Vegetable Masterpieces: รวมสุดยอดผลงาชั้นนำเอาไว้ในผัก

ในที่สุดยอดงานศิลปะผุดจากครัวและหัวใจ ด้วยมุมมองอันชาญฉลาดของสาวน้อยผู้ละเมียดละมัยในการจ่ายตลาด

Ju Duoqi ศิลปินสาวชาวจีนสร้างผลงานชวนทึ่งด้วยการนำชิ้นงานของบรรดาศิลปินชั้นนำมารวมกันไว้ด้วยเทคนิคผสมที่เธอคัดสรรค์มาอย่างดีนั่นก็คือ “ผักและผลไม้” ไม่ว่าจะเป็น โมนาลิซาของ ดาวินชี ภาพพอตเทรดของแวนโก๊ะ  งานของปิกัสโซ่ หรือแม้กระทั่งป๊อบอาร์ตของแอนดี้ วอร์ฮอล ฯลฯ ล้วนโดนเอามายำใหม่ใส่สารพัดพืชผักผลไม้ ดึงดูดสายตาผู้ชม

 Ju Duoqi เกิดเมื่อปี 1973 เมืองChongqing จบการศึกษาจาก Sichuan Fine Arts College งานของเธอเริ่มต้นด้วยการศึกษาเรื่องขนาดรูปทรงและสีของพืชผักทั้งหลายว่าเหมาะสมกับการนำมาใช้เป็นส่วนประกอบใดในภาพเขียนชิ้นที่ต้องการก๊อปปี้ แล้วก็ทดลองการจัดวางตัดแต่งจนใกล้เคียงและทำให้ผู้มีความสนใจในศิลปะมองปราดเดียวก็ระลึกถึงผลงานของเหล่าศิลปินใหญ่ ผลงานของเธอก็กลายเป็นงานป๊อบอาร์ตสร้างสรรค์น่าสนใจไปในทันที

ถ้างานของแวนโก๊ะโดดเด่นด้วยทีแปรงสีหนาๆแสบสันแบบฉีกกฏเกณฑ์งานของเธอก็เต็มไปด้วยพื้นผิวที่แสนจะแปลกประหลาด แล้วถ้างานของวอร์ฮอล เป็นการใช้เทคนิคผสมที่สร้างความหวือหวา งานของเธอก็มีทั้งหมดที่ว่านั้นอย่างครบครัน ด้วยการใช้วัสดุใกล้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนเราอย่าง  ผักชี หัวผักกาด มันฝรั่ง มะเขือเทศ ฯลฯ

และมันทำให้นึกถึงสุภาษิตของชาวฝรั่งเศสที่ว่า “อาหารเลิศรสช่วยให้คนเกิดพุทธิปัญญาได้” ดูใกล้ความเป็นจริง แตะต้องสัมผัสได้

 

[ Via: juduoqi ]

Views: 615

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service