Traveling Car Advanture: ลุยทุกที่เท่ทุกสภาพกับโมเดลเก๋า

ใครจะไปเชื่อว่าไอ้โมเดลรถจิ๋วพวกนี้จะให้บรรยากาศผ่านภาพถ่ายออกมาได้แสนโรแมนติก  Kim Leuenberger เป็นศิลปินภาพถ่ายสาวชาวสวีส กำลังบอกเล่าชีวิตรอบตัวผ่านโมเดลและการเดินทาง ซึ่งเธอบอกว่านี่คือการให้ภาพเชิงสารคดีสิ่งแวดล้อมรอบๆชีวิตของเธอเอง 

ความจริงมันก็เป็นแบบนั้น เพราะทุกคนที่รักการถ่ายภาพย่อมจะเล่าเรื่องราวชีวิตรอบตัวเสมอ แต่ทว่าภาพถ่ายการผจญภัยของรถเก๋าชุดนี้นอกจากจะให้ความรู้สึกส่วนตัวแล้ว มันยังให้อะไรที่ไกลไปกว่านั้น นอกจากจะบอกถึงการเดินทางของชีวิตๆหนึ่งมันยังบอกเล่าเรื่องราวรูปแบบของรสนิยมที่เดินทางผ่านยุคสมัยด้วย ในโลกของยุค’60 แบบรถเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็นเต่า เฟียต เวสป้าฯลฯเป็นที่นิยมซึ่งมันก็ตะลอนทัวร์ไปในแหล่งต่างๆอย่างสมบุกสมบันมาได้จนถึงทุกวันนี้อย่างไม่ต้องสงสัย 

ถ้าจะบอกว่ามันคือความหลงใหลในเทคโนโลยีและศิลปะการออกแบบที่ยังคงดึงดูดความสนใจของผู้คนผ่านกาลเวลาก็คงไม่ผิดนัก เพราะเรายังคงเห็นกลุ่มคนจำนวนมากมายที่ไขว่คว้าหารถเหล่านี้มาครอบครอง ทั้งๆที่ต้องเจอกับความยุ่งยากในการดูแลรักษามากมาย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่ภาพชุดนี้จะกระตุ้นความสนใจ ความทรงจำวัยเด็กของใครหลายคน ช่วยให้เห็นโลกที่ครั้งหนึ่งเต็มไปด้วยความสุนทรีย์แบบเก๋าๆได้ไม่น้อยเลยจริงมั้ย   

[ Via: kimleuenberger]

Views: 1005

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service