IT'S MY life.12 (บ้านผมอมเปรี้ยวอมหวาน แต่บางครั้งก็ขมบาดคอ)



วันนี้มีสองเรื่องที่อยากจะมาคุยให้ฟัง แต่คงไม่เจาะลึกมากนักเพราะเรื่องราวสองเรื่องเกิดในเวลาใกล้เคียงกัน แต่มันคนละอารมณ์เลย ผมไม่ค่อยอยากจะเชื่อเลยว่า "ความเครียด" มันจะน่ากลัวขนาดนี้ ตลอดเวลาที่เติบโตมา เครียดมากก็เคยเป็น เครียดน้อยก็เคย เจอ แต่นี่มันสุดยอดของคนที่มีความเครียดสะสม มาก ถึงมากที่สุดในชีวิต เครียดสะสมและมันก็มาออกดอกออกผลกับคนข้างๆผม.........


เธอเป็นคนละคนกับที่ผมรู้จัก ร้องไห้ฟูมฟาย พูดแบบกัดฟัน ตะโกนแบบขู่น่ากลัวมาก ผมเคยเห็นแบบที่เอเป้นครั้งหนึ่งในทีวี ในหนังเรื่อง ดิเอ๊กโซซิส ที่เป็นตำนาน น่ากลัวมาก..... วันนั้นเราทั้งสองคนเกือบที่จะจบลงด้วยเรื่องเศร้า น่ากลัว แต่ด้วยความที่มีความอดทนหรือพระคุ้มครองไม่แน่ใจ ทำให้เราคุยกันได้แบบสบายใจก่อนไปนอน.........

เธอเปลี่ยนไปมากจนผมเองกังว ไม่น่าเชื่อเลยว่างานที่ทำจะทำให้เราเพี้ยนไปขนาดนี้ วันรุ่งขึ้นก็เลยต้องพาไปปรึกษาแพทย์จิตเวช ซึ่งถือว่าดีที่เดียว ได้คุยทุกเรื่องกับคนแปลกหน้า พูดทุกเรื่อง หมอให้ยามากิน ผมเองไม่เท่าไหร่เพราะไม่ได้เครียดขนาดเอ แต่เธอต่างหากที่ต้องกินยา หวังว่าเรื่องแบบนี้คงจะไม่เกิดขึ้นอีก

ในคืนถัดมาลูกสาวคนเดียวของเราซึ่งเป็นเด็กที่ไม่ค่อยอยู่นิ่ง เธอขึ้นไปนอนกับแม่ของเธอ แต่ทว่าวันนั้นเธอนอนไม่หลับ แอบอุ้มแมวน้อยไปนอนด้วย และแล้ว เวลาก็ล่วงเลยไปถึงเที่ยงคืนกว่า ผมก็นั่งดูทีวีอยู่ เห็นเด็กน้อยวิ่งร้องไห้ลงมา อย่างตกใจ!!!! แกบอกว่า "มินนี่ เลือดไหล" แมวชื่อมินนี่ แกตั้งเอง .......

ผมตกใจมากวิ่งมาดูคิดว่าแกเจ็บตรงไหน ถามแก แกก็ตอบแบบเดิม ให้ผมเอาพลาสเตอรืยาไปติดให้แมวด้วย แต่ผมก็ไม่ได้สนใจไรวิ่งขึ้นไปดู ปรากฏว่า เห็น ลูกแมวนอนนิ่ง ไม่นะ!!!! ลูกผมทำไรลงไป แต่ทันใดนั้น แม่ดีนนี่ตื่นขึ้นมาแล้วสรุปให้ฟังว่า "ดีนนี่กัดหูแมว" ปลายหูเล็กๆ แมวเองก็คงยังไม่รู้สึกเจ็บอะไรเท่าไหร่เพราะมันนอนนิ่งแล้วหลับซะงั้น แต่ลูกสาวผมกลัวความผิด กลัวทุกอย่าง ก็เลยร้องไห้ออกมา

แมวน้อยก็เดินออกจากที่นอนแล้วก็ลงไปข้างล่างก่อนจะไปหลับอย่างบาย ปล่อยให้สาวน้อย กัดหูแมวร้องไห้ พร้อมกับสำนึกผิด.........พูดจนหลับไป ผมว่ามันเหมือนหลายเรื่องที่ผมเคยเป้นเหมือนกัน ทำผิดเพราะอยากรู้ แต่พอรู้ก็เลยรู้สึกผิด มันเป็นผิดแบบไม่ได้คิดหน้าคิดหลัง แต่เรื่องแบบนี้ผมว่าจะเป็นประสบการณ์ที่จะสอนให้เอรู้ว่าคนเรานั้นถ้าทำผิด สามารถยอมรับผิดได้ และทุกคนก็ยังให้อภัยเสมอ...

ปล.รักนะลูก

Views: 149

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by sujitra ji on April 9, 2010 at 5:07am
เป็นคนชอบอ่านค่ะ ชอบเม้นท์ด้วย อิอิ
บางทีก็ได้ข้อคิดอะไรดีๆ มุมมองใหม่ๆ จากงานเขียนเยอะแยะเลย

สองสิ่งที่อ้อมคิดว่าควรซื่อสัตย์
ใช้เหตุผลด้วยหัว.. ใช้ความรู้สึกด้วยใจ..

แต่มันก็ทำยากนะคะ เพราะบางทีอารมณ์ก็มาข้องเกี่ยว
ประเดี๋ยวประด๋าวก็หายไปค่ะ ยอมรับผลที่ตามมาดีกว่า..และขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะคะ :))
Comment by daxter on April 8, 2010 at 3:13pm
ด้านมืดของเราถูกควบคุมโดยสมองในส่วนของการใช้เหตุและผล....แต่บางครั้งเรื่องเหตุผลอาจจะใช้ไม่ได้กับบางเรื่อง แต่จะเป้นอะไรนั้นคิดเอาเอง...ขอบคุณที่มาเม้นท์ให้นะ
Comment by sujitra ji on April 8, 2010 at 3:08pm
เครียดได้แต่อย่าบ่อย!

พี่เล่นเอาโปสเตอร์ funny games มาลง
เห็นแล้วเฮ้อ~ นึกอารมณ์ออกเลยค่ะ

ไม่ค่อยชอบหนังของ Haneke สักเท่าไหร่
funny games เอย the piano teacher เอย
แต่ลึกๆ ขณะที่ดูก็แอบคิดไม่ได้ว่า..
มนุษย์เราจะควบคุมด้านมืดของตัวเองได้ดีแค่ไหน

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service