Silver Linings Playbook :คู่มือชีวิตฉบับฟ้าใสหัวใจไม่เพี้ยน

"ชีวิตอาจไม่เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ แต่เราต้องเชื่อมั่นว่าหลังฟ้าหม่น ชีวิตจะดีขึ้นเสมอ เพียงลงมือทำดีอย่างตั้งใจและไม่สิ้นหวัง" นี่เป็นความเชื่อของ Pat แสดงโดย Bradley Cooper ในภาพยนตร์แนวรัก ตลกปนดราม่า เรื่อง Silver Linings Playbook ซึ่งถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรางวัลลูกโลกทองคำสี่สาขาในปี 2013   

ภาพยนตร์ถูกดัดแปลงมาจากหนังสือที่อ่านแล้ววางไม่ลงของ Matthew Quick เขียนบทภาพยนตร์และกำกับโดย David Russell จาก The Fighter เป็นเรื่องราวของ Pat ที่ภรรยาขอหย่าและต้องไปอยู่ในโรงพยาบาลบ้า เมื่อกลับมารักษาตัวที่บ้านก็ต้องมาอาศัยอยู่กับพ่อแม่ โดยที่พ่อเป็นคนไม่แสดงออกซึ่งความรักแบบอ่อนโยนซักเท่าไหร่ แสดงโดย Robert Deniro แล้วยังได้เจอกับ Tiffany ผู้หญิงที่มีปมหลังและพฤติกรรมแปลกๆ แสดงโดย Jennifer Lawrence จาก The Hunger Game ที่คอยมาป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ๆ ขอให้ Pat ช่วยเธอทำตามความฝันโดยมีข้อแลกเปลี่ยน การเป็นคนที่ถูกมองว่าบ้าก็เหนื่อยใจพออยู่แล้ว Pat ยังต้องพิสูจน์ให้ใครๆเห็นว่าแท้ที่จริงแล้วเค้าเป็นคนจิตใจดี ไม่ได้เพี้ยนจนทุกคนต้องหวาดกลัว เรื่องราวของคนที่เชื่อมั่นว่าชีวิตต้องมีวันที่ดีขึ้น แถมยังพูดจาปากตรงกับใจคนนี้ ทำให้ภาพยนตร์น่าสนใจจนเป็นที่กล่าวขวัญถึงมากมาย

คนที่คิดว่าตัวเองสติดี บางทีเพี้ยนกว่าคนที่ถูกเรียกว่าบ้าซะด้วยซ้ำ เรื่องราวของ Pat จะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะไปกับแง่มุมสะท้อนชีวิต สมกับที่ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นหนึ่งในภาพยนตร์คุณภาพปีที่ผ่านมา เพราะภาพยนตร์ดีๆไม่ได้มีแค่ภาพสวย หากแต่เนื้อหาเรียบง่ายที่ทิ้งไว้ให้คนดูเก็บไปเป็นแง่คิด ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้เรายังติดตามดูภาพยนตร์คุณภาพกันต่อไป

 

[ Via : Silver Linings Playbook ] 

Views: 603

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service