Life of Pi: การเดินทางแห่งชีวิตของพาย

Life of Pi คือชื่อหนังสือขายดีอันดับหนึ่งทั่วโลกของ Yann Martel ซึ่งได้ถูกนำมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ระบบสามมิติ โดยผู้กำกับฉายานักเล่าเรื่องอัจฉริยะ Ang Lee เจ้าของรางวัล Oscar จาก Crouching Tiger Hidden Dragon และ Brokeback Mountain เราจะได้เห็นวิธีการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้กำกับ ที่เต็มไปด้วยรายละเอียดและองค์ประกอบอันสวยงาม พริ้วไหว และลงตัว นอกจากนั้น การถ่ายทำยังผสมผสานคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ที่ผ่านการศึกษาท่วงท่าของสัตว์อย่างจริงจัง ทำให้ภาพเหล่านั้นเสมือนจริง และกลมกลืนไปกับนักแสดง

เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้เกี่ยวกับ พาย เด็กชายที่ค้นหาความหมายของศรัทธาในศาสนาต่างๆ ที่ได้เรียนรู้ผ่านวัยเด็ก จนกระทั่งวันหนึ่ง พาย ได้พบกับบททดสอบแห่งชีวิตผ่านการพลัดพรากจากครอบครัว ไปอยู่ในเรือหนีภัยลำน้อยอันล่องลอยไปอย่างไร้ทิศทางท่ามกลางมหาสมุทรอันเวิ้งว้างกว้างใหญ่ ต้องเอาชีวิตรอดจากความหิวโหยและโหดร้ายของธรรมชาติ ต้องต่อสู้กับความคิดและจิตใจของตัวเอง ซึ่งเข้ามาท้าทายการมีชีวิตรอดเยี่ยงมนุษย์ เพื่อนร่วมเดินทางแห่งชีวิตของพาย คือความกล้าหาญในจิตใจของเค้านั่นเอง เราอยากให้ติดตามดูกันดีๆโดยเฉพาะตอนจบของเรื่อง ถ้าเป็นคุณ จะเดินทางผ่านบททดสอบนี้แบบใด คุณจะเลือกในความเชื่อไหน หากเรื่องนี้เป็นชีวิตของคุณ

เราทุกคนต่างก็เคยพบบททดสอบของชีวิตกันทั้งนั้น แตกต่างตรงที่เรื่องราวและองค์ประกอบรายล้อม ซึ่งเราเป็นผู้กำหนดเอง ว่าจะเลือกให้สิ่งใดเข้ามาร่วมเดินทางในชีวิต แล้วในระหว่างทางนั้น เราเลือกที่จะเรียนรู้ และปล่อยวางอะไร เพื่อที่จะมีชีวิตต่อไป 

[Via :Life of Pi ]

Views: 1369

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service