Featured Blog Posts – November 2011 Archive (24)

"ภาพหนึ่งภาพสามารถเล่าเรื่องได้เป็นหมื่นคำ"

"ภาพหนึ่งภาพสามารถเล่าเรื่องได้เป็นหมื่นคำ"

Print ad ตัวนี้ก็เป็นเช่นนั้น

Don’t let this be our future.

Save our rainforest, stop global warming
.”

แท้จริงแล้วที่น้ำกำลังท่วมกรุงเราคงจะลืมสาเหตุที่แท้จริงกันไปหมด ไปปัดความรับผิดชอบกับคนที่แก้ไขปัญหา มันช่างน่าเศร้าใจ "เวลาแก้ไข แก้ไขไม่ถึงหมื่น แต่เวลาสร้างปัญหา…

Continue

Added by Wisanukorn on November 29, 2011 at 11:15am — No Comments

ลวงหลอก แต่ไม่หลอกลวง 3D Street Artwork ความเหมือนจริงที่สร้างสิ่งลวงตา

บางทีความมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นได้ทุกวัน...และทุกหน ทุกแห่ง หลายคนคงคุ้นเคยกับศิลปะที่นำความเหมือนจริงมาเล่นเป็นมายากลเล็ก บนพื้น ผนัง หรือกำแพง สถานที่สาธารณะทุกหนทุกแห่งที่ ที่ศิลปินได้ฝากฝีมือไว้เรียกความสนใจได้ในวงกว้าง และแน่นอนว่าศิลปินมักจะมองหาความท้าทายใหม่ ๆ สำหรับตัวเอง อย่างเช่นที่ Joe and Max' teamed ร่วมกับ Reebok CrossFit สรรค์สร้าง 3D…

Continue

Added by w.maple on November 28, 2011 at 11:00pm — 1 Comment

Bon Bon's Sofa Bunk Bed จากโซฟาตัวนุ่ม สู่เตียงนอนสองชั้นที่แสนสบาย

ด้วยกระบวนการคิดและไอเดียเด็ด ๆ ทำให้เกิดผลงาน ที่ไม่เพียงแต่ดูสวย เจ๋ง เก๋ แต่เพียงอย่างเดียว ด้วยการออกแบบยุคใหม่ได้นำศิลปะเข้าสู่ชีวิตประจำวันของคนเรามากยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นหมายถึงประโยชน์ใช้สอยที่คุ้มค่า มองเผิน ๆ โซฟาสีส้มก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบเก๋ เหมาะสำหรับบ้านสมัยใหม่ในแบบทั่ว  ๆ ไป ทว่า…

Continue

Added by w.maple on November 27, 2011 at 10:00pm — 1 Comment

"สายน้ำ" ในบริบทอันน่ารื่นรมย์ของศิลปิน Daniel Mackie

พักยกกับน้องน้ำที่ทำให้เราสะเทือนใจกันบ้าง มาดูงาน illustrations ที่ทำให้คิดถึงน้ำกันบ้างผลงานชิ้นนีเป็นของ Daniel Mackie เจ้าของรางวัล Best in Book in the Creative Review Illustration Annual 2011 ผลงานสร้างสรรค์ของเขาส่วนใหญ่จะเป็นแนว Watercolour illustrations และที่น่าสนใจก็คือทุกงานของ Mackie จะมีเรื่องราวของน้ำแฝงไว้อย่างแนบเนียน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on November 27, 2011 at 9:30am — No Comments

UFO Tree Hotel: โรงแรมต้นไม้ที่สวยงาม แปลก น่าทึ่ง ในคราวเดียวกัน (Sweden)

เวลาเห็นผลงานออกแบบที่ลงตัว โดยคำนึกถึงสถาพแวดล้อมเป็นสำคัญ ไม่ได้เปลี่ยนแปลง ดื้อดึง หรือฝึนให้มันเปลี่ยนไป เพียงแต่เอาสิ่งใหม่ที่เข้ากันได้ด้วยดีลงไป ดังเช่นโรงแรมต้นไม้แห่งหนึ่งที่ Harads, Sweden ซึ่งเกิดไอเดียบรรเจิด สร้างห้องพักที่เหมือนจานบินแล้วตั้งชื่อว่า UFO ทั้งสวยงาม แปลกประหลาด น่าทึ่ง ในคราวเดียวกัน…

Continue

Added by Ace Thanaboon on November 26, 2011 at 1:00am — 1 Comment

Furniture Creations: งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ โดยดีไซน์เนอร์ฝรั่งเศส



เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้เป็นผลงานการออกแบบของดีไซน์เนอร์แบรนด์ชั้นนำของฝรั่งเศส ผลงานทั้งหมดนี้จัดแสดงในงาน The Hors Serie Exhibition 2011 ประเทศฝรั่งเศส  โดยภายในงานจะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับการตกแต่งภายในเป็นหลัก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีบุคลิกลักษณะเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความโดดเด่นและมีสไตล์เป็นของตัวเอง…

Continue

Added by Muikondee on November 25, 2011 at 6:00am — No Comments

ประติมากรรมแห่งแสงไฟของ Cedric Le Borgne เป็นประกายพิศวงยามค่ำคืน

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นงานชิ้นนี้คงจะรู้สึกไม่ต่างกันนั้น และคงหาคำอธิบายที่เหมาะสมได้ยากในคราวแรก แต่ไม่ว่าคำจัดกัดความของมันจะเป็นสวยงาม มหัศจรรย์ อเมซิ่ง น่าตกตะลึง ประหลาด หรือพิลึกก็ตามแต่ ผลงานของ Cedric Le Borgne ที่ใช้ลวดดัดขึ้นมาเป็นรูปมนุษย์, กวาง และลิง ในอากัปกิริยาต่างกันนี้ ก็สามารถสร้างแรงดึงดูด และดึงความสนใจอย่างมหาศาลได้เป็นอย่างดี…

Continue

Added by w.maple on November 23, 2011 at 11:13pm — No Comments

เรียบง่าย เพียบพร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอยกับโต๊ะอเนกประสงค์ งานดี ๆ จาก Manoteca Studio : Italy

สำหรับคนที่หลงใหลความเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย และมีสไตล์ นี่คืองานดี ๆ ที่น่าจะดึงดูดใจได้ไม่ยาก ด้วยวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ลงตัวกับชีวิตสมัยใหม่ ดีไซส์ที่เก๋ไก๋ กับตัวโต๊ะที่ออกแบบเป็นประตู ซึ่งเมื่อเปิดออกมาก็เต็มไปด้วยตัวช่วยในการทำงานไม่เว้นแม้กระทั่งโคมไฟ การออกแบบได้ซ่อนฟังก์ชั่นเหล่านี้ไว้อย่างเนียบเนียน เมื่อปิดประตูลงมองเผิน ๆ…

Continue

Added by w.maple on November 22, 2011 at 11:30pm — 4 Comments

Lomography Gold Edition: มนต์เสน่ห์ของทองคำบนกล้องสุดคลาสสิค

กล้องโลโมสีทองคอเล็คชั่นสุดคลาสสิคต้อนรับคริสมาสที่จะถึงนี้ สำหรับผู้ที่หลงไหลในเสน่ห์แห่งสีสันของทองคำ ความหรูหราและชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิลม์ ตัวกล้องประกอบด้วยสีทอง ขาว และ ดำ เข้ากันอย่างลงตัว Lomography Gold Edition มีทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ Diana F+, Diana Mini และ Fisheye 2 

 

 …

Continue

Added by Muikondee on November 22, 2011 at 12:00am — No Comments

ภาพเหมือนจาก Rubik's Cubes ศิลปะแบบสนุกสไตล์ Mosaic ที่คุณจะต้องทึ่ง

ด้วย Rubik's Cubes เกมการเล่นฝึกทักษะการคิด และกระบวนการการตัดสินใจ ที่ทั้งคลาสสิกและสวยงามด้วยสีสันที่ถือว่าอยู่ในฐานแม่สีในงานศิลปะเสียส่วนใหญ่ เราคุ้นเคยการนำวัสดุหรือสิ่งของต่างๆ มาสร้างเป็นงานศิลปะ อีกทั้งศิลปินเองก็ยังมองหาความท้าทายใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และนี่ก็เป็นความท้าทายที่ต้องใช้ทั้งความคิดสร้างสรรค์ ความแม่นยำและความอดทนกับ Rubik's Cubes…

Continue

Added by w.maple on November 20, 2011 at 9:28pm — 4 Comments

DIY Animal Cracker: วิธีทำแครกเกอร์รูปสัตว์อย่างง่าย

 

สุดสัปดาห์นี้ ชวนคุณมาสนุกกับวิธีการทำแครกเกอร์รูปแกะตัวน้อย โดยการทำแป้งแครกเกอร์ แล้วนำพิมส่วนประกอบต่างๆของแกะน้อยกดทับจนได้รูปและนำไปอบ จากนั้นนำแครกเกอร์ที่อบจนสุกแล้วมาประกอบจะได้รูปแกะตามต้องการ สามารถจัดแต่งและทำพิมพ์รูปแบบอื่นๆได้ตามจินตนาการของคุณ สามารถดูสูตรการทำแครกเกอร์ได้ที่ …

Continue

Added by Muikondee on November 18, 2011 at 1:30am — No Comments

[ ภาพถ่าย ] 6 เดือนของการฟื้นฟูแสนเข้มแข็งหลังวิกฤตของญี่ปุ่น ที่จะเป็นกำลังใจให้แก่ทุกคน

ภาพทั้งหมดนี้คงไม่มีต้องมีคำบรรยายมากมายมากำกับภาพ เพราะเพียงกวาดตามองทุกคนก็รับรู้ได้ดีถึงเหตุการณ์ สถานการณ์ ความเลวร้ายที่ชาวญี่ปุ่นต้องเผชิญ ภาพชุดนี้เป็นของ Kyodo News ซึ่ง AP ได้นำมาเผยแพร่ต่อ แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลังจากที่ญี่ปุ่นประสบปัญหาวิกฤตหลักเมื่อต้นปีที่ผ่านมา…

Continue

Added by w.maple on November 17, 2011 at 3:30am — 3 Comments

Car Hotel: ที่พำนักสำหรับคนรักรถ

โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า V8 Hotel ตั้งอยู่ที่ Stuttgart  Germany โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในด้วยรถโบราณหลากหลายรุ่น แต่ละห้องให้บรรยากาศแตกต่างกันไป วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งนอกจากใช้ชิ้นส่วนของรถยนต์แล้วยังใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกถึงเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถยนต์ อาทิ สถานีบริการน้ำมัน เครื่องล้างรถอัตโนมัติ อู่ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ และการตกแต่งผนังห้องแต่ละห้องยังมีเรื่องราวที่สอดคล้องกันอีกด้วย…

Continue

Added by Muikondee on November 14, 2011 at 12:00pm — No Comments

Eyrie Chair ส่วนผสมของความสวยงาม ธรรมชาติ และความคิด

 

มองแล้วดูคล้าย...รังนก ?

 

หลายคนที่มองเห็นงานชิ้นนี้ก็คงคิดไม่ต่างกัน ปกติแล้วรังนกจะเป็นสถานที่อาศัยของครอบครัวอันอบอุ่น ที่มีลูกซึ่งรอคอยแม่มาป้อนอาหาร ทำให้เราคิดถึงความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติขึ้นมาได้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ดีไซน์เนอร์หลายคนสนใจที่จะหยิบยกขึ้นมาใส่ในงานออกแบบของตนเอง…

Continue

Added by w.maple on November 13, 2011 at 10:47pm — No Comments

Planet Street Painting: ขุดพบ "สุสานกองทัพเลโก้" และนี่คือภาพลวงตา



ผลงาน "สุสานกองทัพเลโก้" ชุดนี้เป็นของ Planet Street Painting ที่จัดทำเพื่อร่วมงาน the Sarasota Chalk Festival Florida ในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554 ที่ผ่านมา โดยผลงานชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากการขุดพบสุสานทหารดินเผาของจิ๋นซี ฮ่องเต้ ของจีน ภาพเขียนบนถนนชุดนี้ใช้ชอล์คในการสร้างสรรผลงานทั้งหมด ซึ่งหากดูเผินๆแล้วก็เหมือนมีคนมาขุดถนนแล้วพบกองทัพเลโก้ซึ่งทำจากดินเผาจริงๆ นั่นเอง…

Continue

Added by Muikondee on November 10, 2011 at 11:30pm — 4 Comments

Fine Art บริสุทธ์ แสนอ่อนโยนกับหญิงสาวราวภาพฝันของ Marci McDonald

เมื่อเอ่ยถึงคำว่า 'บริสุทธิ์' แล้วเรามักจะจินตนาการได้อีกหลายอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นในหัวล้วนเป็นความคิดด้านบวก หากเปรียบว่าบริสุทธิ์เป็นเหมือนเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ก็ดูราวกับว่าทุกที่ซึ่งเธอได้ย่างกรายไปถึงนั้น จะเป็นดินแดนต้องห้ามอันเป็นนิรันดร์ ที่สีสันแห่งความแปดเปื้อนไม่ได้รับอนุญาตให้ย่างกรายเข้าไป…

Continue

Added by w.maple on November 9, 2011 at 10:15pm — No Comments

The Origin of Famous Logos: ขำๆ ไปกับที่มาของโลโก้ชื่อดัง

 

ทั้งหมดนี้เกิดจากแรงบันดาลใจหรือความบังเอิญ :D

เชื่อว่านักออกแบบหลายคนต่างก็มีแรงบันดาลใจจากงานของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ การออกแบบโลโก้ของกราฟฟิคดีไซน์เนอร์ก็เช่นกัน บางครั้งนักออกแบบไม่ได้ตั้งใจที่จะลอกเลียนแต่ทว่าความบังเอิญที่ดูคล้ายอาจทำให้ใครหลายคนต่างพากันนึกว่า นักออกแบบโลโก้เหล่านั้นอาจได้แรงบันดาลใจจากโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายๆ กันก็เป็นได้

 

 

 …

Continue

Added by Muikondee on November 8, 2011 at 4:30am — 3 Comments

ปรากฎการณ์ดี ๆ ซึ่งเป็นทั้งโอกาสและความท้าทายกับ designboom mart bangkok march 2012

เป็นที่น่ายินดีว่าปีหน้างานใหญ่จากเว็บไซต์ชือดังจะหมุนเวียนเปลี่ยนมาจัดในเมืองไทย โดยเป็นส่วนหนึ่งในงาน TIFF หรือ Thailand International Furniture Fair 2012 นั่นเอง โดยงานนี้ได้โฟกัสไปที่งานออกแบบซึ่งเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก แต่ก็มีในส่วนของตกแต่งซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง Designboom Mart เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2005 โดยเป็นการจัดงานต่าง ๆ ไปทั่วโลก…

Continue

Added by w.maple on November 7, 2011 at 1:30am — 1 Comment

Productivity Future Vision โลกยุคใหม่ที่ Microsoft ฝันถึง

หลังจากปล่อยให้คู่แข่งทางการค้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดไปแบบถล่มทลาย ทั้งยังมีผู้บริหารซึ่งคนทั้งโลกยกย่องแม้ว่าเขาจะจากไปแล้ว…

Continue

Added by Ace Thanaboon on November 5, 2011 at 4:00pm — No Comments

Vintage Toy Galleries: มนต์เสน่ห์ของ "ของเล่น" ในวัยเด็ก

เริ่มจากความชอบส่วนตัวกลายมาเป็นภาพถ่าย... ชุดภาพถ่ายของ Penny Cottee ชุดนี้เริ่มจากการถ่ายภาพหุ่นยนต์กับตุ๊กตาหมีของเล่นในวัยเด็กที่เธอสะสมเอง บางภาพได้มาจากของเล่นที่เพื่อนสะสมและกลุ่มคนที่สนใจในอินเตอร์เน็ท Penny Cottee ถ่ายภาพของเล่นทุกชิ้นในแนวตั้ง จัดวางบนพื้นหลังสีดำ เพื่อสะสมเป็นคอเล็คชั่นภาพถ่ายโดยใช้ชื่อว่า Penny Cottee’s…

Continue

Added by Muikondee on November 4, 2011 at 2:00am — No Comments

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service