Human faces alien heads : พบ!...เอเลี่ยนสายพันธุ์ใหม่ซ่อนอยู่ในหัวคน

ไม่ว่าจะเรียกงานชิ้นว่า”ความแปลกแยก” หรือหน้าตาของมนุษย์ต่างดาว ‘Alienation’ ก็เปิดมุมมองที่เราไม่เคยสังเกตออกมาให้เห็นอยู่ดี ใครจะคิดว่าในมุมกลับบนหน้าผากล้อเลียนใบหน้ามนุษย์ กลายเป็นรูปทรงของสิ่งมีชีวิตที่เราไม่รู้จักซ่อนอยู่ นี่เป็นไอเดียสนุกๆของ Anelia Loubser ตากล้องสาวชาวแอฟริกาใต้ที่ไม่ธรรมดา

โดยวิธีการสร้างงานที่เน้นความเรียบง่าย หากแต่แฝงนัยและด้วยมุมมองที่ชาญฉลาดบวกอารมณ์ขันเข้าไปได้เหมาะเจาะสิ่งแปลกใหม่ก็เกิดขึ้น คนเรามักรู้สึกแปลกแยกเป็นมนุษย์ต่างดาวทั้งสำหรับตัวเราเองและคนอื่นได้ตลอดเวลา ก็เพราะสิ่งที่อยู่ในหัวนั่นแหละเป็นตัวการสำคัญแน่นอนว่าบางทีการพยายามที่จะเข้าใจทั้งตัวงานและแนวคิดอาจจะเกินเลยจากสิ่งที่ศิลปินตั้งเป้าไปบ้างแต่ในเมื่อตัวผลงานเอื้อต่อการคิดและรู้สึกได้ จะแปลกอะไรที่จะสะท้อนมุมมองนั้นออกมาสื่อสาร ความจริงมนุษย์เราเป็นสิ่งมีชีวิตที่เข้าใจยากที่สุดในจักรวาลแล้ว ว่าแต่อะไรทำให้ตากล้องเล็งหามุมประหลาดนี้ออกมาได้

เธอบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจจาก คำคมของ Wayne Dyer นักพูดชาวอเมริกันแนวสร้างกำลังใจให้ผู้คนในประโยคที่ว่า “หากคุณเปลี่ยนวิธีมองสิ่งต่างๆ สิ่งที่คุณกำลังมองนั่นก็จะเปลี่ยนไป” ผลงานชิ้นนี้ของเธอจัดแสดงร่วมกับศิลปินคนอื่นๆในงาน Exciting new art work ตั้งแต่วันที่ 6-29 พฤศจิกายน 2014 ที่ the beautiful Lovell Gallery ในเมือง Cape Town ที่แอฟริกาใต้

[ Via: AneliaLoubserPhotographyanelialoubser ]

Views: 628

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service