เมื่อวานเจ้ามิวโทรมาปรึกษาว่าจะเข้าร่วมประกวดงานสิ่งแวดล้อมงานหนึ่งที่เชียงใหม่ ผมแนะนำไปว่าอยากให้น้องเลือกงานที่จะลงให้ดี เกณฑ์การเลือกสำหรับผมมีไม่มาก ไม่ใช่คู่แข่งน้อยหรืออะไร แต่จะเน้นที่คณะกรรมการว่าชัดเจนแค่ไหน คุ้มค่าแก่การกระโดดลงไปเสี่ยงที่จะตกรอบหรือไม่ กระทบต่อภาพพจน์ที่ทำกันมาหรือไม่ น้องบอกงั้นไม่ประกวดดีกว่า แต่ปรากฏว่าตอนกลางคืนโทรมาอีกรอบบอกอยากประกวด (ทั้ง ๆ ที่ไม่พร้อม) ผมเลยบอกน้องไปว่า ถ้าอยากลองก็ทำ พี่ไม่มีอำนาจห้ามหรือส่ง แต่สิ่งที่บอกคือในมุมของพี่เอง แล้วเจ้ามิวก็โดดขึ้นเวทีในเช้าวันต่อมา และตกรอบด้วยความรวดเร็วด้วยเชนกัน ผมมั่นใจว่าเป็นไปไม่ได้สักนิดที่น้องจะไม่เข้าแม้แต่รอบแรก เพราะมากรุงเทพโมเดลลิ่งรุมจิกกันกระหน่ำ ... เลยโทรไปแอบสืบกับน้องนางแบบที่สนิทอีกคนได้ความว่า ผลการประกวดเค้ารู้กันก่อนที่จะขึ้นประกวดซะอีกว่าใครได้ ... ผมถามน้องว่ากรรมการละใคร ... น้องตอบว่าไม่เห็นมีการแนะนำกรรมการ นั่งตรงไหนยังไม่รู้เลยพี่ ... อ้าว นี่มันเซตรึเปล่า ... ผมได้ข่าวว่าน้องนายแบบที่สนิทอีกคนได้ที่สอง เลยถามว่างานนี้เงินรางวัลเท่าไรเหรอถึงอยากประกวดกัน น้องตอบว่าผมได้ที่สอง ได้สองพันบาท โมเดลลิ่งหักไปพันบาท ..... ตึง เสียงสติขาด ... แล้วพวกแกจะไปประกวดหาอะไรฟะ คิดในใจ

ตอนเย็นน้องโทรมาหาบอกว่าพี่ วันนี้มีนายแบบคนนึงมาบอกผมว่า มีโมเดลลิ่งนึงที่เค้าพยายามชวนไปให้ไปทำงานด้วย (ที่เคยมาบอกว่าถ้าผมกลับมาเชียงใหม่ให้โทรไปหาอยากให้ทำงานให้หลายงาน ) ฝากมาบอกว่าไม่ต้องโทรหาเค้าแล้วนะ คนอะไรไม่รู้หน้าตาไม่เข้ากันจมูกกับปากดูประหลาด ... ไม่รู้คิดยังไงจะมาทำงานวงการนี้ ผมได้แต่อึ้งไปว่าทำไมถึงพูดกันขนาดนี้ ผมเองเคยบอกน้องเสมอว่า คนเราจะเปลี่ยนหน้าทำศัลยกรรมยังไงก็ทำได้ แต่ให้มองอีกแง่ว่า เราสามารถเป็นตัวของเราได้ ขายความเป็นตัวของเราได้ และอย่าฟังคำพูดโจมตีของคนที่ไม่เป็นมืออาชีพ ถ้าเค้าว่าเราเสียหาย นั่นหมายถึงเค้าอาจจะรู้สึกว่าเราเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของเค้าได้ อย่าไปคิดมาก ... แต่ผมสงสารน้อง

ส่วนน้องนางแบบอีกคนที่ไปงานเดียวกัน กลับไม่ได้รับการดูแลถึงขนาดไม่ยอมแต่งหน้าให้ เพราะโมเดลลิ่งที่รับงานไม่ชอบ และบังเอิญโมนั้นก็เหมางานแต่งหน้าด้วย (แต่ดีไซเนอร์ขอร้องให้ช่วย) ผมได้แต่คิดว่า ... ความเป็นมืออาชีพมันอยู่ตรงไหน ผู้ใหญ่ทำตัวรังแกเด็กกันขนาดนี้ คงถึงเวลาแล้วที่ผมจะออกตัวไปลุยด้วยตัวเอง ... แต่คงลุยแบบผู้ดีที่ไม่กล้าเอาตัวลงไปกลั๊วโคลน ...

มิวผู้ปากและจมูกไม่เข้ากันและไม่สมควรคิดจะทำงานในวงการ ตลกละครับ น้องดูดีกว่าคนทั้งโมที่ด่ามาซะอีก

Views: 134

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service