Alternate Perspective: แหวกมุมโลกกับการมองแบบ 360 องศา

ด้วยมุมมองที่แปลกตาช่วยให้เราสัมผัสกับโลกที่แปลกออกไป สำหรับศิลปินนักถ่ายภาพที่ไม่หยุดหาวิธีการสร้างผลงานเพื่อดึงดูดใจคน ต่างพยายามจะทำสิ่งนั้น  Randy Scott Slavin เป็นทั้งนักถ่ายภาพ ผู้กำกับฯหนังสั้น มิวสิควิดีโอ และหนังโฆษณาที่ประสบความสำเร็จ และนี่ก็เป็นผลงานที่โดดเด่นอีกด้านหนึ่งของเขา บนแนวคิดเหนือจริง ช่วยให้เราเห็นภาพแลนด์สเคปท์ได้ในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในชื่อผลงานว่า ‘alternate perspective’ 

มันเหมือนเอาเลนส์ซุปเปอร์ตาปลา และทำให้พื้นผิวโลกม้วนเป็นกระดาษ ด้วยการถ่ายแบบ พาโนรามา นี่คือเปอร์สเปคทีฟทางเลือกที่ม้วนโลกไว้ในรูปทรงกระบอก Slavin อธิบายไอเดียของตัวเองในบทแนะนำว่า ต้องการใช้เทคนิคที่เรารู้จักกันดี ดัดแปลงให้ความหมายใหม่ ทำให้มันแหวกกฎการมองของผู้คน จากภาพที่ต้องการให้เห็นแบบสมจริงกลายเป็นเหนือจริงไป และเขาก็เชื่อว่ามันประสบความสำเร็จซะด้วย คงไม่มีใครปฏิเสธว่ามุมมอง 360 องศานี่เตะตาทันทีที่เห็น เพราะเป็นภาพแลนด์เสคปที่พาเราหลุดจากมิติแห่งความสมจริงไปไกล แน่นอนว่าเป็นอะไรที่เราไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า

ซึ่งที่จริงมันก็ไม่ใช่แค่งานภาพถ่ายหรอก แต่ศิลปะเกือบทุกแขนงนั่นแหละที่ต้องการกระตุ้นการรับรู้ และสร้างประสบการณ์ด้านศิลปะใหม่ๆให้กับผู้คน  

[ Via: randyscottslavin ]

Views: 506

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service