The Cutty Sark Conservation: อาคารจัดนิทรรศการที่ ดึงจิตวิญญาณ และความยิ่งใหญ่ แห่งศตวรรษที่ 19 สู่ปัจจุบัน


เรือที่ถูกสร้างในปี 1869 อย่าง Cutty Sark แห่งยุคปฏิวัติ เป็นสัญลักษณ์ของการขนส่งสินค้าที่สร้างขึ้นโดยเทคนิคและวัสดุอย่าง ไม้ และ เหล็ก ผสมผสานเข้าด้วยกัน เพื่อให้เรือมีความแข็งแรง สามารถเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลจากสหราชอาณาจักร ไปยังประเทศจีน เพื่อทำการค้าขายสินค้า และนำใบชากลับมา โดยเรือสามารถบรรทุกชา ที่จะชงสำหรับ 200 ล้านถ้วย กลับมา... 

ในปัจจุบัน ความงาม และความแข็งแกร่งของเรือ เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เรือ Cutty Sark ไม่ได้ออกเดินทางอย่างที่เคยเป็น แต่ก็ยังไม่เป็นเพียงแค่ตำนานบทหนึ่งของการเดินเรือ ดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบอย่าง Grimshaw Architects มารับหน้าที่เพื่อที่จะดึงความยิ่งใหญ่ของการเดินเรือในสมัยนั้นกลับมาในศตวรรษที่21 โดยมี Cutty Sark Enterprises เป็นผู้สนับสนุน

Cutty Sark เรือขนส่งในอดีต กลับกลายเป็นเรือที่จะพาผู้คนได้รับรู้ถึงเรื่องราวประวัติความเป็นมาของการเดินเรือในศตวรรษที่ 19 โดย เนื่องจากถูกให้เป็นพระเอกของงาน ดังนั้น Cutty Sark ถูกยกให้ลอยเหนือพื้น 3 เมตร  ด้วยโครงเหล็กถักและเสาค้ำ ทำหน้าที่เป็นเหมือน Landmark กลางโถงนิทรรศการ และยังเผยให้ทุกคนได้สัมผัสความโดดเด่นด้วยทองเหลืองมันวาวที่ใต้ท้องเรือ 

ซึ่งหลักๆ โครงการนี้เป็นการผสมผสานของการจัดนิทรรศการสมัยใหม่ที่ว่าด้วยเรื่องของ เทคนิค และงานฝีมือใน ศตวรรษที่ 19 ที่จะสร้างประสบการณ์และความทรงจำให้กับทุกคนได้เป็นอย่างดี

เป็นการเรียกจิตวิญญาณ และความยิ่งใหญ่ ที่เพรียบพร้อมด้วยความงามจากศตวรรษก่อน สู่ปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

[ Via : yatzer ]

Views: 634

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service