Turn Selfie photo into Anime Sketches : เซลฟีแนวแอนนิเมะ...อยากได้กันมั้ยหละ

ใครสนใจจะมีภาพแอนนิเมชั่นของตัวเองเก็บไว้ชื่นชมบ้าง โปรเจ็กต์สนุกๆของ Robert DeJesus ศิลปินนักวาดภาพการ์ตูนชาวอเมริกันจัดให้ฟรี นี่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างผู้สร้างงานกับผู้ชมซึ่งสะท้อนถึงกันว่า เพราะชอบสไตล์งานของคุณจึงส่งรูปให้เปลี่ยน

Robert Dejesus เปิดเวปไซด์ส่วนตัวของเขาแสดงผลงานการเขียนภาพการ์ตูนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานสไตล์ญี่ปุ่น แล้วเปิดโอกาสให้คนทางบ้านส่งภาพถ่ายของตัวเองให้เขาสเก็ต และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อาจจะดีมากจนล้น เนื่องจากเขาเขียนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เงื่อนไขในการส่งภาพจึงต้องตามใจศิลปิน เช่น ต้องเป็นภาพที่ไม่นำไปใช้ทางการค้า ไม่เป็นภาพดูอุจาด มีเลือด และอย่าเรียกร้องอะไรมาก ควรเป็นภาพเดี่ยวของเจ้าของภาพ ถ้ามีสัตว์เลี้ยงก็อย่าเกินหนึ่งตัว ฯลฯ แต่สิ่งที่น่าสนใจกว่านั้นคือ การเขียนแอนนิเมชั่นการ์ตูนแนวญี่ปุ่นเติบโตไปสู่โลกแอนนิเมชั่นนั่นได้รับการยอมรับจากผู้คนทั่วไปและเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการ์ตูนได้อย่างน่าชื่นชม

ผิดจากงานบ้านเราที่ยังเดินทางอย่างเชื่องช้าเพื่อค้นหาสไตล์ เอกลักษณ์ประจำตัวที่ดูจะเลือนรางอย่างน่าเป็นห่วง คงเพราะเด็กรุ่นใหม่เติบโตมาคู่กับตัวการ์ตูนต่างชาติเวลาจะคิดจะเขียนจึงต้องก๊อปกันเป๊ะ ลองทบทวนดูงานของ Robert อีกครั้ง แม้จะเห็นกลิ่นไอของความเป็นญี่ปุ่นแต่ก็แฝงความเป็นฝรั่งลงในงานได้ด้วย ซึ่งเป็นตัวอย่างสำหรับการสร้างงานที่รับอิทธิพลจากที่อื่น และอาจเป็นแนวทางหนึ่งสำหรับการหัดสเก็ตภาพในบ้านเราบ้าง ปล. .งานนี้เขายังเปิดรับการส่งรูปไปจนสิ้นเดือนมกราคม ฉะนั้นคนที่สนใจยังพอมีเวลา

[ Via: banzchan ]

Views: 1341

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service