Surreal Murals on Living Things : สีสันเหนือจริงด้วยจินตนาการของสตรีทอาร์ติส

สำหรับคนที่ชอบงานสตรีทอาร์ตและได้เห็นผลงานของศิลปินนานาชาติผ่านเวปต่างๆคงคิดคล้ายๆกันว่า ทำไมมันช่างคึกคักหลากหลายรูปแบบเสียจริง ซึ่งเป็นอะไรที่หาดูยากสำหรับบ้านเรา อาจด้วยเงื่อนไขของความนิยมหรือกฎหมายที่ไม่เอื้ออำนวย แต่จะอะไรก็ช่าง ศิลปินสตรีทอาร์ตพวกนี้ก็จัดว่ามีตัวตนและเป็นที่สนใจจากชุมชนที่หลงใหลในงานอาร์ต ชอบจะเห็นภาพสวยๆ รอว่าสักวันจะมีมาปรากฏ บนกำแพงใกล้บ้านเพิ่มบรรยากาศให้มุมเมือง

Fintan Magee เป็นหนึ่งในบรรดาศิลปินที่พูดถึง ล่าสุดเขาจัดแสดงผลงานแบบเวิร์ดทัวร์ ไปตามเมืองต่างๆไม่ว่าจะเป็น ลอนดอน  ตูนีเซีย  แอตแลนต้า, สหรัฐฯ อัลบอร์ก,เดนมาร์ก มอสโก ออสเตรเลีย ฯลฯ ไม่ต้องบอกว่าผลงานของเขาเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายแค่ไหน ด้วยสไตล์การเขียนภาพขนาดใหญ่แบบชนิดเต็มกำแพง แถมบอกเล่าเรื่องราวระหว่างคนกับสิ่งแวดล้อมทั้งทางธรรมชาติ และวัตถุที่คนสร้างขึ้น

งานเขาจัดเป็นพวก Surrealism ที่ไม่ใช่แค่มองผ่านให้รู้สึกดี แต่ต้องใช้ความคิดตามด้วย อย่างเช่นภาพสมาชิกในครอบครัวที่มีกล่องสวมหัวอยู่ และด้วยมุมมองอันแปลกประหลาดของเขานี่เองที่ทำให้ภาพบนฝาผนัง กำแพงต่างๆเตะตาผู้คนทันทีที่เห็น สักวันเขาคงมาจัดแสดงงานที่บ้านเราบ้าง และเดาไม่ออกว่าจะหยิบประเด็นอะไรขึ้นมาเขียนภาพ ที่แน่ๆมันคงจะช่วยเพิ่มสีสันให้มุมเมืองตรงนั้นจนกลายเป็นฉากหลังให้ผู้คนมาถ่ายภาพแนวเซลฟีกันสนุกมือ

[ Via : fintanmagee , trendhunter ]

Views: 419

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service