Merlion Hotel นำสิงโตพ่นน้ำมาให้สัมผัสอย่างใกล้ชิด! ใน Singapore Biennale 2011

"คุณเชื่อไหม...ว่าสิงคโปร์เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยน้ำพุ"

         ถึงจะเหยียบสิงคโปร์ครั้งสุดท้ายเมื่อเกือบสองปีก่อน แต่ฉันก็ยังจำได้ดีว่า การใช้สองเท้าเดินท่องไปทั่ว ๆ เมืองครั้งนั้น ทำให้เห็นได้ว่าทุกที่ของเมืองเล็ก ๆ ที่ร่ำรวยเศรษฐกิจแห่งนี้เต็มไปด้วยน้ำและน้ำพุ ไม่ต้องเดาก็ทายได้แม่นว่า ตำแหน่งที่ตั้งของแหล่งน้ำเหล่านั้น ต้องเกื้อหนุนให้สิงคโปร์มีแต่ความเฮง เฮง เฮงขึ้นไป แน่นอนว่าสัญลักษณ์ของเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้ ก็เป็นเจ้าสิงโตครึ่งปลา ที่ตั้งเด่นเป็นส่งเหนือปากอ่าวสูบน้ำขึ้นมาพ่นอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

 

        แม้ตามหลักแล้วสายน้ำควรจะเคลื่อนไหว แต่ด้วยความทันสมัย ความฉูดฉาดและอยากสร้างสีสันให้สิงคโปร์มีความน่าสนใจ ที่จะมาเยี่ยมเยือนนั้น ก็ทำให้น้ำพุหยุดลงชั่วคราว  Merlion Hotel เป็นการสร้างโรงแรมครอบเจ้าสิงโตพ่นน้้ำตัวเด่นเอาไว้ แล้วจัดตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมที่จะให้คนเข้าไปพักได้ทันที...แต่ช้าก่อน ถึงจะชื่อว่าโรงแรม แต่นี่ก็ไม่ได้เป็นแค่โรงแรมสำหรับพักค้างคืนหรอกนะ แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของ Singapore Biennale 2011: Open House ซึ่งเป็นงานที่รวมเอาศิลปิน 60 คน จาก 30 ประเทศ มาสร้างสรรค์ผลงานของตน ตามสถานที่ต่างๆ  ทั่วสิงคโปร์ และเจ้าโรงแรมหรูแห่งนี้เป็นผลงานของศิลปินชาวญี่ปุ่น Tatzu Nishi

 

        ใครอยากนอนมองดูเจ้าสิงโตตัวนี้ทั้งวันทั้งคืนก็สนนราคาคืนละ 150 $  ซึ่งตอนนี้แว่วว่าพอหมดจากนิทรรศการครั้งนี้ เฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายก็จะถูกอัพขึ้นเว็บเพื่อให้นักสะสมประมูลเอาไว้เป็นที่ระลึก...แต่คงยกเว้นเจ้าสิงโตครึ่งปลานี่แหละที่สงสัยจะไม่มีใครยอมให้ถูกประมูล

 

[ via: singaporebiennale ]

Views: 994

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Verarit Vincent Veranondh on May 26, 2011 at 12:28am

อยากนอนซักคืน แล้วลองเอานิ้วขูดหาหวย :p

 

ป.ล. ดีไซน์ฟอร์มของอาคารไม่ค่อยสวย (อันนี้ส่วนตัว >_<)

Comment by w.maple on May 25, 2011 at 5:35pm
'รักคนอ่าน' ฮ่า ๆ
Comment by td-design on May 25, 2011 at 5:02pm

ถ้าผมมีโอกาสได้เข้าพัก ก่อนเช็คเอ้าท์ ผมจะแอบเอาปากกาเขียนบนแก้มสิงห์โตว่า " รักคนอ่าน "  ^ ^

 

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service