เชื่อมั้ยว่าของใช้รอบตัวเราต่างก็เป็นตัวละคร

ไม่ใช่แค่สิ่งมีชีวิตเท่านั้นที่จะถูกจับมาทำเป็นตัวละคร ในโลกของศิลปะและการออกแบบ ทุกสิ่งสามารถจับมาใส่ชีวิตลงไปได้ทั้งนั้น เพราะจินตนาการถึงชีวิตซ่อนตัวร่วมกับรูปลักษณ์เหล่านั้นอยู่แล้ว เพียงแต่เราขุดเจอชีวิตจริงๆของพวกเขา แสดงอารมณ์เฉพาะตัวผ่านลักษณะรูปทรงภายนอก  Gilbert Legrand ศิลปินชาวฝรั่งเศสก็เห็นแบบนั้น เขาแปลงโฉมวัสดุรอบตัวให้มีชีวิตชีวา บวกอารมณ์ขันเล็กน้อย

ทั้งหมดคงเริ่มจากความฝัน และเดินตามจินตนาการ โดยเพาะตวามเชื่อเกี่ยวกับตัวละคร พร้อมนำเสนอต่อสายตาของผู้คน ชี้นำและสานต่อจินตนาการไปไม่มีขอบเขตจำกัด ขอแค่เชื่อในภาพฝันเหล่านั้น ทุกอย่างก็เป็นไปได้ Gilbert ใช้เวลานานกว่า 10 ปี เฝ้าสังเกตวัตถุต่างๆรอบตัวแล้วก็พบความจริงว่าภายใต้รูปทรงอันแข็งกระด้าง ที่จริงซ่อนบุคลิกชวนขำของตัวละครไว้ ในรูปลักษณ์ต่างๆกัน และเขาก็เลยสร้างสรรค์ชีวิตเหล่านั้นให้ปรากฏ

แน่หละว่าย่อมต้องผ่านการตีความ มุมมองส่วนตัวของเขาเองที่เห็นในมุมที่คนอื่นไม่เห็น ความน่ารัก หรืออารมณ์ขัน  ไม่ว่าจะเป็นกรรไก, ไม้ปิงปอง, คีม, ไม้บรรทัด ฯลฯ กลายเป็นตัวละครในสไตล์เฉพาะของเขาสะท้อนผ่านภาพเขียน งานนี้ไม่ใช่แค่การออกแบบในจอคอมหรือโปรแกรมแต่งภาพใดๆ เขาเขียนตัวละครลงไปในวัตถุเหล่านั้นจริงๆ เพื่อจะบอกว่ารอบตัวเรานั้นต่างมีชีวิตและเรื่องเล่ารอคอยการค้นพบอยู่เสมอ 

[ Via:gilbert-legrand ]

Views: 410

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service