กรี๊ดน้ำตาไหล! นี่มันที่ทำงานในฝันของคนเป็นฟรีแลนซ์ชัดๆ

นับแต่การเคลื่อนตัวเข้ามาของเทคโนโลยีอินเตอร์เนท ดูเหมือนว่าวิถีชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง คนทำงานสมัยใหม่ต่างเบื่อหน่ายตารางเวลาเดิมๆ นั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ วันละ 8 ชั่วโมงต่อวัน(หรือมากกว่านั้น) พวกเขาต่างโหยหาอิสระในการใช้ชีวิต อยากทำงานเมื่อไหร่ เวลาใด ที่ไหน ก็ย่อมได้ ทำให้อินเตอร์เนทเข้ามาตอบโจทย์ความต้องการลึกๆ ของคนเหล่านี้ บวกกับวิวัฒนาการของสมาร์ทโฟนและโน้ตบุ๊ค ที่พกพาได้สะดวกและทำงานได้เหมือนกัน จึงเกิดสถานที่ทำงานเพื่อตอบโจทย์คนทำงานผู้รักอิสระที่เรียกว่า Coworking Space

กระแส Coworking Space ก่อตัวในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งบ้านเรา กลายเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงสำหรับอาชีพฟรีแลนซ์ และผู้เริ่มทำธุรกิจ เพราะมันไม่ต้องลงทุนอะไรมากนัก แค่มีโน๊ตบุ๊คหนึ่งเครื่องก็ทำงานได้แล้ว ถึงอย่างนั้น Coworking Space ก็มีหลากหลายคอนเซ็ปต์ และแตกต่างกันไป แต่คงไม่มีที่ไหนจะแปลก แหวกแนว ดูไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ เหมือน Brooklyn Boulders ณ เมือง Somerville, Massachusetts สหรัฐอเมริกา เนื่องจากที่นี่นำความเป็นสถานที่ทำงานรวมกับสถานที่ออกกำลังกายไว้ในคราวเดียวกัน

Brooklyn Boulders มีพื้นที่กว้างขวางถึง 40,000 ตารางฟุต นอกจากพื้นที่สำหรับนั่งทำงานเดี่ยวหรือกลุ่ม ห้องประชุม มุมผ่อนคลาย แฮงเอาท์ มีฟรี WiFi บริการเครื่องดื่มต่างๆ แล้ว ตัวผนังความสูง 22 ฟุต ถูกดัดแปลงให้เป็นหน้าผาจำลองสำหรับปืนเขา ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าอยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้า เรียกว่าถ้าเบื่อๆ จากการทำงานก็มาทดลองปืนหน้าผาจำลองได้ นอกจากนี้เก้าอี้นั่งบางส่วนเป็นลูกบอลยางไว้ฝึกการทรงตัว หรืออยากออกกำลังกายอย่างจริงจังคลายเครียดก็มีลู่วิ่งไฟฟ้า จักรยานไฟฟ้า คลาสสอนฟิสเนส และโยคะไว้ให้ใช้อีกด้วย

การสร้างสีสันใหม่ให้กับธุรกิจ Coworking Space ของ Brooklyn Boulders เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้รักการทำงานอิสระทั้งหลาย เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ ชนิดที่เรียกว่าทำงานเครียดๆ คิดอะไรไม่ออก ก็มาออกกำลังกายผ่อนคลาย ได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจเลยทีเดียว

[ Via: Fastcoexist ]

Views: 963

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service