Rise of the guardians : ตำนานเทพผู้พิทักษ์วัยเยาว์

 

วันคริสมาสต์และส่งท้ายปีเก่าที่กำลังจะมาถึงนี้ เราอยากชวนให้ไปดูอนิเมชั่นคุณภาพกัน ดูเผินๆอาจจะนึกว่านี่มันการ์ตูนเด็กๆหรือเปล่า แต่ Rise of the guardians เป็นงานศิลปะสื่อจินตนาการขั้นเทพ จากค่าย Dreamworks ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์แนวใหม่ ซ่อนอยู่ในฉากหลังและตัวละครเอก ซึ่งสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้เลยทีเดียว ลองมองดูภาพวาดในฉาก รายละเอียดบนลูกโลกสุดโลกาภิวัฒน์ รอยสักบนแขนแต่ละข้างของซานต้า ที่เขียนว่า Naughty และ Nice เอลฟ์ขี้โมโหที่แตกต่างกันในแต่ละตัว กระต่ายอีสเตอร์ที่ไม่ได้ขนปุกปุยสีชมพู คุณรู้สึกได้ถึงความตั้งใจในการสร้างสรรค์อนิเมชั่น เพื่อสื่อความคิดใหม่ๆเรื่องนี้

Rise of the guardians ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลอนิเมชั่นยอดเยี่ยมในงาน Golden Globe 2013 โดยการกำกับของ Peter Ramsey ผู้เขียน storyboard จาก The fight club อำนวยการสร้างโดย Guillermo Del Toro จาก Pan's Labyrinth และทีมงานสร้างสรรค์จากเรื่อง How to train your dragon เรื่องราวหลักๆเกี่ยวกับ ซานต้า นางฟ้าฟันน้ำนม กระต่ายอีสเตอร์ แจ๊คมนุษย์นำ้แข็ง และมนุษย์ทราย ที่มารวมตัวกันต่อสู้กับตัวร้ายที่ต้องการขโมยวัยเยาว์ของเด็กๆไป ในเรื่องนี้เราจะได้เห็น ตัวเอกของเทพนิยายในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นั่นเพราะจินตนาการนำทางผลงานไปสู่รูปแบบใหม่ๆ จากที่เราเคยได้เห็นและได้ยินในวัยเด็ก

งานสร้างสรรค์ศิลปะแขนงต่างๆนั้น ไม่ได้มีรูปแบบใดแบบหนึ่งไปตลอดกาล จินตนาการสามารถนำคุณไปสู่ผลงานใหม่ๆได้เสมอ อยู่ที่ว่าคุณพร้อมจะเปิดใจ เปิดตา เปิดความคิดให้โลดแล่นไปหรือยัง สุขสันต์วันปีใหม่ล่วงหน้าค่ะ

 

 

[Via :Rise of the guardians ]

Views: 2022

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service