Muikondee's Blog – July 2011 Archive (8)

Energizing Neighborhoods Project: โครงการร่วมด้วย ช่วยกัน "ปั่นเพื่อเก็บพลังงานไฟฟ้า"

Energizing Neighborhoods Project ผลงานชิ้นนี้เป็นมิตรกับทั้งคนและสิ่งแวดดล้อม ออกแบบโดย Bharat Bhargava ม้านั่งต้นแบบชุดนี้ออกแบบเพื่อใช้วางตามสถานีรถประจำทาง มีที่นั่งเป็นเบาะจักรยานและบันได สำหรับถีบเพื่อปั่นและเก็บไฟฟ้า จุดประสงค์หลักในการออกแบบก็คือ การเก็บกระแสไฟฟ้าเพื่อผู้ที่รอรถประจำทางคนต่อไป นอกจากได้ออกกำลังกายแล้วยังสามารถเก็บไฟฟ้าไว้ให้แสงสว่างกับผู้คนที่มารอรถประจำทางคนต่อไปอีกด้วย   

 …

Continue

Added by Muikondee on July 29, 2011 at 5:30am — No Comments

Kiddy Vegetable-Growing Kits: ไม่ใช่แค่การปลูกผัก แต่ยังปลูกฝังให้เด็กรักธรรมชาติอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการปลูกต้นไม้ด้วยตนเองและห่วงใยธรรมชาติ คงอยากให้คนในครอบครัวมีส่วนร่วมในการช่วยกันปลูกต้นไม้ ดูแลเอาใจใส่รดน้ำด้วยความรัก เฝ้าดูการเจริญเติบโตด้วยความห่วงใย ตลอดจนไม่ใช้สารเคมีใดๆ ให้เกิดมลภาวะ ชุดการปลูกผักจำลองน่ารักๆ จึงเกิดขึ้นจากการออกแบบของ Edward Barber ออกแบบสำหรับเด็กๆโดยเฉพาะ…

Continue

Added by Muikondee on July 27, 2011 at 2:30am — No Comments

DIY Crafty Case: เคสน่ารัก เอาใจคนปักครอสติช

ผลงานน่ารักๆ ชุดนี้เป็นของ บริษัท Leese Design ประเทศเกาหลี "Neostitch Case" ออกแบบเพื่อเอาใจคนรักงานปักครอสติชโดยเฉพาะ สามารถสร้างสรรค์รูปภาพผ่านตารางเล็กๆได้ไม่จำกัด เพิ่มความสนุกสนานในการสร้างสรรค์ศิลปะส่วนตัวแบบไม่ซ้ำใคร ทั้งชุดประกอบด้วยตัวเคสที่มีลักษณะเป็นตารางคล้ายผ้าครอสติช เข็มปักครอสติช ไหมสำหรับปัก แบบปักสำเร็จรูปพร้อมโค้ดสี นอกจากผู้ที่หลงไหลในการปักครอสติชแล้ว คนรักงาน Pixel Art เห็นแล้วคงอดคันมือไม่ได้เช่นกัน  …

Continue

Added by Muikondee on July 22, 2011 at 12:00am — 1 Comment

Wall clock "RE_VINYL": นาฬิกาแผ่นเสียง ย้อนรำลึกถึงอดีตจากวัสดุเมื่อวันวาน

Re Vinyl เป็นผลิตภัณฑ์ Upcycling Fashioned จากแผ่นเสียงเก่า โดยการเปลี่ยนการทำงานของผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานแล้วนำกลับมาใช้งานใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดการกำจัดของวัสดุที่ยังมีประโยชน์ ออกแบบโดย  Pavel Sidorenko ขึ้นรูปต่างๆด้วยการใช้เลเซอร์ตัดให้เป็นรูปภาพต่างๆ เช่น ไลฟ์สไตล์ของผู้คน ภาพเมืองต่างๆ สิ่งของเครื่องใช้ รูปสัตว์ ฯลฯ…

Continue

Added by Muikondee on July 20, 2011 at 9:30am — 8 Comments

Plant Book Laptop: โน๊ตบุ๊คพลังธรรมชาติ เมื่อเทคโนโลยี "ส่งยิ้ม" ให้กับสิ่งแวดล้อม

 

คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คบางเฉียบเครื่องนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Seunggi Baek และ Hyerim Kim นอกจากความสวยงามแล้วคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเครื่องนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เนื่องจากใช้พลังงานจากธรรมชาติและวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลักกการทำงานของแบตเตอรี่ใช้พลังงานจากการทำปฏิกิริยาของน้ำและพลังงานแสงอาทิตย์ โดยระบบจะดูดซับน้ำในแก้วอย่างต่อเนื่องและสร้างพลังงานไฟฟ้าโดยเก็บไว้ในแผ่นความร้อนพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งอยู่ด้านบน…

Continue

Added by Muikondee on July 15, 2011 at 10:08am — 1 Comment

"Two Eggs for You" : ว่าด้วยเรื่องของ "ไข่" แบบพอเพียง

โดยทั่วไปเราเห็นในมินิมาร์ทมีไข่ไก่แพ็ค 6 ฟองขึ้นไป บางคนไม่ต้องการซื้อจำนวนมากเนื่องจากมีโอกาสเสียโดยที่ยังไม่ทันได้รับประทาน ไอเดียบรรจุไข่ใส่กล่องแบบเพียงพอต่อความต้องการของใครบางคนจึงเกิดขึ้น "2 ฟอง ก็พอแล้ว" มาพร้อมกับกล่องกระดาษลูกฟูกกันกระแทก ภายในมีเมนูเกี่ยวกับไข่หลากหลายเมนู เพิ่มความสนุกสนานในการปรุงอาหาร หรือจะเป็นของฝากก็มีความหมายดีๆ เพื่อสุขภาพ ต้องขอบคุณ Conor Whelan สำหรับไอเดีย เก๋ๆ แบบพอเพียง…

Continue

Added by Muikondee on July 13, 2011 at 11:05am — 2 Comments

Lagomorph Black Walnut Bike: งดงาม เรียบง่าย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Lagomorph Black Walnut Bike จักรยานจากค่าย  Lagomorph Design คันงามคันนี้ภูมิใจนำเสนอกรอบโครงสร้างที่ทำมาจากคานเล็ก ๆ ของไม้วอลนัทเก้าชิ้น เผยความงดงามของลายไม้ตามธรรมชาติ แฝงความน่ารักด้วยโลโก้กระต่าย Lagomorph  ด้านหน้าจักรยาน นักออกแบบตั้งใจออกแบบโครงสร้างทั้งหมดให้เป็นเส้นตรง เน้นความเรียบง่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับผู้ที่รักการปั่นแบบอนุรักษ์ธรรมชาติ จักรยานคันนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี …

Continue

Added by Muikondee on July 8, 2011 at 10:00am — 2 Comments

The Flower Timepieces: นาฬิกาดอกไม้ "ผลิบาน" ต้อนรับชั่วโมงใหม่

นาฬิกาดอกไม้เรือนนี้มองดูแล้วนึกถึงดอกเดซี่ มีทั้งหมด 12 กลีบดอก 1 กลีบดอกบ่งบอกว่าเวลาผ่านไป 5 นาที และทุกๆ 1 ชั่วโมง ดอกไม้จะผลิบานครบทุกกลีบดอก เพิ่มความสุนทรีย์ในการดูเวลา เติมความอ่อนหวานแบบมีสาระให้กับผนัง โดยไม่ต้องกังวลว่าการดูเวลาจะยากเกินไป เพราะมีตัวเลขดิจิตอลบอกเวลากำกับอยู่ เจ้าของไอเดียบอกเวลาแสนหวานคือ Rafael Assandri และนาฬิกาดอกไม้เรือนนี้ได้รับรางวัล The A’ Design Award เป็นรางวัลให้กับความช่างคิดของเขาอีกด้วย

 …

Continue

Added by Muikondee on July 6, 2011 at 10:00am — 2 Comments

Monthly Archives

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service