ถ้ากำลังตามหาเฟอร์นิเจอร์ดีๆ ที่ราคาโดนใจ ต้องไม่พลาดงาน Thailand International Furniture Fair 2011 (TIFF 2011)

งาน TIFF 2011 เป็นหนึ่งในงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศ จัดขึ้นโดย กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ สมาคม อุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย, เฟอร์นิเจอร์อิน ดัสทรีคลับและ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ปีนี้ มาพร้อมกับ ธีมที่มีชื่อว่า ‘Finding Green Piece’ หรือแปลให้ง่ายๆว่า 'ตามล่าหากรีนพีซ' เพราะที่แน่ๆ สิ่งที่จะได้เห็นจากงานนี้คือเฟอร์นิเจอร์ที่คำนึงถึงธรรมชาติ และสภาพแวดล้อม ซึ่งแนวคิดนี้จะเป็นแรงขับเคลื่อน ที่ช่วยสร้างจิตสำนึกเกี่ยวกับเรื่องภาวะโลกร้อน ที่จะต่อเนื่องกับธีม Living a Green Live ของปีที่ผ่านมา โดยปีนี้เฟอร์นิเจอร์หลายชนิด ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เช่น “ไม้ยางพารา” ซึ่งเป็นไม้ที่ปลูกเพื่อผลิตยางพารา หรือ “ผักตบชวา” วัชพืชที่มีอยู่มากมายในแม่น้ำลำคลอง และอื่นๆ นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ของไทยยังมีคุณภาพสูง เป็นงานหัตถอุตสาหกรรม ที่มีความละเอียดอ่อน เมื่อนำผสานกับรูปแบบการดีไซน์ใหม่ๆ เกิดเอกลักษณ์โดดเด่นสวยงามน่าหลงไหล

 

 

 

นอกจากจะมีการจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่หลากหลายของไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบเอเซีย มางานนี้งานเดียวไม่เสียเที่ยว เหมือนได้บินไปดูงานทั่วเอเซีย งาน TIFFปีนี้ยังได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะส่งเสริมนักออกแบบมืออาชีพของไทย เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็น โดยจะมีนิทรรศการ แสดงผลงานที่ของนักออกแบบชาวไทยที่ได้รับ รางวัล DEmark และ G-mark

 

 

และยังมีกิจกรรมด้านการออกแบบอีกมากมาย เช่น ‘Waste to Wealth’ ที่จะนำสิ่งเหลือใช้จากโรงงานมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ ที่จัดต่อเนื่องมา 3ปีแล้ว, ‘Design Camp ผลงานออกแบบของนักศึกษาจากสถาบันออกแบบต่าง ๆ ในแนวคิด ‘Small Space Living’, ‘Eco Design in Thailand’ ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นจากผู้ประกอบการ ซึ่งจะผลิตและใช้วัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามแนวคิด 'Finding Green Piece' หรือ จะเป็น แคมเปญ “SOOK” (Small Order OK) ที่จะมีให้เห็นทั่วทั้งงาน โดยแคมเปญนี้จะทำให้เจ้าของธุรกิจที่มีออร์เดอร์เพียงไม่กี่ชิ้น สบายใจและได้รับความอบอุ่นจากผู้ประกอบการ เป็นต้น

 

 

งานนี้จัดที่ BITEC บางนา ระหว่างวันที่ 16-20 มีนาคม 2554 ซึ่งในสามวันแรก (16-18 มีนาคม) จะเป็นส่วนของผู้ประกอบการและนักลงทุน และจะเป็นให้บุคคลทั่วไปเข้าชมในวันที่ 19-20 มีนาคม


ก็ต้องขอบอกอยู่อย่างเดียวนะครับว่า งานนี้งานเดียว คุ้มค่าสุดๆ แล้วเจอกันครับ

 

Views: 1694

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service