รางวัลไทยสร้างสรรค์ 2553 ”คิดแตกต่าง สร้างธุรกิจ”

รางวัลไทยสร้างสรรค์ ๒๕๕๓


ขอเชิญผู้สนใจร่วมส่งผลงานธุรกิจสร้างสรรค์ เพื่อรับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
สยามบรมราชกุมารี ใบประกาศนียบัตร พร้อมเงินรางวัล ๑๐๐,๐๐๐ บาท วันนี้ – ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๓


คำถามที่พบบ่อย:

๑. ผลงานที่สามารถส่งเข้าประกวดได้ต้องเป็นอย่างไร?

ในปี ๒๕๕๓ นี้ทางผู้จัดประกวดรางวัลฯ ได้่กำหนดให้มีรางวัลไทยสร้างสรรค์จำนวนทั้งสิ้น ๖ รางวัล ครอบคลุม 2 สาขาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้แก่

๑) สาขางานฝีมือและหัตถกรรม จำนวน ๓ รางวัล ประกอบดัวยผลิตภัณฑ์งานจักสาน ถักทอ เครื่องหนัง ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือนทำจากไม้ ดอกไม้ใบไม้ประดิษฐ์ เซรามิกและเครื่องปั้นดินเผา เครื่องประดับ เพชรพลอยเจียระไนหรือเพชรพลอยร่วง โดยให้จำกัดเฉพาะธุรกิจขนาดย่อมที่มีการจ้างงานไม่เกิน ๕๐ คนและมีสินทรัพย์ถาวรสุทธิไม่เกิน ๕๐ ล้านบาท

โดยมีเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกประกอบด้วย ๔ มิติ ได้แก่ ความสร้างสรรค์ (Creativity) ศักยภาพในการประกอบธุรกิจเชิงสร้างสรรค์ (Creative Business Potentials) คุณภาพ (Quality) และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Social Benefits and Environmental Responsibility)

๒) สาขางานออกแบบ จำนวน ๓ รางวัล ประกอบด้วยผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น การผลิตเฟอร์นิเจอร์ เครื่องครัว เครื่องแก้ว ของเล่น ฯลฯ โดยไม่จำกัดขนาดของผู้ประกอบการ ทั้งนี้ ไม่รวมการออกแบบบรรจุภัณฑ์ และไม่รวมงานภาคบริการ ได้แก่ สถาปัตยกรรม การตกแต่งภายใน แฟชั่น งานโฆษณา การออกแบบกราฟฟิค ซอฟท์แวร์ เกมส์ และแอนิเมชั่น

โดยมีเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกประกอบด้วย ๔ มิติ ได้แก่ ความสร้างสรรค์ (Creativity) ความเป็นไปได้ในทางธุรกิจ (Business Opportunity) ประโยชน์ใช้สอย (Functionality) ของผลิตภัณฑ์ และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Social Benefits and Environmental Responsibility)


๒. ใครสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้?

ผู้สมัครจะต้อง...

๑) เป็นกลุ่มบุคคล (กลุ่มหัตถกรรมพื้นบ้าน ฯลฯ) หรือองค์กรธุรกิจที่เป็นนิติบุคคล (ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล ห้างหุ้นส่วนจำกัด บริษัทจำกัดหรือบริษัทมหาชนจำกัด) ที่ผู้ถือหุ้นมีสัญชาติไทยไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๗๕ ผู้บริหารหลักมีสัญชาติไทย และมีการลงทุนดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยไม่จำกัดระยะเวลาการประกอบธุรกิจ

๒) ดำเนินธุรกิจโดยมิได้กระทำผิดกฎหมายใดๆ หรือถูกร้องเรียนในทางเสื่อมเสียจากการประกอบธุรกิจอย่างน้อยในช่วงเวลา ๕ ปีที่ผ่านมา

๓) ในกรณีได้รับรางวัล ยินดีจะให้ความรู้แก่สาธารณชนได้โดยไม่หวังค่าตอบแทนตามวาระอันสมควร อาทิ การเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ การให้เยี่ยมชมสถานประกอบการ

Photobucket

๓. อยากสมัครทำอย่างไรดี?

ดาวน์โหลดข้อมูลรายละเอียดโครงการและใบสมัครทั้ง ๒ สาขาได้ที่ www.thailandce.com หรือตามไฟล์แนบในหน้านี้ได้เลยครับ

หมายเหตุ:

๑. ผู้สมัครจะต้องกรอกรายละเอียดตามใบสมัครที่กำหนด พร้อมแนบหลักฐานประกอบการสมัครที่มีการจัดทำเอกสารประกอบเป็นรูปเล่มโดยสมบูรณ์พร้อมแผ่น CD บรรจุข้อมูลที่เกี่ยวข้อง โดยให้ผู้มีอำนาจลงนามและ/หรือประทับตราบริษัท (ถ้ามี) ในเอกสารทุกแผ่น แล้วจัดส่งให้ผู้จัดโดยตรงหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน ที่สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (องค์การมหาชน) อาคารอาคารดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (The Offices @ Central World) ชั้น ๑๗ ถนนพระรามที่ ๑ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ๑๐๓๓๐ ภายในวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๕๓ ทั้งนี้ ทางผู้จัดจะไม่รับเอกสารใบสมัครและหลักฐานประกอบการสมัครทางโทรสาร อีเมล์หรือทางเครื่องมือสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ

๒. ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดอันเนื่องมาจากการกรอกข้อความที่ไม่สมบูรณ์ ผู้จัดและคณะกรรมการตัดสินขอสงวนสิทธิ์ในการตัดสินผลงานนั้นๆ ทั้งนี้ ผู้จัดมีสิทธิขอข้อมูลเพิ่มเติมตามความเหมาะสม โดยผู้สมัครไม่จำเป็นต้องเปิดเผยข้อมูลลับของกิจการ และข้อมูลของผู้สมัครจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับโดยไม่เปิดเผยต่อบุคคลอื่น

๓. คำตัดสินของคณะกรรมการตัดสินถือเป็นที่สิ้นสุด

หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

หมายเลขโทรศัพท์ ๐๒-๒๖๔-๕๙๕๘-๙ ต่อ ๒๓๐ 

โทรสาร ๐๒-๒๖๔-๕๙๕๐ (ในวันและเวลาราชการ)

หรืออีเมล: award@thailandce.com (ตลอดเวลา)



TCA2010

Views: 291

Attachments:

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service