Tree Hotel: ประสบการณ์ใหม่ "ที่ใหม่กว่า" กลางป่าลึกทางตอนเหนือของสวีเดน

มีโอกาสได้เขียนบทความเกี่ยวกับงานดีไซน์โรงแรมที่อยู่กลางป่า อยู่หลายชิ้นด้วยกัน แสดงให้เห็นได้ว่า คนหันเข้าไปหาธรรมชาติจริงๆมากขึ้น เพราะด้วยตัวผลงานเองจะให้ผู้ได้มาพักใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างถึงที่สุด และที่ในป่าลึก ของประเทศสวีเดนนั้นเองก็มี โรงแรมที่เรียกได้ว่าน่าสนใจ เนื่องจากการออกแบบในแต่ละห้อง จะมีความแตกต่างเป็นเอกลักษณ์ มากเรียกได้ว่า ถ้าอยากจะสัมผัสประสบการณ์ให้ครบทุกรูปแบบ จะต้องไปกันหลายเที่ยวก็ว่าได้

โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า Treehotel ตั้งอยู่ใน Harads หมู่บ้านทางตอนเหนือที่มีผู้คนเพียง 600 หลังคาเรือนเท่านั้น เป็นผลงานการออกแบบของเหล่าสถาปนิกชาวสแกนดิเเนเวียแถวหน้า ทางด้าน Britta และ Kent Lindvall เจ้าของโรงแรมต้องการจะสร้างโรงแรมต้นไม้จำนวน 24 ห้องด้วยกัน ภายในปี 2012 ซึ่งห้องทั้งหมดจะอยู่สูงจากพื้นดิน ราวๆ 4-6 เมตร และ มีขนาดประมาณ 15-30 ตารางเมตร

ในปี 2010 Treehotel เปิดตัวด้วย ห้อง 5 แบบ 5 สไตล์ ที่จะชวนนักเดินทางผู้หลงใหลในมนต์สเน่ห์แห่งป่า พร้อมแพคกระเป๋าเดินทางทันที 

  • "The Mirrorcube" ห้องกระจกที่จะพลางตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้เป็นอย่างดี ออกแบบโดย Martin Videgård และ Bolle Tham
  • มองดูแล้วคล้ายกันหนัง Scifi หลาย "The UFO" ห้องจานบินที่จะคอยดูดทุกคนเข้าไปพักผ่อน ที่ออกแบบโดย Inredningsgruppen
  • ถ้าอยากเป็นนกน้อยในรัง ต้องที่ห้องนี้ "The Bird's nest" ที่ถูกออกแบบให้เหมือนกับรังนกอย่างแท้จริง พร้อมกับเตียงสำหรับ 4ที่ 
  • "The Cabin" ห้องเตียงคู่สำหรับสองคน พร้อมชมทิวทัศน์ กว้างของหุบเขา แม่น้ำ Lule สุดแสนจะโรแมนติก ออกแบบโดย Mårten & Gustav Cyrén
  • เป็นอีกห้องสำหรับ 4 คน และด้วยสีแดงเจ็บของบ้านไม้สไตล์ดั้งเดิมทำให้ "The Blue Cone" โดดเด่นท่ามกลางสีเขียวของป่า   

นอกจากนี้ โรงแรมยังมีบริการห้องซาวน่าที่ดีไซน์พิเศษอีกด้วย

[ Via : yatzer ]

Views: 943

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service