Featured Blog Posts – October 2011 Archive (24)

หลอนเท่ ต้อนรับฮัลโลวีนด้วย Hidden Drawings ที่สวยงามด้วยแสงไฟ

ต้อนรับฮัลโลวีนด้วยงานเท่ ๆ ที่ใช้เทคนิคในการวาดรูปและการสร้างเลเยอร์ของ Carne Griffiths ศิลปินหนุ่มได้สรรสร้างงานภาพเขียนที่ซ้อนทับกันเช่นนี้ขึ้นมา เขาใช้หมึกที่หลากหลาย ตลอดจนกระทั่งสีที่เกิดจากใบชา มาผสมผสานให้เป็นผลงานที่ให้ความรู้สึกหลอนแบบเท่ ๆ ขึ้น มองเผิน ๆ ก็ดูเหมือนเป็นภาพวาดเดียว แต่เมื่อนำมาประกอบทำเป็นกรอบตู้ไฟเล็ก ๆ และเปิดแสงไฟ…

Continue

Added by w.maple on October 31, 2011 at 1:30am — 1 Comment

v-house ส่วนผสมที่น่าสนใจทั้งด้านรูปทรงและการใช้งาน



V house บ้านหลังคาโค้งสวยทำให้ดูเหมือนรูปตัววีนี้…

Continue

Added by w.maple on October 29, 2011 at 1:08am — 2 Comments

Lego Star Wars จับตัวต่อมาใชัชีวิต ไอเดียสนุกชวนอมยิ้มจาก Mike Stimpson

 

หลาย ครั้งที่ Lego ถูกนำมาใช้เป็นองค์ประกอบและวัสดุในการทำงานศิลปะ แต่ไม่ว่าจะถูกนำมาใช้หลายต่อหลายครั้งแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ Lego มักจะมีให้ผู้ชมเสมอก็คือความสนุกของงาน ด้วยคาเรคเตอร์ที่เป็นเอกลักษณ์ และภาพลักษณ์ซึ่งเป็นของเล่นเด็กยอดนิยม เมื่อทั้งหมดรวมกันแล้วก็ทำให้เมื่อเห็น Lego…

Continue

Added by w.maple on October 28, 2011 at 2:16am — No Comments

ประติมากรรมแห่งความพยายามและการทำงานเป็นทีมของ Bill Starke

ภาพ คนไต่ผนังอันว่างเปล่า บนพื้นผิวขรุขระนี้ทำให้รู้สึกถึงความพยายามอย่างมากที่จะปีนขึ้นไปข้างบน ไม่ว่าความหมายจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ เบื้องบนนั้นก็ยังดูสูงเหลือเกิน ซึ่งนั่นก็สะท้อนออกมาว่าเจ้าของผลงานที่นามว่า Bill Starke ต้องใช้ความอดทนและพยายามแค่ไหน ถึงจะสร้างประติมากรรมขึ้นมาแต่ละชิ้น…

Continue

Added by w.maple on October 26, 2011 at 11:30pm — No Comments

เมื่อสิ่งของรอบตัวเรามีชีวิตได้ด้วยเวทมนต์ของไอเดีย

ด้วย คอนเซปต์ everyday objects coming to life ของ Terry Border ศิลปินหนุ่มมากอารมณ์ขัน ที่ร่ายเวทมนต์ใส่สิ่งของรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้ ขนม ยารักษาโรค หรือแม้กระทั่งอาหาร เขาทำพวกมันให้มีชีวิตขึ้นมาโดยมีเรื่องราวที่สามารถเรียกรอยยิ้มของใครต่อ ใครได้ เป็นเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ ในชีวิตประจำวันที่เรามองข้ามไป…

Continue

Added by w.maple on October 26, 2011 at 3:30pm — No Comments

Glasshouse: แสงไฟ โคมไฟ และต้นไม้ ความสดชื่นเล็ก ๆ ที่ทำให้ชีวิตคนเมืองน่าอยู่ขึ้นมาอีกนิด

 

ต่อให้เป็นช่างสังคมแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ไม่อาจปากแข็งได้ว่าชีวิตต้องการผ่อนคลาย สงบ และช่วงเวลาเหล่านั้นคนเรามักจะมองธรรมชาติ เป็นธรรมดาที่จะมีความรู้สึกเช่นนี้เกิดขึ้น เพราะว่าทุกสิ่งมักจะโหยหาต้นกำเนิดของตนเองทั้งนั้น เฉกเช่นคนที่เกิดจากธรรมชาติ แม้ว่าจะมีพื้นที่น้อยนิดและชีวิตประจำวันบีบบังคับ การออกแบบจึงมีประโยชน์อย่างมากขึ้นมา เหมือนในกรณีที่ศิลปินชาวเช็กนามว่า kristýna pojerová ออกแบบโคมไฟที่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้เล็ก ๆ…

Continue

Added by Muikondee on October 25, 2011 at 2:00am — No Comments

'รูปยังใจ' โปรเจกต์จากหัวใจ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนไทยทั้งประเทศ

'ยังใจไหม สู้ไปด้วยกัน'

ด้านบนคือประโยคสั้น ๆ ที่บอกถึงวัตถุประสงค์ของโปรเจกต์นี้ได้แทบทั้งหมด สถานการณ์ในเวลานี้เป็นอย่างไร คงไม่ต้องอธิบาย และไม่ว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นแบบไหน แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่มนุษย์พึงจะกระทำก็คือมองไปข้างหน้า อย่างเข้มแข็งและมีสติ…

Continue

Added by w.maple on October 23, 2011 at 2:09am — No Comments

เส้น แสง สีสัน อ่อนโยนพริ้วไหวที่สะท้อนถึงความสวยงามของผู้หญิงได้อย่างน่าชม โดย Cate Parr

แม้จะเป็นงานศิลปะประเทศเดียวกัน แต่สไตล์และวิธีการที่แตกต่างจากบ่งชี้ว่างานของเรามีเอกลักษณ์แค่ไหน เปรียบเสมือนพันธุกรรมทางศิลปะ เพียงแต่น่าเสียดายว่ามันไม่ได้ถ่ายทอดการสายเลือดเท่านั้นเอง ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าเช่นนี้ และเทคโนโลยีมีส่วนในการสร้างความรวดเร็วของการสร้างสรรค์ผลงาน ทำให้เอกลักษณ์คือสิ่งที่ถูกพูดถึงมากในยุคนี้ ดังเช่นผลงาน Fashion…

Continue

Added by w.maple on October 22, 2011 at 12:00am — 1 Comment

Mona Lisa in 6,239 Dots ความซับซ้อนบนพื้นฐานง่าย ๆ อันน่าทึ่งของ Thomas Pavitte

นี่คือผลงานของ Thomas Pavitte ศิลปินหนุ่มชาวออสเตรเลีย ที่ใช้ความละเอียด อดทน ใจเย็นอย่างสุดยอด ครีเอทผลงานที่ใช้ศิลปะขั้นพื้นฐานอย่างการลากเส้น ทำชิ้นงานที่สลับ ซับซ้อน และน่าทึ่งออกมา

ผลงานนี้ Thomas ให้ชื่อว่า Mona Lisa in 6,239 Dots ซึ่งก็หมายถึงเขาสร้างจุดขึ้นมาทั้งหมด 6,239 จุด ที่สามารถโยงออกมาเป็นภาพ โมนาลิซ่าได้อย่างน่าทึ่ง ซึ่งใช้เวลาการทำงานทั้งหมดถึง 9 ชั่วโมง การลากเส้นจากจุดหนึ่ง…

Continue

Added by Muikondee on October 21, 2011 at 2:00am — No Comments

Pop Art จากแผ่นไม้ที่ดูเหมือนง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา โดย Mitch McGee

ใบหน้าพริ้มเพราของสตรีในเสื้อผ้าสีสด ริมฝีปากที่เผยออย่างเย้ายวน หรือแม้กระทั่งรอยยิ้มพิมพ์ใจ ชนิดที่เรียกว่าเห็นฟันเรียงสวยขาวสะอาดนั้น เป็นองค์ประกอบเด็ดนอกจากความนุ่มนวลและโค้งมนของเส้นสาย ที่ทำเรารู้สึกทั้งอ่อนโยน อบอุ่นและสนุกมากในคราวเดียวกันเมื่อได้เห็นงานสไตล์ Pop Art ดีๆ สักชิ้น เฉกเช่นที่ Mitch McGee ศิลปินหนุ่มสร้างสรรค์ผลงานแบบ…

Continue

Added by w.maple on October 20, 2011 at 2:30am — 2 Comments

Book of Art: ข้อความให้กำลังใจ "จากหนังสือที่ไม่เคยมีใครเปิดอ่าน"

 

หลายคนคงเคยอ่านหนังสือเล่มหนาเมื่ออ่านไม่จบ บางคนหาอะไรมาขั้นหนังสือ บางคนก็พับหน้าที่ตนเองอ่านไวเพื่อกันลืม ว่าอ่านถึงหน้าไหน หนังสือที่ถูกเปิดอ่านก็เหมือนกับมีชีวิต แต่น่าเสียดายที่หนังสือบางเล่มแทบจะไม่มีใครได้เคยเปิดอ่านเลย

เริ่มจากหนังสือเก่ามากมายที่ไม่มีใครเปิดอ่าน Issac Salazar ตัดสินใจทำหนังสือเหล่านั้นให้มีชีวิตขึ้นอีกครั้ง…

Continue

Added by Muikondee on October 18, 2011 at 1:30am — 2 Comments

โคมไฟดีไซน์เฉียบจาก qisdesign เบา บาง เฉียบขาดทุกมุมมอง

สุภาษิตจีนว่าไว้ 'จุดตะเกียง ดีกว่าสาปแช่งความมืดมิด' เมื่อพินิจพิเคราะห์ดูแล้วก็เห็นจะจริงแท้ หากมีความมืดเราก็เพียงแต่ใช้ไฟขับไล่ความมืด ไฟ คือ ปัญญา และปัญญา ก็เป็นที่มาของสิ่งต่างๆ รอบตัวเรา ไม่เว้นแม่กระทั่งต้นกำเนิดของการเรียนรู้อย่างแสงสว่าง มนุษย์เราก็สามารถสร้างขึ้นมาเพื่อใช้สอย เช่นเดียวกับโคมไฟดีไซน์สุดล้ำ ของ qisdesign…

Continue

Added by w.maple on October 17, 2011 at 1:30am — No Comments

Crafting With Cat Hair: งานฝีมือจากขนแมว

ผลงานชุดนี้เป็นผลงานศิลปะของคนรักแมวคนหนึ่ง ซึ่งคลุกคลีกับแมวมาโดยตลอด Kaori Tsutaya ศิลปินชาวญี่ปุ่น เธอสร้างสรรค์งานฝีมือโดยใช้ขนแมวเป็นส่วนประกอบ มีขนแมวมากมายจากการแปรงขนแมว สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานน่ารักๆ อาทิ หุ่นนิ้วมือ ตุ๊กตาแมว พวงกุญแจ ฯลฯ นอกจากสนุกกับการทำงานฝีมือแล้วเธอยังเขียนหนังสือ "Crafting With Cat Hair"…

Continue

Added by Muikondee on October 14, 2011 at 3:00am — 4 Comments

งดงามประดุจสายน้ำ นาฬิกา Issey Miyake "O" โดย Tokujin Yoshiok

แม้แต่ผู้ที่ไม่สนใจเกี่ยวกับแฟชั่นมากนัก ก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่รู้จัก Issey Miyake นาฬิกาเรือนสวยที่เห็นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากน้ำ ดีไซน์เนอร์นามว่า Tokujin Yoshiok ได้ออกแบบขึ้นมาให้มีรูปทรงโค้งมน งดงาม แตะตาต้องใจผู้คนหญิงนัก นาฬิกาเรื่อนนี้จัดทำขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่ the 10th anniversary of the Issey Miyake watch project ซึ่ง Tokujin…

Continue

Added by w.maple on October 13, 2011 at 12:00am — No Comments

‘1.6 sm of Life’ Desk-Bed Hybrid: เปลี่ยนโต๊ะทำงานให้เป็นห้องนอนขนาดย่อม

Desk-Bed Hybrid ตัวนี้ออกแบบโดย Athanasia Leivaditou ศิลปินชาว Greece ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากการทำงานหามรุ่งหามค่ำ โต๊ะทำงานตัวนี้มีขนาด 2.0 x 0.8 เมตร พื้นที่ใช้สอย 1.6 ตารางเมตร มองภายนอกเหมือนโต๊ะทำงานทั่วๆไปแต่ทว่าโต๊ะตัวนี้สามารถเป็นห้องนอนขนาดย่อมได้อย่างสบายๆ โดยการเลื่อนส่วนบนของโต๊ะออกมาเล็กน้อย และ พับส่วนหน้าของโต๊ะเข้าไป กางด้านข้างออก ก็จะกลายเป็นเตียงนอนแสนสบายสำหรับ 1 คน นอกจากนี้ยังมีจอ LCD…

Continue

Added by Muikondee on October 11, 2011 at 12:00am — 3 Comments

แกะสลักบนเหรียญ ศิลปะที่ต้องใช้ทั้งความสามารถ ความพยายามและความคิดสร้างสรรค์ของ Andrew Gonzales

ความงดงามที่แฝงด้วยรายละเอียดและความอดทนมากมายนี้เป็นผลงาานของศิลปินหนุ่มมากความสามารถนามว่า Andrew Gonzales ซึ่งเชียวชาญในศิลปะการแกะสลักบนโลหะเป็นพิเศษ ซึ่งเขาได้สร้างสรรค์งานบนเหรียญมากมาย เป็นรูปร่างเรื่องราวที่น่าทึ่ง เห็นได้ชัดเจนทุกรายละเอียด มีมิติและเหนืออื่นใดก็คือเหมาะเจาะกับคำว่าสวยงาม เข้าถึงอารมณ์อันรื่นรมย์ของคนส่วนใหญ่ได้…

Continue

Added by w.maple on October 10, 2011 at 1:00am — No Comments

Moveables Fully Furnish: 15 ตารางเมตร 4 ห้องในหนึ่งเดียว

 

Matroshka Furniture เฟอร์นิเจอร์สัญชาติสวีเดน ผู้ออกแบบได้แรงบันดาลใจจาก ตุ๊กตารัสเซีย*  เฟอร์นิเจอร์คอเล็คชั่นนี้เกิดขึ้น โดยใช้หลักการคล้ายๆ กับตุ๊กตารัสเซีย คือการเก็บซ่อนส่วนที่ไม่ใช้งานไว้ภายใน เมื่อต้องการจะใช้ก็เคลื่อนที่ออกมา…

Continue

Added by Muikondee on October 7, 2011 at 2:00am — 4 Comments

Paper Cut Art ความสร้างสรรค์ที่มาพร้อมสมาธิและความพยายาม



นอกเหนือจากความสร้างสรรค์แล้ว ความพยายามอดทนที่จะรังสรรค์ผลงานขึ้นมาของศิลปินนั้นก็เป็นสิ่งที่น่าทึ่งไม่ยิ่งหย่อนมากกว่ากัน ความยอดเยี่ยมของผลงานชิ้นนี้ก็คือรายละเอียดยิบย่อยซึ่งถูกทำขึ้นมาอย่างใจเย็น ด้วยฝีมือของ Bovey Lee : Paper Atist สาวชาวฮ่องกง ที่มีผลงานจัดแสดงมาแล้วหลายครั้ง ทั้งเป็นที่ยอมรับในวงกว้างถึงฝีมือในการตัดกระดาษให้ออกมาเป็นรูปร่าง มีมิติ สวยงามราวกับภาพวาด โดยในแต่ละครั้ง Lee ใช้เวลาการทำงานตัดกระดาษ…

Continue

Added by Ace Thanaboon on October 5, 2011 at 1:00am — No Comments

Minimalist Boathouse โดย Susan Nobis: ความงดงามกับชีวิตแสนเรียบง่าย แต่มีสไตล์



โบราณว่าไว้ 'ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่' สุภาษิตเก่าแก่มักจะใช้ได้เสมอ ไม่ว่าจะยุคสมัยไหน นับเป็นความคลาสสิกทางความคิดของคนรุ่นเก่าก่อน ซึ่งจุดประกายให้เราคิดในมุมหนึ่งได้ว่า 'บ้าน' จะสะท้อนตัวตนของผู้อยู่อาศัย นี่เป็นตัวอย่างบ้านของสถาปนิกชื่อดัง Susan Nobis ที่สร้างบ้านสำหรับครอบครัวของเธอเอง  โดยมีการใช้ประโยชน์ของพื้นที่อย่างเต็มที่ วัสดุส่วนใหญ่ทำจากไม้ และใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่ที่น่าสนใจก็คือ Susan ได้เปลี่ยนความเรียบง่าย…

Continue

Added by Ace Thanaboon on October 4, 2011 at 2:30pm — No Comments

Day to Night ความน่าสนใจระหว่างเวลากลางวันและกลางคืนมีรายละเอียดแตกต่างกัน By Stephen Wilkes

คำว่าเมืองที่ไม่เคยหลับไหล ปัจจุบันนี้ดูเหมือนจะเบาบางในความรู้สึกไปแล้ว ทั้งที่เมื่อก่อนในเชิงความหมายหรือทางสัญลักษณ์ช่างดูมีพลัง เต็มเปี่ยมไปด้วยไอเดียความคิด ที่ชี้ชัดความหมายผ่านประโยคสั้นๆ  เพียงไม่กี่คำเท่านั้น อันที่จริงแล้วเวลาและวารีแม้จะไม่คอยท่า…

Continue

Added by w.maple on October 4, 2011 at 1:17am — 1 Comment

Featured Monthly Archives

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service