Aung San Suu Kyi Painting without Paint: รอยยิ้มของ ออง ซาน ซูจี บนดอกคาร์เนชั่น

ศิลปิน  Hong Yi รู้จักกันในชื่อ Red,อีกครั้งกับผลงานภาพแหมือนบนสไตล์เฉพาะตัวของเธอ "เขียนด้วยการไม่ต้องเขียน"  painting without a paint ถ้าใครติดตามผลงานของเธอมากก่อนหน้านี้คงจะพบว่ามันมีเสน่ห์และน่าสนใจ ด้วยการออกแบบเลือกวัสดุที่จะนำมาใช้แทนการลงสีด้วยทีแปรง ที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆได้อย่างน่าชื่นชม 

มาคราวนี้ Red เลือกที่จะเขียนภาพของผู้ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ออง ซาน ซูจี ด้วยการใช้ดอกคาเนชั่นเติมแต้มสีแดงในเฉดต่างๆ ด้วยการจัดวางดอกคาร์เนชั่นสีขาวในแก้วน้ำผสมสีและสิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้นหลังจากการรอคอย

สิ่งชวนประทับใจในวิธีคิดของเธอก็คือการเข้าใจธรรมชาติของวัสดุที่นำมาใช้แทนการเขียนภาพนั่นเอง ครั้งหนึ่งเธอเลือกใช้เทียนจุดไฟให้มันหลอมจนน้ำตาเทียนกลายเป็นภาพได้อย่างน่าทึ่ง และงานชิ้นนี้ก็เหมือนกัน มันไม่ใช่เพียงแค่เลือกเข้าใจธรรมชาติของวัสดุที่ช่วยให้งานออกมาดูเก๋ แต่ยังซ่อนความหมายไว้ในนั้นด้วย  ดอกคาร์เนชั่นกว่า 2000ดอก ค่อยๆดูดสีที่เลือกไว้ปรากฏเป็นหน้านักต่อสู้เพื่อสันติภาพภายในเวลา 40นาที

Red กล่าวว่า “ ฉันหวังว่าภาพเขียนนี้คงเป็นตัวแทน ออง ซาน ซูจี และอยากให้เธอได้เห็นมันพร้อมกับรอยยิ้ม อยากให้เธอรู้ว่าไม่เพียงชาวพม่าเท่านั้นที่ชื่นชมและเคารพเธอ แต่มันเป็นอีกหลายล้านคนทั่วโลกด้วย”   

 

[ Via: Red ]

Views: 636

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service