W.maple's Blog (115)

Pinned Skin Collages สวยงาม ซับซ้อน แสนทึ่ง โดยศิลปิน David Adey

ปกติแล้วเรามักเห็นงาน collages ประเภทสวยงามน่าทึ่งกันเป็นปกติ น้อยครั้งนักที่ความสวยงาม แสนอ่อนหวาน และเต็มไปด้วยรายละเอียดอันน่ามหัศจรรย์ แต่ผลงานของ David Adey ที่ได้ชื่อว่า Pinned Skin Collages นี้กลับให้ความสวยงามในทางตรงกันข้าม เพราะเขาได้เลือกเอากระดาษนิตยสารหรือภาพพิมพ์ชั้นดี ซึ่งเป็นภาพบุคคลมีชื่อเสียงแล้วนำมาตัดแต่ละชิ้นส่วนอย่างปราณีต จากนั้นจึงมาจัดเรียงด้วยวิธีเดียวกับการโชว์สัตว์ปีกตัวเล็กๆ อย่างเช่นแมลง…

Continue

Added by w.maple on February 26, 2012 at 12:30am — No Comments

ผลงานศิลปะผ่านฝีแปรงของ Jungshan ที่ผสมผสานความแข็งแกร่งและอ่อนนุ่มไว้ในคราวเดียวกัน

ความงามที่เปี่ยมไปด้วยความดุดัน ก็เปรียบเหมือนชารสชาติเยี่ยม ที่ผ่านการบ่มเพาะแต่พอเหมาะ คัดสรรเอาแต่ยอดชั้นดี เพื่อให้ผู้คนได้ดื่มด่ำ ลุ่มหลง ในทุกโมงยาม คงจะไม่เกินเลยไปหากกล่าวว่าผลงานของศิลปินสาวชาวไต้หวันนามว่า Rola Chang หรือ Jungshan อันเป็นชื่อที่ใช้สำหรับผลงานทางศิลปะ นี้เป็นชารสชาติเยี่ยม มีอารมณ์ ความรู้สึก ภายใต้ฝีแปรง น้ำหมึก…

Continue

Added by w.maple on February 20, 2012 at 2:00am — 1 Comment

ประติมากรรมสัตว์จากชิ้นส่วนรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ โดย Robert Jefferson และ Travis Pon



เมื่อยามที่ความกล้าแกร่งได้สยายปีก หรือเปิดเผยท่วงท่าอันสง่างาม ด้วยอารมณ์อันอ่อนไหวแสนสร้างสรรค์ของศิลปิน เมื่อนั้นความงดงามจึงบังเกิด ประติมากรรมชิ้นนี้เป็นผลงานของ Robert Jefferson และ Travis Pond แห่ง Steel Pond Studio ที่ใช้ความอดทนสร้างผลงานจากเศษชิ้นส่วนรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ ไม่ว่าจะเป็นเกียร์เก่าๆ คันบังคับ หรือตัวเครื่อง นำมาสร้างเป็นรูปสัตว์ที่น่าแสดงออกถึงลักษณะการเคลื่อนไหว และความรู้สึกของสัตว์แต่ละประเภทได้อย่างดีเยี่ยม…

Continue

Added by w.maple on February 11, 2012 at 12:00am — No Comments

Laser Cut 2012 Calendar ความสวยงามที่จะไม่ทำให้ปฏิทินไร้ค่าเมื่อวันเวลาล่วงเลยผ่านปีไป

แม้จะล่วงเข้าเดือนที่ 2 ของปีแล้ว แต่ก็ถือว่าอยู่ในช่วงเวลาแช่มชื่นและคึกคักของต้นปีอยู่ คราวนี้นำของแต่งห้องสวย ๆ ไอเดียเก๋มาฝากกัน กับปฎิทินที่ว่าตามตรงก็คือ อายุการใช้งานจริงๆ เพียง 1 ปีเท่านั้น แต่หากมีคุณค่าทางด้านการออกแบบและความสร้างสรรค์แล้วล่ะก็ ปลายปีนี้ปฏิทินซึ่งส่วนใหญ่ทำจากกระดาษก็ไม่ใช่สิ่งไร้ค่าอีกต่อไป มาต้อนรับในเดือนที่มี 29…

Continue

Added by w.maple on February 8, 2012 at 11:30am — No Comments

Chocolate Bar Smartphone เทคโนโลยีหวานหอมต้อนรับวันวาเลนไทน์!

คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธได้ว่า 'ช็อกโกแลต' เป็นตัวแทนของความหลุ่มหลง เคลิ้มฝันอย่างที่สุด ขนมที่เป็นตัวแทนแห่งความรักระหว่างหญิงสาว สัญลักษณ์ตลอดกาลอย่างหนึ่งของวันแห่งความรัก นอกเหนือจากนี้ช็อกโกแลตก็ยังมาพร้อมกับความหรูหรา ชวนคลั่งไคล จึงทำให้วาเลนไทน์ปีนี้ บริษัท NTT docomo ได้ออก Chocolate Bar Smartphone โดยฝีมือการออกแบบของ Tadaaki Wakamatsu…

Continue

Added by w.maple on February 3, 2012 at 3:00am — 1 Comment

Broken Faces ความงามอันแปลกแยก แหลกละเอียดของ Takahiro Kimura

Broken Faces : คือชื่อของผลงานชี้นนี้ Takahiro Kimura ได้สร้างสรรค์งานอันแปลกแยก แหลกละเอียด ทว่าสวยงามชิ้นนี้ขึ้น ด้วยคอนเซปต์ที่สะท้อนของอารมณ์อันหลากหลายของมนุษย์ Takahiro เอ่ยถึงความสลับซับซ้อนของจิตใจมนุษย์เมื่อพูดถึงงานของเขา ซึ่งการแสดงออกของเขาที่ถ่ายทอดผ่านผลงานนั้นเรียกได้ว่าสะท้อนคอนเซปต์ของงานออกมาได้อย่างดี ไม่จำเป็นที่จะต้องตีความอะไร…

Continue

Added by w.maple on January 31, 2012 at 12:37am — No Comments

ความงดงามไร้สีสัน หากแต่ทรงพลังด้วยลายเส้นนับพันของ Vasilj Godzh

การมองความงามด้วยตาเปล่า บางครั้งก็ต้องใช้เวลาดูอย่างยาวนาน ด้วยรายละเอียดที่ทำให้ต้องพินิจ พิเคราะห์ ทำให้ความสวยงามนั่นตั้งอยู่บนพื้นฐานของความคิด และก็น่ารื่นรมย์มิใช่น้อยหากสิ่งที่มองเห็นคือศิลปะที่ผ่านการสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ ดั่งเช่นผลงานของ Vasilj Godzh ศิลปินชาวรัสเซีย ซึ่งสวยงามคมคายด้วยศิลปะการใช้เส้นสาย และสีสันที่เป็นเพียงขาวดำ ก็ยิ่งเสริมให้ความงานชิ้นนี้ดูมีพลัง ลึกซึ้ง มีเสน่ห์แตะตาจนกระทั่งต้องหยุดชม…

Continue

Added by w.maple on January 28, 2012 at 10:30am — No Comments

ร่างกาย ความงาม สรีระ และอารมณ์ความรักในชีวิต ของ Juan gatti

ผลงานที่มีพลังเหนือจริง ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความมหัศจรรย์ของมนุษย์ชิ้นนี้เป็นของ Juan gatti ศิลปินมากความสามารถชาวอาร์เจนติน่า ซึ่งปัจจุบันมีฐานที่มั่นในการผลิตงาน หลากหลายประเภทอยู่ในกรุงมาดริด นี่เป็นผลงานส่วนตัวของเขาเป็น anatomy drawings of human body  ที่สวยงาม ลงตัวทุกสัดส่วน ซึ่งรายล้อมไปด้วยสัตว์ร้าย ไม่ว่าจะเป็นอสรพิษหรือกิ้งก่าอันตราย…

Continue

Added by w.maple on January 25, 2012 at 12:30am — No Comments

ศิลปะไร้ขอบแดนแห่งดวงแสตมป์: โลกอิสระงดงามหลากสีสัน โดย Molly Rausch

ความงดงามหลากสีสันที่หลุดกรอบจากสิ่งเดิม ๆ ที่เป็นอยู่ ทำให้เกิดมิติใหม่ในงานศิลปะ อย่างเช่นผลงานชิ้นนี้ของ Molly Rausch ศิลปินสาวชาวอเมริกัน ที่มีความหลงใหลในความสวยงามของกระดาษใบเล็ก ๆ ซึ่งติดอยู่หน้าซองจดหมายเป็นอย่างยิ่ง ด้วยจินตนาการและความคิดสนุก ๆ ทำให้ Molly นำภาพเล็กๆ ในสแตมป์มาวาดต่อให้สมบูรณ์ ขยายให้ใหญ่ขึ้น…

Continue

Added by w.maple on January 21, 2012 at 11:00am — No Comments

Automata ประติมากรรมไม้แฝงด้วยกลไกอันชาญฉลาดของ Levi Van Veluw ศิลปินชาวเนเธอแลนด์

มีความงามบางประการที่ไม่ไ่ด้มาพร้อมกับรูปโฉมโสภา น่าพิศและชวนชื่นชอบ หรือตกหลุมรักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น แต่กลับมาพร้อมความเรียบง่าย แฝงด้วยแนวคิดคมคาย และคำสวยงามด้วยสิ่งที่มันเป็น นั่นคืองานศิลปะที่ทำให้คนส่วนใหญ่เบิกตากว้างขึ้น พร้อมรอยยิ้ม และข้อฉงนสงสัย ก่อนที่จะตัดสินใจได้ว่าควรชอบงานนั้นนั้นหรือไม่…

Continue

Added by w.maple on January 18, 2012 at 10:00pm — No Comments

ภาพวาดมีชีวิต! จากจินตนาการสู่ความเป็นจริง โดยศิลปิน Alexa Meade

ความเจ๋งในการวาดภาพเหมือน ก็คือความเหมือน อารมณ์และสไตล์ของงาน จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจู่ ๆ บุคคลในภาพกลับมีชีวิต เดินไปมาตามสถานที่ต่างๆ  ได้ งานไอเดียเท่ี้นี้มีชื่อว่า real-life paintings ของศิลปินสาวชาวอเมริกันนามว่า Alexa meade ซึ่งได้ใช้วิธีการผสมผสานระหว่างแบบกับฉากหลังที่ทำเป็นภาพวาด รูปถ่าย หรือวัสดุสิ่งของ…

Continue

Added by w.maple on January 16, 2012 at 10:30pm — 3 Comments

An Apple Tribute ความคิดสร้างสรรค์ต่างเวลา งานสนุกๆ จาก Viktor Hertz

'I think different' คงไม่มีใครปฏิเสธว่า Apple เป็นผลไม้ที่มีำคนกล่าวขานมากที่สุดในโลก ตั้งแต่เรื่องเล่าในสวนอีเดน จนกระทั่งกลายเป็นที่จดจำในนามตราสัญลักษณ์ ของบริษัทผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกยุคใหม่นี้ ในอดีตนั้น Apple ถูกกล่าวถึงในนามผลไม้แห่งสติปัญญา ซึ่งก็ไม่ต่างจากในปัจจุบันนัก เพราะว่าลูกแอปเปิ้ลที่โดนกัดจนเว้าแหว่งนี้…

Continue

Added by w.maple on January 13, 2012 at 2:00am — 1 Comment

กรุ่นกลิ่นหอมละเมียดของผลงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ จากกาแฟนับล้านเมล็ด

หากพูดถึงกาแฟไม่ใช่เพียงแค่รสชาติ หรือกลิ่นเย้ายวนใจเท่านั้น ทว่าเป็นเรื่องราวของอารมณ์ที่กระซิบผ่านควันจาง ความหอมฟุ้งในบรรยากาศยามเช้าทอแสงสีส้มจางอ่อนโยน ให้พอทักทายคำว่า อรุณสวัสดิ์ได้อย่างน่ารื่นรมย์ ยามปกติแล้วกาแฟจะมีดีแค่ไหนไม่ได้วัดกันที่แหล่งผลิตเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการคั่วแต่พอเหมาะด้วย…

Continue

Added by w.maple on January 8, 2012 at 12:30am — No Comments

เก้าอี้ The Beehive ประติมากรรมชิ้นงามจาก Graham Roebeck

ด้วยรูปทรงที่มากมิติเช่นนี้ ยิ่งสร้างให้ The Beehive Chair ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น งานออกแบบชิ้นนี้เป็นของ Graham Roebeck ผู้ชนะเลิศการประกวด The Inaugural 2011 Formica Formations Competition ด้วยหน้าตาที่คล้ายประติมากรรมดีๆ มากกว่าจะเป็นเก้าอี้ไว้ใช้สอย เก้าอี้ัตัวนี้ทำจากไม้ ด้วยรูปทรง asymmetry ทำให้นึกถึงได้หลากหลายตั้งแต่ปิ๊กกีตาร์ ไปจนถึงน้ำเต้า…

Continue

Added by w.maple on December 29, 2011 at 11:00pm — No Comments

Cultural Emergency in Conflict and Disaster สร้างสรรค์เพื่อวัฒธรรมอย่างยั่งยืน

หนังสือชื่อ 'cultural emergency in conflict and disaster' จัดทำขึ้นโดยการสนับของ  HRH prince constantijn ของเดนมาร์ก ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของโบราณสถานต่างๆ  ที่เกี่ยวพันถึงประวัติศาสตร์ในโลกยุคเก่าและการท่องเที่ยวในโลกยุคใหม่ ซึ่งเชื่อมโยงถึงเศรษฐกิจของประเทศด้วย ดังนั้นในภาวะที่โลกนี้กำลังเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ…

Continue

Added by w.maple on December 25, 2011 at 10:30pm — No Comments

iPlate ไอเดียน่ารักที่จะเปลี่ยนมื้ออร่อยของทุกคนให้สนุกยิ่งขึ้น โดย Todd Borka

ศิลปะบนโต๊ะอาหาร สำคัญพอๆ กับการกวัดแกว่งตะหลิว บรรเลงฝีมือเพลงครัวอย่างถึงพริกถึงขิง แต่ยังมีในเรื่องถ้วยชาม ที่นอกจากจะทำให้เจริญอาหารแล้ว ยังทำให้กลายเป็นมือสนุกอีกด้วย iPlate ไอเดียน่ารัก ๆ นี้เป็นของ todd borka ดีไซน์เนอร์ชาวฝรั่งเศสที่มีไอเดียขี้เล่น ๆ จับเอาทุลบาร์ใน Photoshop มาเป็นลวดลายบนจาน…

Continue

Added by w.maple on December 22, 2011 at 1:30pm — No Comments

ชุดอุปกรณ์ศิลปะ Valentine จะทำลายกำแพงทุกชนิดที่ขวางกั้นจินตนาการของศิลปิน

แม้กระทั่งจอมยุทธ์ที่เก่งกล้า ก็ยังประสบพบความแพ้พ่ายหากว่าดาบนั้นบิ่นงอ...ฉันใดก็ฉันนั้น หนึ่งในหัวใจหลักของการสร้างสรรค์งานศิลปะก็คือ 'อุปกรณ์' และงานอันแสนชาญฉลาดนี้มีชื่อว่า ‘the paint evolution’ เป็นของ culdesac กลุ่มดีไซน์เนอร์จากเมือง valencia ประเทศสเปน พวกเขาได้เติมความสนุกสนานให้กับงาน มีลูกล่อลูกชนบางครั้งเน้นถึงอารมณ์ขัน…

Continue

Added by w.maple on December 18, 2011 at 2:30am — No Comments

ไอเดียเก๋ Black+Blum 'Hot Pot' เตาปิ้งบาร์บีคิวซ่อนรูปใต้แปลงปลูกผัก

ดีไซน์สนุกๆแบบนี้ มาจาก apt2b เว็บขายของใช้มากไอเดีย เป็นการจับเอากระถางปลูกสมุนไพร กับเตาบาร์บีคิวมารวมกัน อาจจะดูเหมาะกับปาร์ตี้เล็กๆ ไปสักหน่อย แต่นี่เป็นสิ่งที่เรียกได้ว่าง่าย เหมาะเจาะ และไปด้วยกันได้ดีอย่างยิ่ง พิสูจน์ให้เห็นว่าบางครั้งไอเดียดีๆ อยู่ตรงหน้าเรานี่เอง ไม่ต้องปรับปรุง เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เพียงแค่เพิ่มให้ถูกวิธี ตรงเป้า…

Continue

Added by w.maple on December 15, 2011 at 11:00pm — No Comments

Eliodomestico: เตากลั่นน้ำพลังงานแสงอาทิตย์ 1 ใน 12 ผลงานเข้ารอบ Prix émile Hermés 2011

มองเผิน ๆ งานชิ้นนี้ก็ดูคล้ายกับของประดับบ้าน รูปทรงเหมือนเตาอะโรม่าแบบขยายใหญ่ และก็ดูไม่น่าจะมีอะไรแปลกใหม่ แต่ผลงานที่ชื่อว่า eliodomestico โดยดีไซน์ชาวอิตาเลียนนามว่า Gabriele Diamanti ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 12 ในการประกวด Prix émile Hermés 2011 Competition…

Continue

Added by w.maple on December 13, 2011 at 11:00pm — No Comments

PHX-1 ดีไซน์ 'ง่าย' และ 'สบาย' ตอบโจทย์การใช้งานบนพื้นฐานของชีวิตประจำวัน

งานที่มีดีไซน์สะอาดตา ดูเรียบง่ายชิ้นนี้มีชื่อว่า PHX-1 เป็นของ chadwick parker และ joe huang ดีไซน์เนอร์ที่จับคู่กันทำงานอยู่ในกรุงปักกิ่ง เป็นการรวบรวมเอา ปากกา ไม้บรรทัด และมีดไว้ ในกล่องไม้ไผ่ โดยคำนึงถึงหลักการใช้งานและการจัดเก็บ…

Continue

Added by w.maple on December 12, 2011 at 11:30pm — No Comments

Monthly Archives

2012

2011

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service