Fabric Collage African Creature : และแล้ว...ผิวหนังหยาบกระด้างของเหล่าสัตว์ป่าก็เปลี่ยนไป

จะว่าไปศิลปะการปักเย็บสร้างลวดลายแปลกใหม่ให้กับผืนผ้า ก็ไม่ต่างจากการลงสีลงบนผืนผ้าใบของศิลปิน แต่จะหางานสวยๆที่เป็นต้นแบบของงานศิลปะไม่ง่ายนัก เพราะนอกจากต้องใช้ความสามารถด้านการปักเย็บแล้วต้องมีความอดทนสูง แน่นอนว่าต้องมีมุมมองที่น่าสนใจจะนำเสนอด้วย และนี่เป็นผลงานอีกชิ้นหนึ่งพูดได้ว่ามีครบที่พูดมา ด้วยความโดดเด่น ดึงดูดสายตาทันทีที่เห็น

Sophie Standing ศิลปินสาวชาวอังกฤษที่ไปอาศัยอยู่ในเคนยา กำลังสร้างงานจากลายผ้าด้วยแรงบันดาลใจที่ใกล้ตัวนั่นคือ ธรรมชาติและเหล่าสัตว์ป่าในแอฟริกา  ในสมัยเรียนที่ Liverpool Hope University เธอสนใจศึกษางานอาร์ตจากวัสดุต่างๆเช่น ไม้, เหล็ก, เซรามิค และผ้า ก็ไม่แปลกที่เธอจะนำความสามารถอันหลากหลายมาผสมกันในการแสดงผลงาน ในปี 2003 เธอย้ายไปอยู่ เคปทาวน์ ที่แอฟริกาใต้ และตอนนี้ใน คาเรน, ประเทศ เคนยา ที่ซึ่งพืชพรรณธรรมชาติรวมทั้งเหล่าสัตว์ทั้งหลาย สร้างความประทับใจให้เธอเป็นอย่างมาก ทั้งหมดนั่นเป็นแรงบันดาลใจจะสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่

ก็เป็นการผสมผสานเทคนิคที่ทำออกมาได้งดงาม กลมกลืน บนเนื้อหา รูปแบบ สร้างชีวิตให้เหล่าสัตว์ป่า และชวนหลงใหลโดยไม่รู้ตัว มันคือธรรมชาติดิบๆที่กลายเป็นความละเอียดอ่อนสดชื่นได้ Shophie กำลังทำให้รู้สึกว่า อย่าปล่อยให้ความถนัด ทักษะด้านอื่นๆในชีวิตหยุดไปอย่างไร้ค่า เพราะถ้าพัฒนาต่อ รู้จักผสมผสานก็อาจการเป็นงานสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่น่าสนใจได้เสมอ

[ Via: mymodernmetsophiestandingart ]

Views: 618

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service