Neon paint lighting: สาดสีสะท้อนแสงตามหาความสัมพันธ์

เริ่มตันจากความหลงใหลในสไตล์งานถ่ายภาพด้วยเทคนิคพิเศษ สีสะท้อนแสงบนเรือนร่างที่ฉูดฉาดบาดความรู้สึก เมื่อทดลองพัฒนาต่อ ในที่สุดก็กลายเป็นผลงานที่ใครๆต่างยอมรับ The Glow is a colorful: เป็นผลงานภาพถ่ายของนักถ่ายภาพสมัครเล่นสาวชาวบาซิเลี่ยน Sarah Leal เธอพยายามเข้าใกล้เรื่องราวที่สนใจเพื่อตามหาความสัมพันธ์กันระหว่าง รูปทรง สี แสง และ ความมืด

บนใบหน้าและเรื่องร่างของมนุษย์มันน่าสนใจมากพอที่จะนำเสนอเรื่องราวได้มากมายหลากหลายมุมมอง แต่คงเพราะต้องการสีสันที่แตกต่างทำให้เธอเลือกนำเสนอมันออกมาบนด้วยเทคนิคสีสะท้อนแสง ภายใต้บรรยากาศของแบลคไลท์  มันอาจเรียกว่าเป็นงานแนวฝันๆตามจินตนาการ Sarah Leal ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินภาพถ่ายชาติเดียวกันอีกคนหนึ่ง ชื่อ Hid Saib ที่ทำงานในลักษณะนี้ซึ่งมีผลงานอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อว่าการทดลองของเขาจะเป็นหนทางเพื่อไปสู่แนวทางสร้างสรรค์ใหม่ๆ

เริ่มต้นด้วยการสลัดสีลงบนใบหน้าของแบบ ฉายแสงแบลคไลท์ และเลือกใช้สปีชัตเตอร์ช้าๆ แล้วสีสันที่อยู่บนร่างกายเปล่งอานุภาพฟุ้งกระจายออกมา ผลงานของทั้งสองคนแม้จะได้รับอิทธิพลด้านเทคนิคเดียวกันแต่ก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกัน เพราะมีเรื่องราวที่ต่างกัน และนี่เป็นเสน่ห์ของการขยายพื้นที่ทางศิลปะ เป็นสมบัติทางจินตนาการที่ส่งต่อถึงกันได้ ระหว่างผลงานชิ้นหนึ่งสู่ศิลปินอีกคนหนึ่ง และเป็นการสะท้อนความสัมพันธ์ด้านในของคนที่มีระหว่างกันตามคอนเซปท์งาน The Glow is a colorful ชุดนี้ด้วย

[ Via: Sarahlealhibsaib ]

Views: 1726

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service