TMB โฆษณาชุด “Make THE Difference" กับหนึ่งรางวัลจากเมืองคานส์

 

โฆษณาชุดจาก TMB เป็นการสร้างกระเเสสร้างความเเตกต่างจนได้รางวัล บรอนซ์ ไลอ้อนส์ จากงาน “คานส์ ไลออนส์ อินเตอร์เนชั่นแนลเฟสติวัล ออฟ ครีเอทิวิตี้ ครั้งที่ 58” (58th Cannes Lions International Festival of Creativity)  ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส หนึ่งเดียวจากเอเชียผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในหมวดไซเบอร์ (Cyber Lions) กลุ่ม Viral Video

 

เป็นโฆษณาที่อาจที่มีลักษณะคล้ายหนังสั้น เรื่องราว Panyee FC ซึ่งเเบ่งเป็นตอนๆ เบื้องหลังการทำงานก็ไม่ได้นั้นไม่ได้มาง่ายๆ ครั้งนี้จึงนำเบื้องหลังมาให้ชมกัน  เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจในการทำโฆษณาที่มาในรูปเเบบหนังสั้น ที่สร้างจากเรื่องจริง 

 

โดยเบื้องหลังการเลือกเนื้อหานั้น ทางTMB เเละ Leo Burnett นั้นร่วมกันสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ ให้เเก่ TMB เนื้อหาโฆษณาในขั้นตอนที่เลือกนั้นความจริงมีหลายเเรงบันดาลใจที่น่าสนใจ เเต่ทาง TMB เห็นว่าPanyee FC เป็นการสร้างความเเตกต่างที่เกิดจากความคิดของคนกลุ่มหนึ่งซึ่งมีลักษณะการทำงานเเละสิ่งที่ TMB ต้องการเปลี่ยนตรงกันพอดี 

 

โฆษณาชิ้นนี้สิ่งที๋โดดเด่นคือการเล่าเรื่องที่อาศัยความน่ารักกับของเด็กเเละความใสซื่อความตั้งใจ อีกทั้งการเเบ่งเป็นตอนทำให้เกิดความอยากรู้ รวมไปถึงมุกต่างๆ เเละเพลงที่สร้างได้อย่างเข้ากัน ทำให้คนอยากติดตามเเละอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร นั้นทำให้โฆษณาชิ้นนี้เป็นที่สนใจบนอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก จนทำให้ได้รางวัลกลับมาให้คนทำได้หายเหนื่อยอีกหนึ่งรางวัล

 

คิดว่าหลายคนคงเห็นโฆษณาชิ้นนี้ เเต่มาดูเบื้องหลังกันหน่อยว่ากว่าจะมาเป็นภาพสวยๆ เรื่องราวน่ารักๆ นั้น ต้องมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง 

 

 

 

 

เบื้องหลังความคิดของผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา

 

 

 

 

 

 

[ via: makethedifference ]

 

 

 

Views: 763

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service