3 กิจกรรมเด่นที่พลาดไม่ได้ในงาน TIFF 2011

อย่างที่เคยเกริ่นคราวที่แล้ว ว่างานTIFFเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่มากที่สุดในประเทศ คราวนี้เรามาดูกันสิว่า 3กิจกรรม ที่โดนๆ ที่ไม่ควรพลาดจะมีอะไรบ้าง

 

กิจกรรมแรกกับ โครงการดีๆ กิจกรรมนี้ค่อนข้างจะตรงกับ ธีมงานในปีนี้ ‘Finding Green Piece’ กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ำนำเศษวัสดุเหลือใช้ในโรงงานให้เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยใช้ดีไซน์ นั้นก็คือ "Waste to Wealth" 

 

"Waste to Wealth" ได้จัดมาแล้ว 3 ปี และปีที่แล้วก็ถือได้ว่าประสบความสำเร็จมาก โดยมี 3-4 บริษัทเข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็น โรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ โรงงานสิ่งทอ และโรงงานเหล็ก และสินค้าที่ผ่านการดีไซน์ส่วนใหญ่ขายได้ และบางรายก็ได้ส่งออกข้ามปีด้วย  ถ้าใครสนใจในการแปลงขยะให้เป็นทอง โดยใช้ดีไซน์ และความคิดสร้างสรรค์ก็ยิ่งไม่ควรพลาด ตัวอย่างเช่น ฉากกั้นห้องอาบน้ำ ทำจากเศษบานกระจกนิรภัย, พาเลทไม้ ลังไม้ ทำจากเศษไม้, ประตูไม้จริง-แกะสลัก ประตูกระจก ทำจากเศษไม้จากการตัดในกระบวนการผลิตประตู, อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า ตู้อาบน้ำ ทำจากแผ่นอะคิริกที่ยังไม่ได้ขึ้นรูป ฯลฯ 

 

มาต่อกันที่กิจกรรมที่สองที่ไม่ควรพลาด กับ นิทรรศการแสดงผลงานที่ของนักออกแบบชาวไทยที่ได้รับ รางวัล DEmark และ G-mark

ผลงานทั้งหมดรวม 23 ผลงานจากการประกวดระดับโลก นั่นก็คือ Design Excellence Award (DEmark) และ Good Design Awards (G-mark) จากประเทศญี่ปุ่น ถูกนำมาจัดแสดงอย่างเต็มภาคภูมิว่า นักออกแบบไทยมีฝีมือยอดเยี่ยมขนาดไหน 

ยกตัวอย่างเช่น 

NoomNim

โซฟาเอนกประสงค์ที่ตอบสนองวิถีชีวิตของคนไทยรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ออกแบบจากการศึกษาพฤติกรรมในการใช้งานของผู้ใช้โซฟาในห้องที่มีพื้นที่ไม่มาก โดยใช้โซฟาที่ผสมผสานผ้าห่มและการเก็บของได้อยู่ในตัวเอง ซึ่งสามารถนำผ้าห่มที่ติดอยู่พนักพิงแขนด้านข้างออกมาใช้งานได้ อีกทั้งยังสามารถนำไปถอดซักได้ เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด


CHANG

เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพับตัวเองเป็นชิ้นเล็กๆ เพื่อประหยัดการขนส่งและจัดเก็บ เมื่อต้องการใช้ ก็สามารถใช้ของที่มีอยู่ ทั่วไปเติมเต็มจนกลายเป็น bean bag มีขาชื่อช้าง ด้วยขาทั้ง 4 ข้างของช้าง จึงทำให้ช้างกลายเป็น beanbag ที่ใช้งานได้หลายรูปแบบ ส่งเสริมจินตนาการของผู้ใช้ ใช้แล้วสนุก ใช้ได้หลายวัน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบ เมื่อใช้ได้ไม่นาน สามารถจัดให้อยู่ในท่ายืน ให้ความรู้สึกเหมือนมีเพื่อนเฝ้าห้อง 

 

และกิจกรรมเด่น อย่างที่ 3 ในงาน TIFF ที่จะมีให้เห็นทั่วทั้งงานเลยทีเดียวกับ เคมเปญ น่ารักๆ "SOOK" (Small Order OK)

โดยปีนี้เป็นปีแรกของการเริ่มต้นเคมเปญนี้ งาน TIFF 2011 บูธไหนที่ติดโลโก้ SOOK หมายถึงลูกค้าไม่จำเป็นต้องสั่งซื้อของจำนวนมาก เรายินดีต้อนรับลูกค้าไม่ว่าจะสั่งจำนวนมากหรือสั่งจำนวนน้อย ลูกค้าที่เดินเข้ามาไม่ต้องกังวลว่าจะไม่ได้รับการต้อนรับหากจะสั่งทำเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แม้เพียงชิ้นเดียว โดยเราจะกำหนดเกณฑ์ของผู้ประกอบการเฟอร์นิเจอร์ที่จะเข้าร่วมแคมเปญ SOOK ว่าจะต้องยินดีต้อนรับและพร้อมที่จะคุยกับลูกค้าที่ออเดอร์จำนวนน้อยชิ้น รวมทั้งสามารถปรับดีไซน์ตามความต้องการของลูกค้าได้

 

ทั้ง 3 กิจกรรมเด่น นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของงาน TIFF 2011 ยังน่าไปซะขนาดนี้ เพราะ ทั้งงานมีแต่ได้กับได้ 

 

แล้วเจอกัน 16-20 มีนาคม 2554 นี้ ที่ไบเทค บางนา นะครับ

Views: 708

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service