นิยามใหม่ของร้านซักรีด: กวนๆ ขี้เล่น สนุกสนาน ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

หลายธุรกิจบนโลกใบนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความซ้ำซากน่าเบื่อ หนึ่งในนั้นคือธุรกิจร้านซักรีด ซึ่งปกติแล้วอยู่ในบรรยากาศแบบอึมครึม ภายในร้านเต็มไปด้วยเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่วางเรียงรายมากมาย เสียงเครื่องซักผ้าที่น้ำทำปฎิกิริยากับเสื้อผ้า รอเวลาแห้งสนิท กลายเป็นเสียงที่น่าเบื่ออยู่ตลอดทั้งวัน ความสัมพันธ์ระหว่างพนักงานกับลูกค้าช่างผิวเผิน ไร้การพูดคุยใดๆ นอกเหนือจากอัตราการคิดค่าจ้างซักรีด

ภายใต้สภาพแวดล้อมแบบนี้ร้านซักรีดช่างไม่มีอะไรน่าดึงดูดเสียเลย ถึงแบบนั้นถ้าลองเปลี่ยนสภาพแวดล้อมใหม่ๆ มันจะเป็นอย่างไร ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ ร้านซักรีดเล็กๆ ที่มีชื่อน่ารักว่า ‘The White Rabbit Wash House’ หลังจากให้บริการมานานกว่า 20 ปี กลับเลือกที่จะฉีกบรรยากาศร้านซักรีดแบบเดิมๆ ทิ้งไป เพื่อสร้างบรรยากาศแบบใหม่ ด้วยการตกแต่งในโทนสีน้ำเงิน ประดับประดาด้วยโคมไฟหลากหลายรูปแบบ ผนังด้านข้างเติมแต่งด้วยดอกไม้ตุ๊กตา และอื่นๆ เพื่อเพิ่มสีสันให้กับร้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของกลุ่ม Zingara ที่บริหารโดย Richard Griffin นอกเหนือจากร้านซักรีดแล้ว ธุรกิจในเครือยังประกอบด้วย Sidewalk Café, Bombay Bicycle Club เป็นต้น

The White Rabbit Wash House ในบรรยากศใหม่นี้ ดูเป็นมิตรกับลูกค้า ชวนให้คนทั่วไปทั้งนักเรียน นักศึกษา แม่บ้าน คนทำงาน และกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องการซักรีด ได้เข้ามาใช้บริการมากขึ้น และรู้สึกดีทุกครั้งที่เข้ามาในร้าน โดยมีจุดมุ่งหมายว่า ให้บริการครบวงจร ในราคาที่ถูกที่สุด

ถ้ามีร้านซักรีดหน้าตาแบบนี้ในบ้านเรา เชื่อเลยว่าคงมีคนเข้ามาในบริการไม่ขาดสายอย่างแน่นอน เจ้ากระต่ายน้อยสีขาว

[ Via: Pop Up City ]

Views: 2772

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service