit, ตัวคอนโดกับราคาสินค้า 8 หลัก มันอยู่กับฉันมาเกือบทั้งชีวิตการทำงานตั้งแต่จบมาจนถึงวันนี้

 

30 พฤศจิกายน 2553 เอาวะ เอาไงเอากัน ตัดสินใจลาออกและทำตัวเหมือน AF ที่ตกรอบ ออกมาเดินสวยๆ ไปละกัน เงินก็เหลือเก็บมาก้อนนึง To-do list, My wishlist โอ๊ยสารพัดสารพันในสมองที่ยังไม่ได้ทำ สจ๊วตเอย, นักเขียนเอย, แฟชั่นไอคอนเอย, ร้านเสื้อผ้าตัวเองเอย โอ๊ยยยยยยยย หลายต่อหลายเอย…

Continue

Added by NuiT PK on January 29, 2011 at 10:00pm — No Comments

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service