Hundreds of Hand-Built Flying Ships :กองทัพยานเหาะในห้องคุณปู่

ถ้าแก่ตัวลงไม่ต้องทำงานแล้วคุณอยากทำอะไร หลายคนดูจะใช้ชีวิตผ่านไปวันๆอย่างซังกะตายแต่ไม่ใช่เขา Luigi Prina คุณปู่นักประดิษฐ์

สมัยที่ท่านอายุ 16 ปี Luigi Prina เคยส่งผลงานและชนะการประกวดสร้างเครื่องบินจำลองแห่งชาติ และจากนั้นแด็กน้อย Luigi ก็กลายเป็นนักสะสมเงินรางวัลจากงานประกวดในหล่ายที่จนแทบไม่มีที่เก็บ เวลาผ่านไปเกือบ 50ปี ผ่านการใช้ชีวิตในฐานะสถาปนิกผู้ประสบความสำเร็จ ความฝันในวัยเด็กกลับมาสู่ชีวิตหลังเกษียณของเขาอีกครั้ง

เมื่อได้พบกับศิลปินภาพเขียนและนักสร้างเรือไม้ประดิษฐ์ Eugenio Tomiolo หลังจากการพูดคุยกันไม่นานนักก็เกิดคำท้าว่า จะเป็นไปได้มั้ยที่โมเดลเครื่องบินของคุณปู่ Luigi จะบินได้จริง เป็นสิ่งที่ท้าทายและน่าสนุก ด้วยวิญญาณนักประดิษฐ์ เขารับคำท้าและจะลองทำดู และช่างบังเอิญที่ก่อนหน้านั้นไม่นานนักบนเพดานภายในห้องทำงานของคุณปู่ตกแต่งด้วยเขียนภาพก้อนเมฆ เป็นเหมือนแรงบันดาลใจที่มาเติมเต็มความฝันที่อยากจะเห็นเครื่องบินไม้ประดิษฐ์ลำเล็กบินอยู่บนท้องฟ้า โบยบินไปรอบๆท่ามกลางหมู่เมฆ

และมันก็สำเร็จ จากจุดนั้นเองประกายความปรารถนาที่น่าสนุกก็ถูกจุดขึ้น คุณปู่ Luigi ตั้งใจจะใช้ช่วงเวลาที่เหลือของท่าน ประดิษฐ์งานโมเดลเรือเหาะไม้นับร้อยชิ้น ไม่เพียงแค่นั้นยังจะมีรถจักรยานเหาะ หรืออะไรก็ได้อีกมากที่จะทำให้มันเคลื่อนไหวได้จริง

 

[ Via: Luigi Prina ]

Views: 769

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service