French Street Artist Hijacking Europe's Street Signs :ปล้น! ป้ายจราจรซ้ำซากให้กลายเป็นสตรีทอาร์ต

โดยกฎหมายแล้วป้ายจราจรบนท้องถนนเป็นสัญลักษณ์ที่ทุกคนต้องเข้าใจและทำตาม ซึ่งเป็นอะไรที่ไม่เคยเปลี่ยนตั้งแต่เริ่มต้นคิดออกแบบ แน่นอนว่าเพราะความเข้าใจร่วมกันของการใช้พื้นที่บนท้องถนนคือความปลอดภัยของทุกคน แต่สำหรับ Clet Abraham ศิลปินชาวฝรั่งเศสกลับมองว่ามันเป็นพื้นที่พิเศษ ที่เหมาะสำหรับสร้างประสบการณ์เชิงศิลปะให้กับผู้คนได้

อารมณ์ขันที่เขาใช้เปลี่ยนแปลงป้ายจราจรต่างๆอาจทำให้รู้สึกสุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย แต่เมื่อแลกกับศิลปะแนวทดลอง เขาก็ยินดีจ่ายค่าปรับ 400 ยูโรกับการกระทำนอกลู่นอกรอย ถ้าให้เดานี่คงไม่ใช่แค่ความคิดแผลงๆแค่อยากสนุก แต่มีจุดมุ่งหมายถึงการกระตุ้นผู้คนที่ใช้รถใช้ถนน ตั้งคำถามกับป้ายจราจรรูปลักษณ์แปลกตาว่ามันหมายความว่าอะไร หรือไม่สำหรับคนที่ไม่เคยใส่ใจกับป้ายจราจรมาก่อนต้องเปลี่ยนนิสัยบ้าง

ในขณะที่ป้ายรูปแบบเดิมๆก็ยังมีผู้คนขับขี่กันอย่างประมาทอยู่แล้ว จะแปลกอะไรที่จะล้อเล่นกับมุมมอง อย่างน้อยพวกเขาคงจะฉุกคิดอะไรขึ้นบ้าง แม้มันจะไม่ค่อยถูกต้องนักที่สร้างความฉงนสงสัยให้ในขณะขับขี่ แต่ก็เป็นจุดนำที่ต้องผ่านสายตาผู้คนบนถนนจำนวนมาก และตรงนั้นแหละที่น่าสนใจสำหรับเขา Clet คงเป็นคนเดียวที่บ้าทำงานสตรีทอาร์ตบนป้ายจราจร แล้วคาดหวังจะเปลี่ยนทุกป้ายในโลกด้วยสไตล์ล้อเลียนเสียดสีพฤติกรรมมนุษย์ ตอบไม่ได้จริงๆว่าด้วยป้ายของเขานี้จะช่วยให้การจราจรของผู้คนดูมีชีวิตชีวาขึ้นมากน้อยแค่ไหนและเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คนบนท้องถนนอย่างไรบ้าง?

[ Via: sobadsogood

Views: 538

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service