Review by FUNNOMENON


logo


เว็บไซต์ http://www.portfolios.net (ภาษาไทย) เปิดให้เข้าเป็นสมาชิกเมื่อประมาณเดือนเมษายน 2552 ที่ผ่านมา

ท่ามกลางกระแส Social Network ที่พัดพาเอาวงการอินเทอร์เน็ตโลกเปลี่ยนโฉมไปตลอดกาล


create

คุณสมบัติทั้งหมดของ portfolio.net


อย่างที่รู้กันว่า Social Network หรือ Social Network Website เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการสังคมออนไลน์ ที่สมาชิก 1 คน สามารถแพร่ขยายวงความสัมพันธ์ (เหมือนไวรัส?) ทำความรู้จักกับเพื่อนสมาชิกอื่นๆ ได้อีกเรื่อยๆ เราอาจมีเพื่อนที่รู้จักกันในโลกออนไลน์แห่งนี้ 10 คน ซึ่งเพื่อนทั้ง 10 คนของเรา ก็จะมีวงเพื่อนที่ขยายออกไปอีกเรื่อยๆ เป็นวงจรความสัมพันธ์จำลองบนโลกออนไลน์ที่เชื่อมโยงเอาคนจากหลายๆ ทวีปให้รู้จักกันได้เพียงแค่ register เป็นสมาชิกเว็บไซต์เท่านั้น!!!

สิ่งที่ทำให้เว็บไซต์ portfolios.net แตกต่างจากเว็บ Social Network อื่น คือ เป็น “ภาษาไทย” ตั้งแต่ต้นจนจบ สร้างขึ้นโดยทีมเว็บมอนสเตอร์ (Webmonster) คนไทย โดยให้คำนิยามเว็บไซต์แห่งนี้ว่า “เป็นศูนย์กลางสำหรับแสดงผลงานของผู้ที่สนใจหรือทำงานด้านถ่ายภาพและ “ทัศนศิลป์ทุกสาขา” และ PORTFOLIOS*NET ยังเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์สำหรับผู้รักงานศิลปะทั้งมือใหม่ มือสมัครเล่น และมืออาชีพ เพื่อการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนผลงาน ข่าวสาร และประสบการณ์ (Creatives, Artists, Designers, Photographers, Fashion & Models Community) ”


groups

แบ่งเป็นหมวดหมู่ตามความสนใจ


จะเห็นว่ามีคำว่า “ทัศนศิลป์ทุกสาขา” รวมอยู่ในคำนิยามประมาณ 1 บรรทัดครึ่งของเขา แต่ให้ความรู้สึกว่าน่าทึ่งอยู่ไม่น้อยเลยนะ

เพราะเว็บไซต์ Social Network ประเภทภาพถ่ายนั้นมีอยู่มากมายบนโลกอินเทอร์เน็ต และ 1 ในนั้นที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คงจะหนีไม่พ้นเว็บไซต์ multiply.com แต่ด้วยการจัดวางรูปแบบที่ “อ่านง่าย” และผู้คนหลากหลายอาชีพที่เดินอยู่บนเส้นทางเดียวกันมาอยู่ในที่เดียวกันได้อย่างลงตัว โดยไม่รู้สึกเคอะเขิน รวมไปถึงการจัดหมวดหมู่ให้เลือก Join Your Community (เข้าร่วมกลุ่ม) อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Film Photography, Lomography, Panorama Photography, Nude , กรุ๊ปสำหรับ Pretty/Presenter/MC ฯลฯ มี URL สั้นๆ ง่ายๆ ไม่ต้องจำเยอะ ให้เปลืองพื้นที่สมอง คือ http://yourname.portfolios.net , รองรับเทคโนโลยีล้ำๆ อย่าง iPhone, RSS Feed, Twitter และ Facebook


onmobile

ผ่าน iPhone ก็ได้!


follow

ตามเทรนด์ด้วย twitter และ facebook ฯลฯ รวมไปถึงระบบ Badges ที่นำโค้ดไปใส่ใน Signature ใน Email ของคุณก็ได้เช่นกัน


รวมไปถึงยังมีให้ลงประกาศตำแหน่งงานว่างที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นประกาศหาช่างภาพ, ครีเอทีฟ, พริตตี้ ฯลฯ หรือแม้กระทั่ง ประกาศวัน-เวลา สำหรับการ Workshop ต่างๆ อีกด้วย


classified

iamthaicreative

โครงการ “ฉันเป็นนักออกแบบกราฟฟิกไทย” โดยกลุ่ม ไทย Graphic Designer

portfolios.net รวมเอาผลงานทางทัศนศิลป์ของคนไทยมารวมไว้ เราสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกับ “ศิลปิน” เหล่านี้ได้อย่างใกล้ชิด มีทั้งนักร้อง/นักดนตรีที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงเพลงไทยก็เข้ามา Join ในเว็บไซต์นี้อย่างอุ่นหนาฝาคั่ง


ไม่ว่าจะเป็น โจอี้ บอย ราชาเพลงแร็พเมืองไทย, บีน-วรชา เล็กวิจิตรธาดา นักร้อง/มือกลอง วง Pink จากค่าย RS รวมไปถึง น้าอ้อแอ้ หรือรวมไปถึงช่างภาพระดับเมพขิงๆ (เทพจริงๆ) อีกหลายท่าน เช่น น้าอ้อแอ้-ภานุพล ตรอกพระเจน ที่ฝากฝีไม้ลายมือไว้กับโปสเตอร์ภาพยนตร์ไทย ไม่ว่าจะเป็น องค์บาก, ต้มยำกุ้ง ฯลฯ และ Still Photography ในภาพยนตร์สัญชาติฮ่องกง เรื่อง Storm Rider ภาค 2 อีกด้วย ซึ่งในปัจจุบัน portfolios.net มีจำนวนสมาชิกประมาณ 2,500 คน ทั้งชาวไทยและต่างชาติ


Views: 153

Comments are closed for this blog post

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service