X-Ray Art Photography: แผยตัวตนผ่านภาพถ่ายแนวอาร์ตด้วยรังสีเอ็กส์

มันเป็นสำนึกของศิลปินที่จะเผยด้านในของชีวิตให้ผู้คนได้เห็นและมันก็เป็นหน้าที่ของรังสีเอ็กส์ที่จะฉายส่วนที่อยู่ภายในวัตถุให้ประจักษ์เช่นกัน...อะไรจะคล้ายกันขนาดนั้น ไม่ต้องแปลกใจเพราะนี่คือผลงานภาพถ่ายจากรังสีเอ็กส์ที่กำลังเผยตัวตนด้านในของทั้งชีวิตและสิ่งของให้มากระตุกสายตาของเรา และที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะนี่คือภาพสะท้อนความจริงที่เราไม่มีวันมองเห็นด้วยตาเปล่า

Hugh Turvey ศิลปินภาพถ่ายผู้สนใจในเทคนิคพิเศษเลือกใช้ฟิล์มเอกส์เรย์ กับวีธีการที่เขาเรียกมันว่า Xograms ช่วยผสมแสงจนได้ภาพเอ็กส์เรย์ที่เรามองเห็นได้ออกมาอย่างมีสีสัน ซึ่งผลงานภาพถ่ายกำลังได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร National Geographic ประจำเดือนกุมภาพันธุ์นี้ Hugh เป็นศิลปินที่อยู่ในสถาบันรังสีวิทยาประเทศอังกฤษ British institute of radiology ผลงานนิทรรศการศิลปะบนรังสีเอ็กส์ของเขาถูกจัดแสดงไปในหลายประเทศทั่วยุโรป

สำหรับHugh เขาคิดว่าตัวเองเป็นนักทดลอง Experimentalist และเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1990 เป็นครั้งแรกที่รู้จักกับฟิล์มเอ็กส์เรย์ เขาบอกตัวเองว่าเขาช่างรู้จักมันน้อยเหลือเกิน  ใช่! เขาจึงเริ่มต้นเรียนรู้จากมัน หลังจากได้นำฟิล์มเอ็กเรย์ที่ถ่ายแล้วติดตัวไปพบกับเพื่อนที่เป็นศิลปินและนักออกแบบ การพูดคุยในวันนั้นทำให้เกิดความคิดใหม่ๆและการทดลองก็เริ่มต้นตรงนั้น

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผลงานชิ้นนี้ของเขาก็คือการผสมผสานระหว่างเทคนิคในโลกทางการแพทย์กับความคิดสร้างสรรค์  และมันเป็นการผสมผสานที่ได้สัดส่วนลงตัวเสียด้วย ซึ่งทันทีที่เราเห็นภาพเหล่านี้ก็จะทำให้เรามองชีวิตและผู้คนรอบข้างเปลี่ยนไป อย่างน้อยก็ระยะเวลาหนึ่งทีเดียว 

[ Via: Xrayartphoto ]

Views: 1154

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service