Coming Home: เอาเลนส์มาแทนปากกา มีสายตาแทนกระดาษ โดย Natalie Arriola

เวลาที่เราหลงทางที่ไหนหละจะช่วยให้เรากลับมามีทิศทางที่ชัดเจนขึ้นอีกครั้งแน่นอนที่นั่นคือ..."บ้าน"

Natalie arriola หลงใหลในการถ่ายภาพหลังจากจบวิชาถ่ายภาพที่ไฮสกูล โดยเริ่มต้นกับฟิล์มขาว-ดำ 35มิล กับกล้อง Nikon ยุค’70 ของคุณแม่ ซึ่งทำให้เธอได้สัมผัสองค์ประกอบของธรรมชาติ

ผ่านไป 20ปี เมื่อเรียนจบมหาวิทยาลัยที่ UCLA แล้วเธอก็ถอยกล้อง Canon 20D พร้อม เลนส์ 35 m. /F2 หนึ่งชิ้นจาก Ebay มาเป็นอาวุธคู่ใจพร้อมเริ่มต้นงานที่ตนรัก

บางทีคนเราก็เดินทางมายาวไกลเกินไปจนรู้สึกเคว้ง และหลายคนย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น ภาพถ่ายชุดนี้เก็เช่นกัน ตั้งแต่ออกเดินทางกลับบ้านที่ California's Central Valley  -  Los Angeles นับเป็นช่วงเวลายุ่งยากใจ เธอเชื่อว่ามันคงต้องมีที่ไหนสักที่ ที่จะช่วยให้รู้สึกดีขึ้นและมันเป็นที่อื่นไปไม่ได้  

และนับเป็นการเดินทางย้อนอดีต กลับไปสู่บรรยากาศที่แสนอบอุ่น  ดูเหมือนอะไรหลายอย่างไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงไปมากนัก บางครั้งการถ่ายภาพเป็นเสมือนงานเขียนของนักเขียนเพียงแต่มันไม่เป็นตัวอักษร  ซึ่ง Natalie เชื่อแบบนั้น และเริ่มเขียนมันด้วยกล้องของเธอ นั่นทำให้รู้สึกได้ถึงบรรยากาศแห่งการเริ่มต้น  ศิลปะแห่งภาพถ่ายของเธอเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก ที่ต้องการบ่งบอกถึงสัญชาตญานและอารมณ์ดิบๆ แม้แต่ชิ้นงานที่จัดเป็นไฮคอนเซปท์ของเธอก็ตาม มันก็เกิดขึ้นบนกระแสคลื่นแห่งอารมณ์ที่วิ่งวนในตัวเธอเอง มันคือแรงบันดาลใจอัดแน่นจนไม่อาจเก็บไว้เฉยๆเฉกเช่นคนอื่นๆที่มีศิลปอยู่ในหัวใจ

[ Via: Natalie Arriola ]

Views: 287

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service