Underwater Dogs : เหล่าน้องหมาประดาน้ำ

คงเป็นมุมมองที่คนรักน้องตูบไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นมาก่อน เมื่อแต่ละตูบตัวพากันกระโจนลงน้ำเพื่อตามหาลูกบอลแสนรัก มันเป็นอากัปกิริยาที่เราสุดจะเดาว่าสีหน้าอารมณ์ของคุณตูบทั้งหลายจากใต้น้ำจะออกมายังไง ด้วยคำถามง่ายๆแบบนี้ก็เอามาสร้างงานที่เตะตาเได้ไม่ยากแล้ว 

Seth Casteel รวบรวมผลงานภาพถ่ายของเขาในชื่อชุด “รวมพลสุนัขใต้น้ำ”  แน่นอนว่าพอวางบนแผงคนก็ต้องคว้ามาดูพร้อมกับรอยยิ้มทันที เพราะมันทำให้เราเห็นมุมมองใหม่ของสัตว์เลี้ยงแสนรักนั่นเอง ในหนังสือนั้น

เต็มไปด้วยภาพสุนัชกับน้ำในหลากหลายมุม ซึ่งช่วยให้เห็นมิติอันชวนพิศวง จากน้องหมาน่ารักเวลาอยู่บนบก พอลงน้ำก็กลายเป็นนักล่าบอลชนิดเอาเป็นเอาตาย  สำหรับตากล้องแล้ว มันสะท้อนธรรมชาติดิบๆของเจ้าตูบ ที่อาจโดนกลบไปเรียบร้อยแล้วจากการเลี้ยงดูภายในบ้าน 

แน่นอนว่า นับเป็นพันๆปีมาแล้วที่เราจับหมาป่ามาสอนให้เชื่อง แต่ภายในสัญชาตญาณ สัตว์ป่ามันยังคงมีอยู่ สำหรับเขาแล้วสัญชาตญาณเหล่านั้นมันสะท้อนออกอย่างชัดเจนภายในโลกใต้น้ำ 

Casteel ไม่ใช่เป็นแค่คนรักสัตว์แต่เขายังเป็นนักบริบาลสัตว์ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย และแน่นอนว่ามีความรักในสุนัขเป็นพิเศษดังที่เห็นอยู่ในงานภาพถ่ายของเขาแล้ว

[ Via:Seth Casteel ]

Views: 1037

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Muikondee on December 16, 2013 at 3:53am

คิดได้ไง ฮ่าๆ

Comment by Chronos on December 15, 2013 at 4:29pm
เหมือนคนถ่าย(ทอด)
Comment by Muikondee on December 15, 2013 at 2:19pm

น่ารักอ่ะ ^^

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service