เปิดม่านรับแรงบันดาลใจ

ม่านหน้าต่างแทบไม่ถูกเปิดออกเลย นานวันเข้ามันทำให้เราลืมไปว่าวิธีการเปิดม่านนั้นทำอย่างไร ทำให้ฉันต้องเสียเวลาเป็นนาที และเดินไปมาถึงสองครั้งเพื่อค้นพบว่าม่านนี้ไม่ได้ใช้วิธีเปิดปิดโดยใช้เชือก…รูด เรื่องราวบางอย่างในชีวิตก็คงคล้ายๆกับการทำงานในห้องนอน ที่แม้คุณอยากอุดอู้อยู่ในบนโต๊ะทำงานที่เงียบสงบ แต่บางทีคุณก็ควรจะรูดม่านรับแสงและแรงบันดาลใจจากทัศนียภาพภายนอกบ้าง และการที่คุณไม่เปิดม่านบ้าง มันอาจทำให้คุณพลาดอะไรหลายๆอย่างก็เป็นได้ ซ้ำยังเสียเวลากับการเริ่มเรียนรู้ใหม่

 

‘ข้างนอกตอนนี้ฟ้าครึ้มๆเมฆเริ่มก่อตัว มีทีท่าว่าฝนจะตก ถ้าไปเก็บผ้าที่ตากไว้ตอนนี้ ผ้าที่แห้งแล้วคงปลอดภัยดี ไม่เปียกปอน’ คือความคิดจากการสังเกตความเป็นไปของสิ่งแวดล้อมหลังม่านที่เพิ่งถูกเปิดออก

 

ฉันชอบกิ่งไม้แลดูอ่อนแอพลิ้วไปไหวมาตามแรงลมหากแต่มั่นคงพอที่จะยึดให้ใบไม้ติดอยู่บนกิ่งของตนได้อย่างดีนั้นจัง ยามที่มันพลิ้วไหวคลอกับเสียงกระดิ่ง ชวนให้ปิดเครื่องปรับอากาศแล้วเปิดหน้าต่างสูดลมเย็นยิ่งนัก

 

สิบเจ็ดนาฬิกา สิบห้านาที แดดร่มลมตก หากไม่เปิดม่านดูคงไม่รู้อากาศน่าไปเดินออกกำลังกาย เผาผลาญไขมัน รับออกซิเจนเข้าเส้นเลือดมากเพียงใด

 

นานๆทีแต่อย่าให้นานจนเกินไปก็น่าจะลองเปิดม่านทำงานดูบ้าง จะได้ไม่ลืมว่าม่านนี้ไม่มีเชือกให้…รูด

Views: 75

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service